chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!

Một câu chuyện hay về người bán hàng siêu đẳng, đọc và cùng suy ngẫm để rút ra bài học bán hàng! 

 Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!
câu chuyện người bán hàng siêu đẳng
Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin vào làm bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.
- Giám đốc siêu thị hỏi anh: “Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
- Chàng trai trẻ trả lời: “Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng siêu đẳng số một của nước Mỹ ”
Giám đốc ngạc nhiên, nhưng ngài thích quan điểm đó, vì vậy ông đã nhận chàng thanh niên vào làm việc:
- “Cậu bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ xuống sau khi chúng ta đóng cửa và xem cậu làm như thế nào?”
Ngày đầu tiên làm việc là khó khăn nhưng chàng trai đã vượt qua nó. Sau khi siêu thị đóng cửa, giám đốc xuống.
- “ Thưa nhà bán hàng xuất sắc nhất nước Mỹ”, Ông Giám Đốc nói, “Anh đã bán được cho bao nhiêu khách hàng?”
- “Một”, người thanh niên trả lời
- “ Chỉ có một? Mỗi nhân viên bán hàng của tôi trung bình bán được cho 20 hoặc 30 khách một ngày! Thế cậu bán được bao nhiêu doanh thu?”, GĐ hỏi
- “ 101,237.64 $”, chàng thanh niên đáp
Ông chủ đã bị bất ngờ, Số lượng đó lớn hơn cái mà tất cả những người bán hàng khác gộp lại
- “ Vậy cậu đã bán những cái gì?”
- “Để tôi xem?”, chàng trai nghĩ, “Đầu tiên tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu cỡ trung bình. Tiếp theo, tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu lớn. Và tôi bán tiếp cái cần câu mới. Sau đó, tôi hỏi nơi mà ông ấy câu cá, và ông trả lời ông ấy ra biển câu, vì vậy tôi nói với ông ta rằng ông nên có một cái thuyền, và chúng tôi cùng xuống phòng thuyền buồm, ông ấy đã mua động cơ Chris Craft. Tiếp theo tôi hỏi ông ta về phương tiện để trở thuyền ra biển, ông ấy nói ông có 1 xe Honda Civic. Tôi nói cái xe đó không đủ lớn để trở chiếc thuyền quá nặng, vì vậy tôi đưa ông ta xuống phòng ôtô và bán cho ông ấy 1 cái V8 SUV mới.”
- “Wow”, ông chủ nói, “ Người đàn ông đến mua 1 lưỡi câu và cậu đã bán cho ông ấy 1 cái thuyền và 1 cái xe tải?”
- “ Không, ban đầu ông ta hỏi mua băng vệ sinh cho vợ, và tôi bảo: "Kỳ nghỉ cuối tuần của ông thế là hỏng rồi. Có lẽ là ông nên đi câu cá!"...
Câu chuyện cho chúng ta rút ra bài học gì từ bán hàng? 
Mỗi người có suy ngẫm, riêng cá nhân tôi nhận thấy, bán hàng- quan trọng nhất là thấu hiểu tâm lý của họ. Bởi vì sao? túi tiền của khách hàng gần trái tim hơn khối óc.
 Hãy nắm bắt vấn đề trọng điểm trong tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ không những mua món hàng họ cần mà còn nhiều và nhiều hơn thế nữa. Và điều quan trọng hơn nữa là bạn phải luôn nhớ về phương châm của một người bán hàng bậc thầy là bán hàng mọi lúc mọi nơi

Quy trình Bán hàng bằng email - Phần 1

Trong quy trình bán hàng, việc có được dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhân viên bán hàng nào cũng nhận ra được điều này, chính vì thế hàng ngày họ tích cực tìm kiếm các địa chỉ email, số liên lạc của các khách hàng mục tiêu để bán hàng bằng email

Các kênh tìm kiếm khách hàng thường xuyên được sử dụng đó là: Lên website chứa khách hàng mục tiêu để quét dữ liệu; xin dữ liệu của bạn bè, người thân, đối tác; hoặc tự mình tham dự các buổi hội thảo kết nối để có được thông tin khách hàng. Tôi sẽ có một seri bài viết khác để nói rõ hơn về cách tìm kiếm khách hàng chất lượng. Trong bài SERI bài chia sẻ quy trình bán hàng bằng email này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để chốt khách hàng dựa trên những địa chỉ email mà bạn thu thập được.



QUY TRÌNH BÁN HÀNG BẰNG EMAIL
Quy trình bán hàng bằng email

Quy trình bán hàng bằng email 

Có 3 bước chính: BẠN - BÀN - BÁN.

