chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả


Giờ đây internet đã trở thành phương tiện tìm kiếm, trao đổi thông tin với tốc độ và sức mạnh lan truyền khủng khiếp. Và vì vậy việc trao đổi mua bán hàng hóa-dịch vụ tất yếu phát sinh trên internet và thực tế đã chứng minh sự phát triển như vũ báo này. Muốn kiếm tiền trên internet, phải có những kỹ năng bán hàng online. Bài viết này tác giả sẽ chia sẻ bí quyết bán hàng online hiệu quả nhất.


Kỹ năng bán hàng online hiệu quả
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là việc bạn tìm kiếm tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm của mình thông qua các kênh online. Nơi mà người dùng internet có thể biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Tại sao phải có kỹ năng bán hàng online?

Bán hàng online, offline hay bất kỹ kênh nào, muốn đạt kết quả tốt đều cần có “kỹ năng bán hàng” Đối với bán hàng online, do đặc thù cũng như phương pháp tiếp cận khách hàng riêng cần phải có những bí quyết- kỹ năng bán hàng nhất định. Tôi sẽ phân tích cụ thể tại sao chúng ta cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả?

Thứ nhất, khó phân loại được người dùng

Trong bán hàng offline, bạn chỉ có thể tiếp cận được với một số lượng hạn chế khách hàng theo khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi…nhưng với bán hàng online, bạn có thể tiếp cận với nguồn khách hàng phong phú, tùy theo mức độ và mục tiêu của bạn. bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí để tiếp cận nhiều khách hàng điều này đồng nghĩa với việc bạn cần biết được đâu mới thực sự là khách hàng mục tiêu của bạn? Đâu mới thực sự là thượng đế mà bạn cần chăm sóc? Do vậy, bạn cần phải lọc được khách hàng tiềm năng, chỉ quảng cáo tới họ nhằm phát huy tối đa hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Muốn vậy cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Thứ hai, cạnh tranh trong bán hàng online vô cùng khốc liệt

Với cửa hàng ngoài đời, khi bạn đi công tác, bận việc hay đi chơi thì đương nhiên bạn sẽ ko thể có khách hàng, cũng có thể làm mất khách hàng do khách hàng sẽ tìm đến của hàng khác.
Còn với cửa hàng online thì KHÔNG. Bạn có thể bán hàng, tư vấn, … liên tục cho dù bạn đang làm gì và ở đâu.
Mặc dù bạn ngủ, nhưng website của bạn vẫn hoạt động liên tục 24/7 và tư vấn liên tục cho khách hàng của bạn, cũng như tiếp nhận thông tin đặt hàng và báo lại cho bạn vào sáng mai để liên hệ giao hàng cho họ.
Rất tuyệt vời phải không nào :)
Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy, công việc của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều, bạn có thể kinh doanh nhiều mặt hàng cùng một lúc, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao thu nhập… Thật dễ dàng phải không các bạn? Câu trả lời của tôi là KHÔNG đâu ạ. Bởi lẽ, cái gì dễ thì ai cũng muốn, cạnh tranh trên internet còn khốc liệt kinh khủng hơn ngoài đời thực, bạn muốn tồn tại được, cần có kiến thức và kỹ năng, nếu không việc kinh doanh của bạn không những không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng. Đó là câu trả lời cho câu hỏi tại sao cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả?

Thứ 3, Sự ngờ hoặc của khách hàng

Trên internet, như đã phân tích ở trên, lượng khách hàng là vô hạn nhưng người bán cũng vô cùng . Hàng ngày bạn tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo quấy rối. Tệ nạn trên kênh online cũng không ít, lừa đảo tiền, quảng cáo không đúng chất lượng… cộng đồng người dùng dường như mất lòng tin và có cái nhìn không tốt về các sản phẩm online. Vậy bạn làm thế nào để thuyết phục khách hàng? Làm thế nào để họ chọn chúng ta giữa hàng nghìn đối tác khác. Trong khi cái khó của bán hàng online lại là hạn chế tiếp xúc với khách hàng, hạn chế trong việc sử dụng các kỹ năng mềm của bản thân…. Vì vậy, bán hàng online quả thực KHÔNG dễ chút nào, muốn thành công bạn cần có các kỹ năng bán hàng online-hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Làm thế nà để bán hàng online hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tôi xin chia sẻ một số kiến thức dựa trên quan điểm cá nhân.

1, Khách hàng của bạn ở đâu? Bạn sẽ tiếp cận họ theo chiều hướng đó

Muốn vậy, trước tiên bạn cần xác định khách hàng của bạn họ là ai trên internet, họ thường sử dụng các kênh nào. Tôi sẽ lấy ví dụ để minh hoạ rõ hơn.
Bạn kinh doanh đồng hồ nữ thời trang giá trung bình 500-2000k. Đối tượng của bạn là các bạn nữ, nam có nhu cầu mua đồng hồ (quá chung chung). Độ tuổi từ 16-28 là là sinh viên, người đi làm… Đối tượng này xuất hiện nhiều nhất ở đâu? Bạn sẽ đấy mạnh bán hàng trên kênh đó. Ở đây có thể là facebook, google, youtube, pinterest…