Bước 1: BẠN - Biến những chủ sở hữu email thành người bạn của mình

- Bạn nên nhớ rằng: Dù rằng địa chỉ email mà bạn có được do người khác cung cấp hay do chính chủ sở hữu đưa cho bạn thì địa chỉ email đó vẫn chỉ thuộc loại dữ liệu vô nghĩa nếu bạn không khéo léo xử lý nó theo từng bước quy chuẩn. Bởi chắc chắn người chủ sở hữu của email đó không thể biết hoặc không thể nhớ bạn là ai trong số vô vàn người hàng ngày vẫn gửi email cho họ. Vì thế, bạn đừng mong chuyện bán được hàng bằng email cho họ ngay lập tức.

Cách thức:Hãy gửi email đầu tiên cho họ với mục đích để họ biết mình là ai, mình có thể mang lại cho họ giá trị tiềm năng gì để họ đồng ý coi mình là bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi - Đừng tham vọng. Hãy kiên nhẫn thực hiện đúng quy trình bán hàng bằng email

Bước 2: BÀN- thể hiện với khách hàng tiềm năng rằng: Mình là chuyên gia trong lĩnh vực này và sẽ là sự lựa chọn số 1 của khách hàng khi họ có nhu cầu

- Bản chất của bước này là chúng ta phải chăm sóc người BẠN của mình thật tốt để họ hoàn toàn tin tưởng vào những gì mình nói sau đó có một vài phản hồi tích cực liên quan đến nội dung mà mình đang muốn truyền tải. Chính vì vậy, Đừng vội gửi thông điệp bán hàng, hãy là một người tư vấn thân thiện, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức để mang lại giá trị cho BẠN của mình. Đây là nguyên tắc CHO - NHẬN trong kinh doanh được kiểm chứng bởi các doanh nhân thành công trên thế giới.

Cách thức: Nếu như Bước 1 chỉ cần gửi email là có thể đạt được mục tiêu thì bước 2 trong quy trình bán hàng bằng email này cần có nhiều email hơn thế. Có thể là 5-10-15 hoặc nhiều hơn nữa tùy từng đặc thù sản phẩm cần bán và tùy từng đối tượng khách hàng. Dù số lượng là bao nhiêu thì bạn cũng phải đảm bảo rằng: Đây là email chia sẻ, tư vấn mang tính chất CHO ĐI chứ không phải là EMAIL BÁN HÀNG.

Bước 3: BÁN - chốt khách hàng bằng email

Khi đã trở thành những người bạn và khách hàng tin tưởng bạn là một người có thể giải quyết được vấn đề cho họ rồi thì việc Bán Hàng là tất yếu. Tuy nhiên cần có 2 chú ý rằng:
1. Khách hàng không thích bị bán: Hãy tạo tâm lý chủ động cho họ khi họ có tín hiệu mua hàng
2. Khách hàng muốn được cá nhân hóa quyền lợi khi chủ động mua: Hãy cho họ cảm giác họ là người duy nhất hoặc một trong số ít người được nhận quyền lợi nào đó khi mua hàng của chúng ta.

Đây là bài chia sẻ tổng quan về  quy trình Bán hàng bằng email - tôi sẽ có những bài chia sẻ chi tiết cho từng bước để cùng các bạn tìm ra phương án bán hàng bằng email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật nhé.


Subiz- Giải pháp hữu hiệu trong kinh doanh trực tuyến!


Subiz là gì?

Subiz là phần mềm hỗ trợ trực tuyến thông minh được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây giúp bạn trực tiếp tương tác với mọi khách hàng trên website của mình!




Tại sao bạn nên chọn subiz chat?
Bạn đã tốn rất nhiều công sức để thu hút khách hàng truy cập vào website của mình. Tuy vậy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lại rất thấp chỉ từ 1 – 5%. Vậy bài toán đặt ra ở đây là làm thế nào để giữ chân các vị “thượng đế” trên website và biến họ thành khách mua hàng trung thành. Với Subiz, vấn đề này dường như trở nên đơn giản hơn rất nhiều. bởi với những tính năng và tiện ích nổi trội nó cung cấp cho bạn những giải pháp hữu hiệu tuyệt vời nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đó tăng hiệu quả hoạt động bán hàng của bạn.