2, Xác định công cụ tiếp cận

Đối với bán hàng online, có nhièu cách để bạn tiếp cận khách hàng. Đơn giản là một bài đăng rao vặt trên diễn đàn, bài đăng trên trang facebook cá nhân của bạn hoặc các group mua bán thanh lý. Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất và cũng có thể mang lại hiệu quả nếu bạn làm tốt nội dung.
Công cụ tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin của chúng ta tới khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất chính là website. Nó giống như cửa hàng của bạn ở ngoài đời. Ở đó khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin liên quan tới sản phẩm của bạn.
Điều quan trọng bạn phải tạo lập được website rõ ràng, ấn tượngđừng ép khách hàng suy nghĩ. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cần lưu ý là trang web của mình cần có sự điều hướng mang tính trực giác và cấu trúc tiện lợi, điều đó không chỉ đóng vai trò giúp khách hàng nhìn và cảm nhận. Tối ưu website với công cụ tìm kiếm sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ tới. Xây dựng và bố trí trang web gọn nhẹ.
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm- kỹ năng bán hàng online hiệu quả

3, Các kỹ năng- bí quyết bán hàng online hiệu quả

Kỹ năng viết bài

 Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng trong bán hàng online. Bởi lẽ bài viết là ngôn ngữ giao tiếp chính của bạn với khách hàng. Vì vậy bạn cần chuyển hóa những kiến thức của bạn thành nội dung bài viết để khách hàng có thể nắm bắt được nhiều thông tin nhất.
Hãy rèn luyện kỹ năng viết của mình, nếu bạn không muốn người khác giành mất thị phần online của mình.

Hãy là một người chia sẻ

Như tôi đã phân tích ở trên, khách hàng của bạn luôn có tâm lý nghi ngờ đối với những sản phẩm được bán online. Vì vậy, đặt mình vào địa vị khách hàng. Trước hết bạn nên đóng vai trò là người chia sẻ, các mẹo vặt, bí quyết liên quan đến sản phẩm để khách hàng tin tưởng rằng bạn thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực này và khi đó việc bạn bán một sản phẩm sẽ được nhìn nhận dưới khía cạnh- giống như bạn đang giúp họ giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.



Nắm rõ sản phẩm

Bạn nghĩ sao nếu bạn bán một món hàng mà bạn không biết rành về nó?
Bản chất của kinh doanh là cực kỳ tốt, bạn đang cố gắng giúp đỡ người khác bằng cách bán cho họ những giá trị phù hợp, giúp họ giải quyết tốt nhất vấn đề của họ.
Nắm rõ sản phẩm là điều kiện cần để bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Có như vậy mới có được niềm tin từ phía khách hàng.

Đa dạng hóa công cụ tiếp xúc với khách hàng

Do đặc điểm bán hàng online bị hạn chế các kỹ năng của bán hàng trực tiếp do vậy cần đa dạng hóa loại hình. Có thể là hình ảnh, bài viết, video hướng dẫn sử dụng. Như vậy hiệu quả kinh doanh sẽ tăng lên rất nhiều

Trên đây tôi đã chia sẻ với các bạn một số kỹ năng bán hàng online hiệu quả. Nếu các bạn cũng muốn bán hàng thành công trên internet bằng con đường ngắn nhất, bạn có thể tham khảo khóa học Kỹ năng bán hàng ONLINE+ OFFLINE.Chúc các bạn bán hàng thành công trên internet!

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - hiện đại

Chào bạn, tôi là Hán Quang Dự, một người đam mê lĩnh vực bán hàng.
Có thể tôi may mắn hơn bạn vì biết được những bí mật này  trước bạn và hôm nay, tôi viết nên những thông tin này với mong mỏi giúp bạn nhanh chóng sở hữu nó để đạt thành tích cao trong việc bán hàng.
Là một người bán hàng đã trải qua những thời kỳ suy – thịnh của nền kinh tế.Tôi hiểu được cái cảm giác khi không bán được hàng sẽ ra sao. Chẳng ai muốn trải qua cảm giác này nhưng sự thật là 100% những người làm nghề bán hàng đều phải đón nhận nó.
Tôi còn nhớ như in những tháng ngày dài đằng đẵng, cứ lặp đi lặp lại 1 quy trình: Sáng đến công ty làm việc, tối lại thất thểu trở về nhà với bộ dạng mệt mỏi. Thành tích của cả ngày làm việc đó là một vài cuộc hẹn, có hôm may mắn thì chốt được vài đơn hàng nhỏ xíu. Hôm tệ hơn thì bị Stress bởi khách hàng từ chối quá nhiều.
  • Tôi không biết vì sao mình lại đang làm công việc này
  • Tôi không biết tháng sau, năm sau và 05 năm, 10 năm sau cuộc đời mình sẽ đi về đâu
  • Tôi không biết cách làm sao để có được danh sách khách hàng
  • Tôi không biết làm sao để gọi điện hay làm gì đó để khách hàng có thể cởi mở nói chuyện với mình
  • Tôi rất sợ đưa ra lời chốt bán hàng, đặc biệt là bán hàng cho những người mình quen biết.
  • Tôi không biết cách tạo ra hệ thống bán hàng tự động và luôn phải vật vã tìm khách hàng
Có những lúc tôi tự nhủ với mình rằng: Tôi không phù hợp với nghề bán hàng, đó là nghề của những người giỏi dang, có sẵn năng khiếu và có mối quan hệ rộng. Và những người đó không phải là tôi.
hanquangdu
Mọi chuyện đã khác từ khi tôi KÍCH HOẠT ĐƯỢC BẢN NĂNG BÁN HÀNG BÊN TRONG MÌNH. Tôi chính thức nhận ra rằng:
  • Bất kỳ ai cũng có sẵn bản năng bán hàng, tuy nhiên rất ít người kích hoạt được bản năng này
  • Bán hàng là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý
  • Bán hàng không hề khó
  • Thực sự tồn tại công thức để bất kỳ ai cũng có thể trở thành người bán hàng xuất sắc