Những tiện ích và tính năng nổi trội của subiz
1.Kết nối trực tiếp với khách hàng
Bạn có thể sử dụng Subiz và kết nối với khách hàng trên website của mình một cách dễ dàng và thuận tiện nhất cho khách hàng của mình mà họ không cần cài đặt bất cứ công cụ gì, chỉ cần họ truy cập vào website của bạn, bạn có thể tương tác trực tiếp hỗ trợ.
2.Dễ dàng chỉnh sửa Subiz widget / hộp chat Subiz
Hãy chào đón khách hàng theo cách riêng của bạn.Bạn có thể dễ dàng thiết kế lại hộp chat Subiz để mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng của mình. Ngoài ra subiz cũng cung cấp cho bạn cấu hình đặc biệt khi bạn offline hay đi ra ngoài. Tin nhắn có thể được gửi đến email của bạn ngay cả khi bạn đang offline.Nếu bạn không có sẵn để trò chuyện, khách hàng có thể để lại một tin nhắn thông qua một hình thức tùy chỉnh. Một số thông tin cần thiết của khách hàng có thể được yêu cầu như email, tên. Để bạn có thể theo dõi các vấn đề của họ.
 Từ đó giúp bạn giữ chân khách hàng của mình và không bị mất thông điệp của họ.
3.Nắm bắt thông tin của khách hàng tại thời điểm chat
Không chỉ chat trực tiếp với khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, Subiz còn giúp bạn nắm được thông tin khách hàng ngay tại thời điểm chat: quốc gia, địa chỉ IP, trang đang xem, thời gian trên site…. điều này sẽ khiến bạn chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn.
4.Báo cáo, thống kê đầy đủ
Subiz cung cấp cho bạn những báo cáo, thống kê chi tiết về lịch sử khách hàng cũng như lịch sử chat theo ngày/ tuần/ tháng. Từ đó đem lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh về hoạt động của mình và góp phần hỗ trợ tích cực đến những quyết định về chiến lược, phát triển khách hàng.








5.Trigger thông minh
Trigger là những hành động tự động thực hiện dựa vào các điều kiện. Trigger giúp bạn chủ động gửi lời mời chat tới khách hàng đang truy cập trên website của mình. Bạn có thể quyết định khi nào mời chat và ai là người bạn muốn tương tác với dựa vào vị trí địa lý của họ, trang họ quan tâm, lần truy cập vào trang web của bạn …. Từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến khách truy cập thành người mua hàng. Trigger có thể coi là vũ khí số 1 của Subiz trong cuộc chiến giành thị phần với các đơn vị khác.
6.Phân tích chi tiết
Subiz giúp bạn đi sâu tìm hiểu điều khách hàng đang quan tâm, cách nhân viên và khách đang tương tác với nhau. Từ đó tăng cường chất lượng và số lượng các cuộc chat tiến tới đẩy doanh thu bán hàng của bạn lên một tầm cao mới. Nếu bạn cài đặt Google Analytics trên site của mình,  Subiz sẽ ghi lại những thay đổi quan trọng liên quan tới chat online và giúp bạn phân tích được ảnh hưởng của chat trực tuyến tới tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu bán hàng.
7, Khảo sát trò chuyện trước
Cách tốt để thu thập thông tin khách trước khi trò chuyện
Tùy chọn, quay về khảo sát, khách hàng sẽ được yêu cầu điền thông tin của họ trong một hình thức như tên, email, điện thoại. Sau đó, bạn có thể có một khởi đầu tốt để trò chuyện hoặc bạn có thể sử dụng các thông tin sau đó, như phân loại, gửi email hay thực hiện cuộc gọi.
  Từ việc chỉ ra và phân tích các tính năng nổi trội trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích nhận được từ việc sử dụng subiz chat trong công cụ marketing của bạn.
1. Tăng sự hài lòng của khách hàng
Ngày nay, khi Internet phát triển, việc tìm kiếm thông tin được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài click chuột, khách hàng dường như ít kiên nhẫn hơn. Điện thoại và email là không đủ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Có thể bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại của khách hàng hoặc mất rất nhiều thời gian để hồi đáp hàng trăm email gửi đến. Tất cả những bất lợi trên có thể khắc phục bằng việc sử dụng phần mềm chat trực tuyến, khách truy cập sẽ có thể kết nối với bạn chỉ trong tích tắc.
2. Tiết kiệm chi phí hoạt động
Hầu hết phần mềm chat trực tuyến đều cho phép chat cùng lúc với năm hoặc nhiều hơn khách truy cập cùng một lúc. So với việc sử dụng điện thoại hỗ trợ khách hàng, phần mềm chat trực tuyến hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ và chi phí viễn thông.
3. Tăng doanh số bằng việc chủ động chat
Cũng như các cửa hàng bán hàng truyền thống, nếu bạn nhìn thấy khách hàng của mình đang phân vân lựa chọn, bạn có thể chủ động hỏi họ xem có cần giúp đỡ gì không. Nay với phần mềm chat trực tuyến, bạn cũng có thể chủ động trợ giúp khách ngay trên website. Bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng, họ đang ở mục nào trên website của bạn để từ đó có thể hỗ trợ tốt hơn. Ví dụ như nếu bạn thấy khách truy cập đang dừng lại lâu ở bước kiểm tra giỏ hàng và thanh toán, bạn có thể chủ động đưa ra đề nghị thực hiện tiếp giúp họ.
4. Theo dõi và quản lý khách truy cập
Bạn có thể thu thập hàng loạt những thông tin cơ bản về khách truy cập như trang web từ đó mà họ biết đến bạn, trình duyệt họ đang sử dụng, họ đến từ đâu, ở trên website của bạn bao lâu. Bạn cũng có thể biết được khách truy cập là khách mới hay cũ. Từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn cách tiếp cận với khách tốt nhất như là việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoặc thậm chí lựa chọn khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc.
5. Quản lý sự phản hồi của khách hàng thông qua Khảo sát
Thông thường, khi kết thúc hội thoại giữa nhân viên tư vấn và khách truy cập, hệ thống có thể tự động gửi một khảo sát lấy phản hồi của khách hàng. Bằng việc đưa ra những câu hỏi đơn giản như “Bạn có sẵn sàng giới thiệu công ty chúng tôi tới bạn bè hay đồng nghiệp của bạn không?”. Bạn có thể theo sát khách truy cập, đồng thời có thể thay đổi, điều chỉnh cho hấp dẫn với họ hơn. Khách truy cập có thể đánh giá dựa trên thang điểm từ 0-10.