BẠN CÓ THỰC SỰ MUỐN TÔI GIÚP BẠN KÍCH HOẠT BẢN NĂNG BÁN HÀNG TRONG BẠN?

THAM DỰ NGAY KHÓA HỌC BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ

DANGKY

 BẠN SẼ ĐƯỢC HỌC NHỮNG THỨ TUYỆT VỜI VÀ SẼ SỞ HỮU ĐƯỢC

  • Xác định được chính xác Lý do mình cần phải làm nghề bán hàng
  • Tấm bản đồ thành công trong nghề bán hàng và trọn vẹn cả cuộc đời
  • Cách thức để cài đặt Ngôn Ngữ Bán Hàng vào trong tiềm thức của bạn mỗi ngày và trở thành 1% những người xuất sắc nhất trong Doanh nghiệp của bạn
  • Cách thức để Vượt qua nỗi sợ hãi trong việc bán hàng – đặc biệt là bán hàng cho người thân quen
  • Kịch bản để có được danh sách khách hàng tiềm năng đơn giản, tự động và hoàn toàn miễn phí
  • Kịch bản biến khách hàng lạ thành khách hàng thực tế- khách hàng trung thành
  • Kịch bản biến các mối quan hệ trở thành những người Bán Hàng miễn phí giúp mình
  • Bạn sẽ nắm được các bước để xây dựng hệ thống bán hàng hoàn toàn tự động trên Internet
  • Bạn cũng sẽ được huấn luyện để sử dụng điện thoại như 01 vũ khí bán hàng sắc bén
ĐẶC BIỆT: Bạn còn được huấn luyện GIỌNG NÓI bởi chuyên gia huấn luyện giọng nói hàng đầu Việt Nam, đó là  Mr Thương (khách mời đặc biệt của chương trình). Xem thêm MR THƯƠNG>>
ĐIỀU ĐẶC BIỆT NHẤT: Bạn sẽ biết chính xác cách Áp dụng Công thức THÀNH CÔNG THEO CỘT DỌC– trở thành chuyên gia trong tâm trí khách hàng chỉ trong 30 ngày. Đây là công thức do chính tôi sáng tạo nên.

AI NÊN LÀ NGƯỜI THAM DỰ KHÓA HỌC “BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ”

  • Những người đang làm quản lý bán hàng, phụ trách bán hàng trong Doanh nghiệp
  • Người bán hàng đang muốn tạo ra bước đột phá về doanh số trong 30 ngày sắp tới
  • Người thật sự muốn Phát triển kinh doanh SONG SONG với phát triển bản thân
  • LƯU Ý: Nếu bạn không có Ý ĐỊNH trở thành người bán hàng xuất sắc trong lĩnh vực của mình thì không nên tham gia chương trình đặc biệt này.
XEM CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC: TẠI ĐÂY

Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

Tại sao cần bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

 Cuộc chiến về bán hàng ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt, người bán nhiều hơn người mua. Tìm cơ hội tiếp cận với khách hàng không dễ chút nào. Vì vậy, khi bạn có được cơ hội tiếp cận khách hàng, câu hỏi đặt ra là: “ Làm thế nào để bán được hàng ngay từ lần gặp đầu tiên?” Làm thế nào để thu hút khách hàng về thị trường của mình nhanh nhất? Để gây ấn tượng được với họ? Hãy cùng tôi tìm hiểu về  " kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên". Tôi tin rằng, nếu bạn sử dụng thành thạo những kỹ năng này thì chúng sẽ là những giải pháp giúp bạn chiếm được trái tim khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên!

Bán hàng ngay lần gặp đầu tiên? 

Có khó tin không. Khó nhưng không phải không thể, vì vậy chúng ta cần tới kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
Lần gặp gỡ trao đổi đầu tiên bao giờ cũng là cuộc gặp mang tính chất quyết định vì ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng. Chuẩn bị tốt cho cuộc gặp này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong những lần “bán hàng” về sau.
Trước hết, điều cần lưu ý trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên bạn phải tạo ấn tượng về vẻ bề ngoài của mình. Không cần quá trau truốt, tỷ mỷ nhưng  nguyên tắc là phải phù hợp với đổi tượng và hoàn cảnh tiếp xúc! Bạn nên tìm hiểu về đối tác của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Trong trường hợp chưa có thông tin khách hàng bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn là đơn giản, lịch sự.
Giả sử bạn gặp một khách hàng khó nhất mà bạn từng gặp phải. Giả sử mức xác suất từ chối là 100%. Ở đây, có 4 trở ngại lớn mà chúng ta cần phải vượt qua trong bất kỳ tình huống bán hàng nào.