Người bán hàng thành công và thất bại khác biệt như thế nào

Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế, rất nhiều Công ty tập hợp đông đủ đội ngũ bán hàng nhưng chỉ có một vài nhân viên mang lại những khoản doanh thu rất lớn cho Công ty trong khi rất nhiều người bán hàng còn lại chỉ góp phần rất ít trong việc tạo ra doanh thu thậm chí có tháng họ không tạo ra được giá trị gì cho Doanh nghiệp. Và một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt giữa những con người trong cùng tổ chức ?

người bán hàng thành công và thất bại khác biệt như thế nào
Trở thành người bán hàng thành công


Sự khác biệt đầu tiên là người bán hàng giỏi là những người rất chú ý đến mục tiêu doanh số mà họ thường tự đặt ra cho mình, và con số thường cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Những Anh Chị này thường có sự tự tin rất cao và mong muốn vượt qua những thử thách, phá bỏ những giới hạn của bản thân. Ngược lại, những người bán hàng kém thì thường nhận chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống, và bên ngoài họ vẫn gật đầu với những con số nhưng trong lòng họ không tin là mình có thể thực hiện được.

Thứ hai, người bán hàng thành công thường chủ động xông pha ngoài thị trường để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách thức khác nhau như thông qua các mối hệ như người thân, bạn bè, tham dự các sự kiện, trao đổi mối quan hệ với những người làm kinh doanh khác….còn người bán hàng chưa hiệu quả sẽ tập trung vào việc gởi email hay gọi điện với hy vọng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ gọi cho mình khi có nhu cầu. Họ ngồi ở văn phòng với những công việc lặt vặt, không tạo ra nhiều giá trị . Điều này đôi khi tạo cảm giác họ vẫn chăm chỉ với những công việc đang chuẩn bị nhưng lại không giúp họ đi đến những mục tiêu như dự định

Thứ ba, người bán hàng thành công thường có một tầm nhìn dài hạn cho công việc của mình trong khi người bán hàng thiếu hiệu quả thì thường chỉ hình dung những gì mình làm trong tháng hiện tại. Điều này dẫn đến một người có doanh số luôn đạt được sự ổn định, thậm chí tăng liên tục qua từng tháng trong khi người còn lại thì doanh số trồi sụt thất thường, tháng này có thể có hợp đồng nhưng lại  "im hơi, lặng tiếng" trong những tháng tiếp theo.

Vậy có thể thấy sự khác biệt giữa hai con người trong cùng một đội ngũ bán hàng là do:  niềm tin vào bản thân trong việc việc vượt qua những thử thách, chủ động tiếp cận với thị trường, khách hàng với những giải pháp sáng tạo và luôn có một cái nhìn dài hạn nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Làm thế nào để bán được hàng nhiều hơn?

Là người bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao để bán được hàng? Làm thế nào bán hàng nhiều hơn?”. Chắc chắn là có!