Các trở ngại trong bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Yếu tố đầu tiên là Sự tin cậy. Hầu hết các khách hàng khi lần đầu tiên gặp một nhân viên bán hàng  thì cảm giác đầu tiên là không mấy tin cậy. Và nhiệm vụ của bài thuyết chúng ta là đi từ “Không tin” sang “Tin một chút” và “Hoàn toàn tin tưởng”. Bạn chẳng bao giờ thuyết phục khách hàng nếu không có được sự tin cậy của họ.
Chướng ngại thứ 2 là “nhu cầu”. Hầu hết nhiều người ngay từ lúc đầu khi bạn nói về sản phẩm họ sẽ nói rằng “Tôi không có nhu cầu” và mục tiêu của chúng ta là làm cho họ dao động, và từ đó thay đổi cách suy nghĩ sang thành “có vẻ mình cũng hơi cần sản phẩm này” , và tuyệt vời hơn nữa nếu “Trời đất, mình thật sự cần sản phẩm này ngay”
Chướng ngại thứ 3 là sự hữu ích. Có một số khách hàng ở trong trường hợp như thế này. Hoàn toàn tin tưởng người bán hàng, và có nhu cầu mua sản phẩm, nhưng họ vẫn đắn đo có nên mua hàng của bạn hay không. Có thể họ cũng có người bạn bán các mặt hàng này. Có thể họ biết một công ty khác bán sản phẩm này. Tất nhiên không ai mong muốn mua hàng từ một tay gà mờ. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn chính là người họ cần. Bạn phải thấy rằng bạn có thể giúp họ mua sản phẩm tốt nhất, rằng bạn là một chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình bạn có thể chỉ cho họ thấy điều gì tốt nhất đối với họ. Lúc đó, cách suy nghĩ của họ về bạn sẽ là “tôi rất cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn của anh”, “Anh chỉ là lời giải cho mọi vấn đề của tôi”. Đó chính là sự hữu ích.
Vấn đề thứ 4 là mức độ khẩn cấp.  Có thể khách hàng tin bạn, họ có nhu cầu mua sản phẩm, và họ cần giúp đỡ của anh, nhưng chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề khác trong xã hội đầy trì trệ này. Tôi chẳng có gì gấp để mua sản phẩm này cả. Sử dụng từ “Gấp” thay vì “Nhanh” như trước. Bởi mấu chốt của cuộc trình bày là bán hàng tốt. Chính là tạo sự khẩn cấp cho người nghe trong suốt cuộc trình bày để họ quyết định mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng của họ. Họ sẽ chẳng mua được gì nếu cứ đợi. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “Chắc mình  phải mua ngay lập tức thôi, không thì không còn nữa”.
Để  vượt qua được 4 chướng ngại vật này thật không dễ dàng, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm

Bí quyết bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Thứ nhất, Sự tương đồng. Nghĩa là bạn phải tìm những điểm giống nhau giữa họ với bạn về hoàn cảnh sống, cuộc sống hiện tại, thói quen, sở thích, công việc. Hay bất cứ điều gì bạn cảm thấy họ với bạn giống nhau. Đó là một trong những yếu tố quan trọng khi thuyết trình bán hàng. Bởi khi bạn áp dụng được yếu tố này, khách hàng sẽ cảm thấy họ tương đồng với bạn và việc thuyết phục cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Yếu tố tiếp theo là Năng Lực. Ở bước này bạn cần có một chút kỹ năng và kiến thức. Nếu như các buớc đầu bạn thực hiện thành công. Đến lúc này khách hàng đã nhìn bạn với ánh mắt khác. Có thể thấy ngay trong ánh mắt của họ nhìn bạn. hãy khéo léo đặt những câu hỏi mà khách hàng đang suy nghĩ. Họ sẽ nhìn bạn như một chuyên gia, bởi bạn quá thấu hiểu tâm tư của họ. Ngoài ra, bạn thử áp dụng phương pháp này nhé. Ngoài ra trong quá trình nói chuyện, bạn cũng nên ghi chú lại những câu hỏi khác từ khách hàng mà bạn không nghĩ ra. Khách hàng sẽ rất sẵn lòng chia sẽ những điều mà họ quan tâm. Việc ghi chép ngay từ đầu như vậy sẽ rất hữu ích cho cả bạn và khách hàng. 
Xác định công thức “N-E-A-D-S”. Bạn chỉ cần nắm rõ công thức NEADS này đủ tiêu chuẩn hay chưa bao gồm “Tình hình hiện tại của họ? - Now”. “Họ thích điều gì? - Enjoy ”, “Họ có những lựa chọn thay thế nào - Alter”, “Ai là người đưa ra quyết định cuối cùng? – Desision Maker” và tất nhiên “Phương án giải quyết - Solution”. Sau khi đã thỏa mãn các yếu tố này, chúng ta sẽ đi tiếp.
Bước cuối cùng trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là bí quyết chốt bán hàng tôi đã chia sẻ trong bài viết trước, các bạn có thể tham khảo tại đây.
Tôi vừa chia sẻ với các bạn kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên tôi đúc rút và tìm hiểu, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công, chốt bán hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình!

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiện đại- Học viện doanh nhân INCIP

Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp- Vì lợi ích sống còn của Doanh nghiệp

Trong bộ máy hoạt động của một Doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ai cũng biết rằng đây là đội ngũ mang lại doanh thu, lợi nhuận  cho Doanh nghiệp và ai cũng muốn mình có một đội ngũ nhân viên bán hàng thật xuất sắc. Tuy nhiên, không có nhiều người quan lý dám hành động một cách quyết liệt để đạt được cái "Muốn " đó của mình, có chăng chỉ dừng lại ở việc cố gắng chi tiền trên các trang tuyển dụng uy tín để chiêu mộ nhân tài mới, thay thế cho những nhân viên bán hàng kém của mình. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang có sẵn một đội ngũ nhân sự tiềm năng và nếu biết phát huy hết tiềm năng và công suất làm việc, đội ngũ đó sẽ trở thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Tôi muốn nhắn nhủ với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng; Đừng vội đổ lỗi cho nhân sự mà hãy cho họ cơ hội bằng những chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.


dao tao nhan vien ban hang hieu qua
dào tạo để nhân viên bán hàng hiệu quả
TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Vì sao phải đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng, chúng ta có nhiều cách để có được một nhân viên bán hàng chất lượng. 

Cách 1: Chiêu mộ nhân viên bán hàng từ  đối thủ cạnh tranh bằng chế độ đãi ngộ tốt hơn

Đây là phương pháp đòi hỏi Doanh nghiệp phải có lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính hoặc những chính sách vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp này có thể phát huy tốt hiệu quả ở giai đoạn đầu. Trong tương lai xa, rất có thể nhân sự bán hàng này cũng sẽ bị đối thủ của chúng ra chiêu mộ. Lòng trung thành của nhân sự này không được đánh giá cao

Cách 2: Tìm trên những trang thông tin tuyển dụng:

Rõ ràng đây là phương pháp rất phổ biến và hiện tại được cách doanh nghiệp triển khai hàng tháng, quý để bổ sung nhân lực cho mình. Tuy nhiên, sự rủi ro cũng không hề nhỏ bởi thực tế đã chứng minh rằng: Nhân sự từ các kênh thông tin này thường có ít kinh nghiệm và mục tiêu công việc không rõ ràng. Doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian để phỏng vấn, thử thách, thử việc thì mới có thể chọn được nhân sự như ý muốn.

Cách 3: Tìm nhân sự bán hàng dựa vào lời giới thiệu của các cá nhân, đơn vị thứ 3 có uy tín

Còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được một chuyên gia đào tạo nhân viên bán hàng tiến cử 1 vài anh chàng/cô nàng phù hợp với công việc bán hàng tại Doanh nghiệp của mình. Tuyệt vời hơn nữa nếu đó  là nhân sự đã được đào tạo trong một môi trường bài bản của đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng. 

Có thể sẽ thêm một vài cách nữa giúp doanh nghiệp tìm được nhân sự. Tuy nhiên, nếu là lãnh đạo Doanh nghiệp, lời khuyên đối với các bạn: Đừng nên chỉ tập chung tìm mới mà hãy làm TINH những nhân sự hiện tại, song song với đó là tuyển mới và lại theo quy trình là TINH đội ngũ. chắc chắn bạn sẽ có trong tay một đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng + trung thành + bền vững.
Trước khi ký vào quyết định cho thôi việc, hãy dành thời gian để suy nghĩ: Vì sao nhân viên bán bán hàng của mình làm việc không hiệu quả - Làm sao để đào tạo họ trở thành người có kỹ năng bán hàng hiệu quả

Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Giai đoạn 1: Đào tạo nhân viên bán hàng những kiến thức về Sản phẩm và Doanh nghiệp

Ông cha có câu: Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng. Vì thế đây là  những kiến thức không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng. Ngay khi được tuyển dụng, doanh nghiệp cần thiết kế ngay những chương trình đào tạo để nhân viên bán hàng hiểu rõ quy định, nét văn hóa của Doanh nghiệp (đây là yếu tố quyết định đến sự trung thành của nhân viên); quan trọng hơn là nhân sự biết được sản phẩm của mình có những đặc tính, công năng ra sao, lợi thế so sánh thế nào...(Đây là yếu tố cốt lõi để có thể chốt khách hàng).


Đào tạo nhân viên bán hàng
đào tạo nhân viên bán hàng

Ở giai đoạn 1 này, quý doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình thức đào tạo bằng giảng viên nội bộ, đó có thể là lãnh đạo hoặc các trưởng phó phòng, những người am hiểu về sản phẩm và có kỹ năng sư phạm tốt.