Làm thế nào để bán được hàng nhiều hơn?
Để trở thành người bán hàng giỏi
Về lý thuyết và cả thực tế, chỉ cần bạn bán bất cứ một thứ gì sẽ có người mua thứ đó (cung sinh cầu) và ngược lại. Khi bạn cần mua một món nào, chắc chắn "đâu đó" sẽ có người người bán món này (cầu sinh cung)
Thế nhưng bán được hàng chưa chắc là thành công. Có 2 vai trò (cũng là nhiệm vụ) chính của bán hàng:
+ Bán được nhiều hàng HƠN
+ Luôn luôn bán được hàng
Để được công nhận là "bán giỏi", ít nhất bạn phải làm được 1 trong 2 việc trên. Cái bạn cần là kỹ năng & rèn luyện kỹ năng bán hàng.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

1. Có sáng kiến riêng của bản thân.

Kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất: luôn luôn sáng tạo các phương pháp tiếp cận khách hàng, chào hàng, giới thiệu sản phẩm… thậm chí phải sáng tạo nụ cười.
Trong quá trình sáng tạo, bạn ghi nhớ nằm lòng 2 điều dưới đây, lấy nó làm kim chỉ nam cho tất cả những gì mà bạn "chế" ra.
Thứ nhất : Khách hàng không mua sản phẩm mà khách hàng trả tiền để mua giá trị của sản phẩm đó mang lại.
Ví dụ:
+ Khách hàng không mua ly cafe đá, họ trả tiền cho cảm giác tỉnh táo, cho không gian thích hợp khi muốn thư giản hoặc trao đổi với người khác.
+ Khách hàng không trả tiền để mua chiếc điện thoại iPhone đắt tiền mà họ trả tiền cho sự đẳng cấp, sự trải nghiệm công nghệ….
+  Khách hàng không mua thuốc cảm, họ trả tiền cho sự hồi phục về sức khoẻ.
Thứ hai : Người bán phải xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN.
Sau đó trình bày CHO BẰNG ĐƯỢC những giá trị của sản phẩm, lý do mà nó đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Ví dụ: Khi khách hàng hỏi mua Samsung Galaxy S3, dù "phong ba bão táp" đến đâu đi nữa, việc đầu tiên là bạn phải tìm hiểu tìm hiểu khách hàng mua để làm gì:
+  Mua cho bằng bạn bằng bè Bạn nên tấn công bằng câu:
“Em thấy cái này nhiều người giống như anh ưu chuộng lắm. Rất phong cách”
+  Mua phục vụ công việc Bạn nên tấn công bằng câu:
“Em thấy anh chọn cái này là đúng. Rất tiện cho những người đi làm giống như anh”
+  Mua đơn giản là để trãi nghiệm công nghệ Bạn nên tấn công bằng câu:
“S3 thì khỏi nói rồi, em thấy hơn hẳn các mẫu khác của Samsung anh ạ. Ứng dụng chạy rất mượt mà. Anh dùng là thích ngay.”
Tóm lại, luôn luôn suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ vì xét cho cùng kết quả của việc bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ & hành động thông minh chứ không phải “cần cù & đeo bám”
“Nghĩ đúng điều đúng + Làm đúng điều đúng = ½ của thành công” ~ Khuyết danh

2. Có kế hoạch bán hàng cụ thể trước khi hành động

Khi bạn làm bất kỳ một công việc gì cũng đều phải có kế hoạch. Việc ghi chép sẽ giúp bạn hoạch định và hình dung ra được các phương án tối ưu nhất.
Ví dụ: Bạn đang làm ở công ty môi giới địa ốc, sếp giao cho bạn một khách hàng tiềm năng và yêu cầu bạn bán được một căn hộ cho khách hàng. Kế hoạch của bạn là gì ?
+ Bước 1: Xác định xem khách hàng có bao nhiêu tiền ^_^ (bước này phải được thực hiện trước buổi gặp mặt với khách hàng)
+ Bước 2: Lập danh sách các căn hộ trong "phạm vi chi tiêu của khách hàng"
+ Bước 3: Liên hệ, và hẹn khách đi xem sản phẩm. Ở bước này chú ý dùng kỹ năng để đoán xem sở thích nhà ở của khách hàng là như thế nào để chuẩn bị cho bước 4.
+ Bước 4: Sàng lọc lại danh sách các căn hộ dự định giới thiệu nếu cần thiết sau khi đã có thông tin “quý báo” ở bước 3, lập lộ trình đi tham quan thuận tiện nhất.
+ Bước 5: Dự kiến sẽ dừng lại bao nhiêu PHÚT ở căn hộ nào và nói bao nhiêu CÂU thì vừa đủ. Đừng chia đều thời gian nhé. Tập trung ở những căn hộ "tiềm năng" và lướt qua ở những căn hộ "dẫn dắt ý tưởng"
+ Bước 6: Có mặt ở điểm hẹn trước khách hàng 5 phút
+ Bước 7: (xin dành cho các bạn tiếp tục phát triển kế hoạch hành động của chính bạn)
Mục đích của kế hoạch là giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động hoàn toàn công việc để tự tin đạt được mục tiêu mà mình đề ra
TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