Giai đoạn 2: Đào tạo nhân viên bán hàng những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi nhân viên bán hàng nắm được các kiến thức ở giai đoạn 1, rất cần thiết có sự bổ trợ của giai đoạn 2. Lúc này, doanh nghiệp phải thiết kế một chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên sâu về kỹ năng để nhân viên có thể vận dụng để kết hợp với các kiến thức đã học - Chốt khách hàng.
Những kỹ năng mà nhân viên bán hàng cần được đào tạo gồm có:
- Kỹ năng chào - tạo sự thiện cảm
- Kỹ năng hỏi - Khám phá nhu cầu
- Kỹ năng giới thiệu sản phẩm
- Kỹ năng đặt câu hỏi để định hướng, điều hướng khách hàng
- Kỹ năng giải quyết xung đột - phản ứng trước lời từ chối của khách hàng.
....
Có rất nhiều kỹ năng cần được trang bị cho nhân viên bán hàng, điều này phụ thuộc vào từng đặc thù kinh doanh của Doanh nghiệp. 
Giai đoạn này nếu Doanh nghiệp không có Giảng viên để thiết kế chương trình đào tạo nhân viên bán hàng  chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể thuê ngoài - một đơn vị thứ 3 chuyên nghiệp và có chứng nhận chất lượng đào tạo.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!

Một câu chuyện hay về người bán hàng siêu đẳng, đọc và cùng suy ngẫm để rút ra bài học bán hàng! 

 Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!
câu chuyện người bán hàng siêu đẳng
Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin vào làm bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.
- Giám đốc siêu thị hỏi anh: “Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
- Chàng trai trẻ trả lời: “Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng siêu đẳng số một của nước Mỹ ”
Giám đốc ngạc nhiên, nhưng ngài thích quan điểm đó, vì vậy ông đã nhận chàng thanh niên vào làm việc:
- “Cậu bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ xuống sau khi chúng ta đóng cửa và xem cậu làm như thế nào?”
Ngày đầu tiên làm việc là khó khăn nhưng chàng trai đã vượt qua nó. Sau khi siêu thị đóng cửa, giám đốc xuống.
- “ Thưa nhà bán hàng xuất sắc nhất nước Mỹ”, Ông Giám Đốc nói, “Anh đã bán được cho bao nhiêu khách hàng?”
- “Một”, người thanh niên trả lời
- “ Chỉ có một? Mỗi nhân viên bán hàng của tôi trung bình bán được cho 20 hoặc 30 khách một ngày! Thế cậu bán được bao nhiêu doanh thu?”, GĐ hỏi
- “ 101,237.64 $”, chàng thanh niên đáp
Ông chủ đã bị bất ngờ, Số lượng đó lớn hơn cái mà tất cả những người bán hàng khác gộp lại
- “ Vậy cậu đã bán những cái gì?”
- “Để tôi xem?”, chàng trai nghĩ, “Đầu tiên tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu cỡ trung bình. Tiếp theo, tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu lớn. Và tôi bán tiếp cái cần câu mới. Sau đó, tôi hỏi nơi mà ông ấy câu cá, và ông trả lời ông ấy ra biển câu, vì vậy tôi nói với ông ta rằng ông nên có một cái thuyền, và chúng tôi cùng xuống phòng thuyền buồm, ông ấy đã mua động cơ Chris Craft. Tiếp theo tôi hỏi ông ta về phương tiện để trở thuyền ra biển, ông ấy nói ông có 1 xe Honda Civic. Tôi nói cái xe đó không đủ lớn để trở chiếc thuyền quá nặng, vì vậy tôi đưa ông ta xuống phòng ôtô và bán cho ông ấy 1 cái V8 SUV mới.”
- “Wow”, ông chủ nói, “ Người đàn ông đến mua 1 lưỡi câu và cậu đã bán cho ông ấy 1 cái thuyền và 1 cái xe tải?”
- “ Không, ban đầu ông ta hỏi mua băng vệ sinh cho vợ, và tôi bảo: "Kỳ nghỉ cuối tuần của ông thế là hỏng rồi. Có lẽ là ông nên đi câu cá!"...
Câu chuyện cho chúng ta rút ra bài học gì từ bán hàng? 
Mỗi người có suy ngẫm, riêng cá nhân tôi nhận thấy, bán hàng- quan trọng nhất là thấu hiểu tâm lý của họ. Bởi vì sao? túi tiền của khách hàng gần trái tim hơn khối óc.
 Hãy nắm bắt vấn đề trọng điểm trong tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ không những mua món hàng họ cần mà còn nhiều và nhiều hơn thế nữa. Và điều quan trọng hơn nữa là bạn phải luôn nhớ về phương châm của một người bán hàng bậc thầy là bán hàng mọi lúc mọi nơi

Quy trình Bán hàng bằng email - Phần 1

Trong quy trình bán hàng, việc có được dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhân viên bán hàng nào cũng nhận ra được điều này, chính vì thế hàng ngày họ tích cực tìm kiếm các địa chỉ email, số liên lạc của các khách hàng mục tiêu để bán hàng bằng email

Các kênh tìm kiếm khách hàng thường xuyên được sử dụng đó là: Lên website chứa khách hàng mục tiêu để quét dữ liệu; xin dữ liệu của bạn bè, người thân, đối tác; hoặc tự mình tham dự các buổi hội thảo kết nối để có được thông tin khách hàng. Tôi sẽ có một seri bài viết khác để nói rõ hơn về cách tìm kiếm khách hàng chất lượng. Trong bài SERI bài chia sẻ quy trình bán hàng bằng email này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để chốt khách hàng dựa trên những địa chỉ email mà bạn thu thập được.