3. Biết rõ là mình đang bán cái gì.

Không cần nói, cũng biết các bạn hoàn toàn đồng ý với tôi ở điểm này. Không bao giờ bán được hàng nếu bạn chưa biết thứ đang bán là cái gì và sản phẩm được sử dụng như thế nào trong thực tế.
Thông thường thông tin về sản phẩm chia ra 2 phần:
+ Đặc tính sản phẩm bao gồm thành phần cấu tạo, chất lượng, màu sắc, kiểu dáng…
+ Công dụng/lợi ích của sản phẩm.
Ví dụ:
Laptop đưa lại cho khách hàng những tiện ích rất rõ ràng trong công việc cũng như học tập và nhu cầu giải trí. Nhưng ngoài kiểu dáng và màu sắc thì khách còn quan tâm đến gì nữa không ? Chất lượng sản phẩm đó như thế nào ? Chế độ bán hàng ra sao ? Các chương trình khuyến mãi đi cùng sản phẩm
Người bán hàng cần nắm rõ tất cả thông tin đó để sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng.
Nắm rõ toàn bộ thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm & giá trị đem lại của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng sẽ cao hơn.
“Cứ mỗi lần ngập ngừng 1/2 giây khi trả lời cho khách hàng về sản phẩm, xem như bạn mất đi 10% cơ hội bán hàng” 

4. Bạn chưa cần cái đầu lạnh, nhưng phải có trái tim nóng: “Nhiệt tình”.

Có một câu chuyện như thế này.
Khi một vị khách bước vào cửa hàng điện thoại di động lớn, người bán hàng đi tới và hỏi
- “Em có thể giúp gì cho anh không ạ !”
- “Ở chổ mình có bán máy giặt không em ?” – Vị khách trả lời bằng một câu hỏi.
Nếu bạn là người bán hàng trong tình huống này, bạn xử lý như thế nào ?
Không chậm trễ người bán hàng nói – “Dạ không có anh ạ ! Cửa hàng em chỉ bán điện thoại di động. Có trung tâm điện máy cách đây 2 ngã 4, anh có thể tìm mua được máy giặt ở đó”.
Vị khách cám ơn rồi quay bước. Bạn không bán được cái gì cả, đương nhiên rồi ! Nhưng nếu như khi bạn bè hay người thân cần mua điện thoại, khả năng ông ta giới thiệu về cửa hàng của bạn là rất cao. Vì sao ? Đơn giản vì bạn đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Để tạo được ấn tượng bạn cần có sự say mê: say mê giới thiệu sản phẩm, say mê giải đáp thắc mắc khách hàng không những về sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh mà là tất cả các vấn đề trong xã hội, cuộc sống, giáo dục, gia đình…
Bí quyết để nuôi dưỡng say mê của người bán hàng thực thụ là 2 chữ “nhiệt tình”. Đừng ngại ngần trước bất cứ tình huống nào.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Danh thiếp, giá trị ngoài mong đợi???

 Danh thiếp là gì?  

Trong giới kinh doanh, danh thiếp đóng vai trò như lý lịch trích ngang của một người. Bạn trao danh thiếp cho ai đó nghĩa là bạn muốn cho họ biết bạn là ai, bạn đang làm việc ở đâu và làm cách nào họ có thể liên lạc với bạn. Tuy nhiên, ít người hiểu rõ vai trò của danh thiếp, họ không nắm bắt đúng thời điểm để trao danh thiếp… để có thể phát huy tối đa hiệu quả của nghi thức tưởng như đơn giản nhưng khá quan trọng này.
Danh thiếp, giá trị ngoài mong đợi???
Danh thiếp, giá trị ngoài mong đợi

   Cách sử dụng danh thiếp hiệu quả

Tạo cho danh thiếp một mục đích rõ ràng

Không nên xem tấm danh thiếp chỉ là một công cụ truyền đạt thông tin giản đơn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những chiếc card đóng vai trò đa năng hay được khách hàng để mắt đến hơn một tấm danh thiếp bình thường. Vì vậy, nếu chuẩn bị cho một chương trình hoạt động mới của doanh nghiệp, bạn nên in danh thiếp mới, trong đó có điền thêm ở mặt sau thông tin ngắn gọn về chương trình ấy. Chính đôi ba dòng chữ ngắn gọn trên danh thiếp sẽ giúp bạn khởi đầu một cuộc trò chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn với mọi người.

Làm cho việc trao danh thiếp trở nên đáng nhớ.