QUY TRÌNH BÁN HÀNG BẰNG EMAIL
Quy trình bán hàng bằng email

Quy trình bán hàng bằng email 

Có 3 bước chính: BẠN - BÀN - BÁN.

Bước 1: BẠN - Biến những chủ sở hữu email thành người bạn của mình

- Bạn nên nhớ rằng: Dù rằng địa chỉ email mà bạn có được do người khác cung cấp hay do chính chủ sở hữu đưa cho bạn thì địa chỉ email đó vẫn chỉ thuộc loại dữ liệu vô nghĩa nếu bạn không khéo léo xử lý nó theo từng bước quy chuẩn. Bởi chắc chắn người chủ sở hữu của email đó không thể biết hoặc không thể nhớ bạn là ai trong số vô vàn người hàng ngày vẫn gửi email cho họ. Vì thế, bạn đừng mong chuyện bán được hàng bằng email cho họ ngay lập tức.

Cách thức:Hãy gửi email đầu tiên cho họ với mục đích để họ biết mình là ai, mình có thể mang lại cho họ giá trị tiềm năng gì để họ đồng ý coi mình là bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi - Đừng tham vọng. Hãy kiên nhẫn thực hiện đúng quy trình bán hàng bằng email

Bước 2: BÀN- thể hiện với khách hàng tiềm năng rằng: Mình là chuyên gia trong lĩnh vực này và sẽ là sự lựa chọn số 1 của khách hàng khi họ có nhu cầu

- Bản chất của bước này là chúng ta phải chăm sóc người BẠN của mình thật tốt để họ hoàn toàn tin tưởng vào những gì mình nói sau đó có một vài phản hồi tích cực liên quan đến nội dung mà mình đang muốn truyền tải. Chính vì vậy, Đừng vội gửi thông điệp bán hàng, hãy là một người tư vấn thân thiện, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức để mang lại giá trị cho BẠN của mình. Đây là nguyên tắc CHO - NHẬN trong kinh doanh được kiểm chứng bởi các doanh nhân thành công trên thế giới.

Cách thức: Nếu như Bước 1 chỉ cần gửi email là có thể đạt được mục tiêu thì bước 2 trong quy trình bán hàng bằng email này cần có nhiều email hơn thế. Có thể là 5-10-15 hoặc nhiều hơn nữa tùy từng đặc thù sản phẩm cần bán và tùy từng đối tượng khách hàng. Dù số lượng là bao nhiêu thì bạn cũng phải đảm bảo rằng: Đây là email chia sẻ, tư vấn mang tính chất CHO ĐI chứ không phải là EMAIL BÁN HÀNG.

Bước 3: BÁN - chốt khách hàng bằng email

Khi đã trở thành những người bạn và khách hàng tin tưởng bạn là một người có thể giải quyết được vấn đề cho họ rồi thì việc Bán Hàng là tất yếu. Tuy nhiên cần có 2 chú ý rằng:
1. Khách hàng không thích bị bán: Hãy tạo tâm lý chủ động cho họ khi họ có tín hiệu mua hàng
2. Khách hàng muốn được cá nhân hóa quyền lợi khi chủ động mua: Hãy cho họ cảm giác họ là người duy nhất hoặc một trong số ít người được nhận quyền lợi nào đó khi mua hàng của chúng ta.

Đây là bài chia sẻ tổng quan về  quy trình Bán hàng bằng email - tôi sẽ có những bài chia sẻ chi tiết cho từng bước để cùng các bạn tìm ra phương án bán hàng bằng email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật nhé.


Subiz- Giải pháp hữu hiệu trong kinh doanh trực tuyến!


Subiz là gì?

Subiz là phần mềm hỗ trợ trực tuyến thông minh được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây giúp bạn trực tiếp tương tác với mọi khách hàng trên website của mình!




Tại sao bạn nên chọn subiz chat?
Bạn đã tốn rất nhiều công sức để thu hút khách hàng truy cập vào website của mình. Tuy vậy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lại rất thấp chỉ từ 1 – 5%. Vậy bài toán đặt ra ở đây là làm thế nào để giữ chân các vị “thượng đế” trên website và biến họ thành khách mua hàng trung thành. Với Subiz, vấn đề này dường như trở nên đơn giản hơn rất nhiều. bởi với những tính năng và tiện ích nổi trội nó cung cấp cho bạn những giải pháp hữu hiệu tuyệt vời nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đó tăng hiệu quả hoạt động bán hàng của bạn.

Những tiện ích và tính năng nổi trội của subiz
1.Kết nối trực tiếp với khách hàng
Bạn có thể sử dụng Subiz và kết nối với khách hàng trên website của mình một cách dễ dàng và thuận tiện nhất cho khách hàng của mình mà họ không cần cài đặt bất cứ công cụ gì, chỉ cần họ truy cập vào website của bạn, bạn có thể tương tác trực tiếp hỗ trợ.
2.Dễ dàng chỉnh sửa Subiz widget / hộp chat Subiz
Hãy chào đón khách hàng theo cách riêng của bạn.Bạn có thể dễ dàng thiết kế lại hộp chat Subiz để mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng của mình. Ngoài ra subiz cũng cung cấp cho bạn cấu hình đặc biệt khi bạn offline hay đi ra ngoài. Tin nhắn có thể được gửi đến email của bạn ngay cả khi bạn đang offline.Nếu bạn không có sẵn để trò chuyện, khách hàng có thể để lại một tin nhắn thông qua một hình thức tùy chỉnh. Một số thông tin cần thiết của khách hàng có thể được yêu cầu như email, tên. Để bạn có thể theo dõi các vấn đề của họ.
 Từ đó giúp bạn giữ chân khách hàng của mình và không bị mất thông điệp của họ.
3.Nắm bắt thông tin của khách hàng tại thời điểm chat
Không chỉ chat trực tiếp với khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, Subiz còn giúp bạn nắm được thông tin khách hàng ngay tại thời điểm chat: quốc gia, địa chỉ IP, trang đang xem, thời gian trên site…. điều này sẽ khiến bạn chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn.
4.Báo cáo, thống kê đầy đủ
Subiz cung cấp cho bạn những báo cáo, thống kê chi tiết về lịch sử khách hàng cũng như lịch sử chat theo ngày/ tuần/ tháng. Từ đó đem lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh về hoạt động của mình và góp phần hỗ trợ tích cực đến những quyết định về chiến lược, phát triển khách hàng.








5.Trigger thông minh
Trigger là những hành động tự động thực hiện dựa vào các điều kiện. Trigger giúp bạn chủ động gửi lời mời chat tới khách hàng đang truy cập trên website của mình. Bạn có thể quyết định khi nào mời chat và ai là người bạn muốn tương tác với dựa vào vị trí địa lý của họ, trang họ quan tâm, lần truy cập vào trang web của bạn …. Từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến khách truy cập thành người mua hàng. Trigger có thể coi là vũ khí số 1 của Subiz trong cuộc chiến giành thị phần với các đơn vị khác.
6.Phân tích chi tiết
Subiz giúp bạn đi sâu tìm hiểu điều khách hàng đang quan tâm, cách nhân viên và khách đang tương tác với nhau. Từ đó tăng cường chất lượng và số lượng các cuộc chat tiến tới đẩy doanh thu bán hàng của bạn lên một tầm cao mới. Nếu bạn cài đặt Google Analytics trên site của mình,  Subiz sẽ ghi lại những thay đổi quan trọng liên quan tới chat online và giúp bạn phân tích được ảnh hưởng của chat trực tuyến tới tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu bán hàng.
7, Khảo sát trò chuyện trước
Cách tốt để thu thập thông tin khách trước khi trò chuyện
Tùy chọn, quay về khảo sát, khách hàng sẽ được yêu cầu điền thông tin của họ trong một hình thức như tên, email, điện thoại. Sau đó, bạn có thể có một khởi đầu tốt để trò chuyện hoặc bạn có thể sử dụng các thông tin sau đó, như phân loại, gửi email hay thực hiện cuộc gọi.
  Từ việc chỉ ra và phân tích các tính năng nổi trội trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích nhận được từ việc sử dụng subiz chat trong công cụ marketing của bạn.
1. Tăng sự hài lòng của khách hàng
Ngày nay, khi Internet phát triển, việc tìm kiếm thông tin được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài click chuột, khách hàng dường như ít kiên nhẫn hơn. Điện thoại và email là không đủ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Có thể bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại của khách hàng hoặc mất rất nhiều thời gian để hồi đáp hàng trăm email gửi đến. Tất cả những bất lợi trên có thể khắc phục bằng việc sử dụng phần mềm chat trực tuyến, khách truy cập sẽ có thể kết nối với bạn chỉ trong tích tắc.
2. Tiết kiệm chi phí hoạt động
Hầu hết phần mềm chat trực tuyến đều cho phép chat cùng lúc với năm hoặc nhiều hơn khách truy cập cùng một lúc. So với việc sử dụng điện thoại hỗ trợ khách hàng, phần mềm chat trực tuyến hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ và chi phí viễn thông.
3. Tăng doanh số bằng việc chủ động chat
Cũng như các cửa hàng bán hàng truyền thống, nếu bạn nhìn thấy khách hàng của mình đang phân vân lựa chọn, bạn có thể chủ động hỏi họ xem có cần giúp đỡ gì không. Nay với phần mềm chat trực tuyến, bạn cũng có thể chủ động trợ giúp khách ngay trên website. Bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng, họ đang ở mục nào trên website của bạn để từ đó có thể hỗ trợ tốt hơn. Ví dụ như nếu bạn thấy khách truy cập đang dừng lại lâu ở bước kiểm tra giỏ hàng và thanh toán, bạn có thể chủ động đưa ra đề nghị thực hiện tiếp giúp họ.
4. Theo dõi và quản lý khách truy cập
Bạn có thể thu thập hàng loạt những thông tin cơ bản về khách truy cập như trang web từ đó mà họ biết đến bạn, trình duyệt họ đang sử dụng, họ đến từ đâu, ở trên website của bạn bao lâu. Bạn cũng có thể biết được khách truy cập là khách mới hay cũ. Từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn cách tiếp cận với khách tốt nhất như là việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoặc thậm chí lựa chọn khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc.
5. Quản lý sự phản hồi của khách hàng thông qua Khảo sát
Thông thường, khi kết