Hành động trao danh thiếp nhiều khi có giá trị hơn nhiều so với bản thân tấm danh thiếp. Hãy tỏ ra thật trang trọng khi trao danh thiếp của mình cho bất cứ ai. Trong lúc trao tấm danh thiếp, nên kèm theo một câu nói đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước về giá trị của doanh nghiệp bạn. Hãy sử dụng tấm danh thiếp như một công cụ khởi động cuộc trò chuyện để tìm hiểu về những nhu cầu sở thích và mối quan tâm của người đối diện. Và khi nhận được tấm danh thiếp từ đối phương bạn đừng vội cất ngay vào túi, hãy xem qua để đối phương biết rằng, bạn  là người lịch sự và hơn thế nữa bạn thực sự lưu tâm đến họ.
việc trao danh thiếp đúng lúc và đúng khung cảnh là một nghệ thuật mà không phải ai cũng nắm rõ. Bạn phải xác định đúng người và đúng tình huống để trao danh thiếp:
• Đối tác của bạn là người có vai vế và tuổi tác tương đối cao
Bạn chỉ nên đưa danh thiếp khi đối tác có ý muốn bạn trao danh thiếp cho họ. Tuyệt đối không nên chủ động đưa danh thiếp khi đối tác chưa có ý muốn đó.
• Người giao tiếp của bạn là người xa lạ
Bạn không nên lôi danh thiếp ra ngay khi mới bắt đầu vào câu chuyện. Hành động theo thói quen này sẽ làm phiền người giao tiếp với bạn. Họ cảm thấy như bạn đang muốn “tự quảng cáo bản thân” và sẽ xem thường việc nhận danh thiếp của bạn.
• Khi nhóm họp mặt ít hiểu biết về nhau
Khi nhóm họp mặt gồm những người không biết nhiều về nhau, tốt nhất bạn nên đợi một người trong nhóm đưa danh thiếp ra trước, rồi bạn mới trao lại danh thiếp cho họ.
• Trao danh thiếp khi đi dự tiệc
Nếu bạn tham gia các buổi tiệc quan trọng do cá nhân tổ chức hoặc các buổi tiệc mang tính chất làm ăn, bạn phải nhớ mang danh thiếp theo bên mình. Các buổi tiệc đó là là dịp để bạn giao lưu gặp gỡ các đối tác tiềm năng. Nhưng chỉ trao danh thiếp trước hoặc sau khi dùng cơm.
• Thời điểm trao danh thiếp
Người ta thường trao danh thiếp vào lúc vừa mới gặp nhau hoặc trước khi chào tạm biệt ra về. Nhưng trong trường hợp bạn chuẩn bị phát biểu trước những người chưa biết nhiều về bạn, bạn nên gửi danh thiếp cho những người xung quanh trước khi lên phát biểu vì điều đó sẽ giúp họ biết rõ về bạn hơn.
• Hình thức danh thiếp
Bạn nên xếp danh thiếp ngay ngắn trong hộp đựng danh thiếp và để vào cặp táp. Nếu một danh thiếp bị rách hoặc bị bẩn thì đừng bao giờ bạn trao cho đối tác hay khách hàng. Những danh thiếp đã cũ và bị nhàu thì tốt nhất là bạn vứt chúng đi.
Bạn sử dụng những tấm danh thiếp mình nhận được như thế nào???
   Bạn cho vào túi của mình và cất giữ nó một cách cẩn thận??? Rồi sau đó những tấm danh thiếp này cũng sẽ bị xử lý vì chúng ko có tác dụng gì với bạn, như thế bạn đã tự mình ném đi những cơ hội kinh doanh kiếm tiền của mình. Vì sao ư? Danh thiếp sẽ rất có ý nghĩa nếu như bạn biết sử dụng nó như thế nào.
   Chỉ cần những thao tác vô cùng đơn giản, bạn lưu lại số điện thoại và email từ những danh thiếp bạn nhận được, vào hôm sau, bạn gửi tin nhắn chào hỏi, nhắc nhở họ rằng mình là ai và chúng ta đã gặp nhau ngày hôm qua, như thế bạn đã để lại cho họ ấn tương tốt ngoài sự mong đợi của bạn. Và đừng quên giữ liên lạc thường xuyên. Đơn giản thôi, gửi một tin nhắn chúc ngày mới làm việc hiệu quả hay gửi một email chia sẻ một mẩu tin mà bạn cho rằn nó hữu ích cho đối phương. Những hành động này có thể bạn thấy không mang lại doanh số và lợi ích gì cho công ty của bạn, nhưng hãy yên tâm và chắc chắn rằng nó sẽ mang lại hiệu quả.
   Mối  quan hệ của bạn và chủ nhân tấm danh thiếp không đơn thuần là gặp gỡ và trao nhận danh thiếp của nhau, hình ảnh về bạn, doanh nghiệp của bạn, và dịch vụ mà bạn đang cung cấp luôn được hiện hữu thường xuyên trong tâm trí của họ vậy nên khi nhu cầu của họ xuất hiện, họ sẽ nghĩ tới bạn và lúc đấy họ đã trở thành đối tác của bạn chứ không còn là mối quna hệ trao nhận danh thiếp đơn thuần. Kể cả khi doanh nghiệp của họ không có nhu cầu về dịch vụ mà bạn cung cấp thì bạn vẫn hay yên tâm rằng họ rất có thể sẽ giới thiệu nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn từ nguồn khách hàng của họ hay từ các mối quan hệ khác.
   Bạn cỏ thể sử dụng các phấn mềm quét danh thiếp dành cho smart phone để không mất nhiều thời gian xử lý trong trường hợp bạn thu được rất nhiều danh thiếp.
    Như vậy, nếu bạn sử dụng danh thiếp đúng cách thì chắc chắn rằng nó không chỉ đem đến giá trị đơn thuần trong giao tiếp mà nó con mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích ngoại mong đợi./



Những điều không một trường nào dạy bạn

Trường học không phải là nơi dạy bạn tất cả. Có những điều mà không một trường nào dạy bạn. Bạn phải tìm hiểu, khám phá và tự đúc rút ra cho bản thân của mình. Một người bán hàng chuyên nghiệp và thành công cũng vậy. Họ thành công không phải lượng kiến thức nhiều hơn bạn, mà chính từ kinh nghiệm cách nhìn, sự vận dụng các kiến thức; sự lựa chọn, quyết định đúng lúc.

kỹ năng bán hàng
Học tập không phải là tất cả
Bạn đã từng đọc câu chuyện này chưa? "MỘT VỤ CƯỚP NGÂN HÀNG" - xin chia sẻ cùng các bạn ^_^.

"Trong vụ cướp nhà băng, một tên cướp hét lên: "Tất cả đứng im, nên nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống thuộc về chúng mày!" Mọi người trong ngân hàng nghe xong liền im lặng nằm xuống.
Điều này được gọi là: "Cách thức khai tâm - Thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn"

Có cô nhân viên nằm trên bàn trong tư thế khêu gợi, một tên cướp hét lên: "Làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm!"
Điều này được gọi là "Hành xử chuyên nghiệp - Chỉ tập trung vào công việc mà bạn được huấn luyện!"

Khi tên cướp quay lại, một tên cướp trẻ hơn (có bằng MBA) nói với tên cướp già hơn (kẻ mới tốt nghiệp hết phổ thông): "Đại ca, có phải đếm xem chúng ta cướp được bao nhiêu?". Tên cướp già gằn giọng: "Mày ngu lắm, bao nhiêu tiền, đếm thế nào được? Đợi đi, tối nay TV sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu!". 
==> Điều này được gọi là: "Kinh nghiệm - Ngày nay thì kinh nghiệm quan trọng hơn giấy tờ, sách vở"

Sau khi băng cướp rời khỏi, giám đốc chi nhánh định gọi báo cảnh sát. Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai ngài: "Đợi đã, hay để 5 triệu chúng ta biển thủ vào trong số bị băng cướp lấy mất!"
==> Điều này được gọi là: "Bơi theo dòng nước - Chuyển đổi những tình huống bất lợi trở thành thuận lợi"

Người giám đốc tự nhủ: "Vậy thật tuyệt nếu cứ mỗi tháng lại có một vụ cướp!"
==> Điều này được gọi là: "Hãy loại bỏ những điều khó chịu - Hạnh phúc là điều quan trọng nhất"
Ngày hôm sau, TV đưa tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu. Chúng rất giận dữ: "Chúng ta mạo hiểm mạng sống của mình chỉ để lấy 20 triệu, bọn chó lãnh đạo chỉ ngồi chơi mà cướp được 80 triệu. Đúng là học hành, có bằng cấp thì chúng nó được ngồi cái ghế đấy, cướp tiền siêu đẳng hơn chúng ta!"
==> Điều này giải thích tại sao: "Kiến thức thì giá trị như vàng"

KẾT LUẬN:
Trong cuộc sống luôn có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài, và chân lý chỉ mang tính tương đối. Quan trọng nhất là thái độ đối với cuộc sống này, hay cách nhìn chúng ta lựa chọn để mang lại vui vẻ, hạnh phúc cho bản thân, cho những người thân xung quanh mình. Đặc biệt, biết cách đưa ra quyết định, sự lựa chọn đúng.
Chúc bạn có sự lựa chọn và cách nhìn đúng. ^_^

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng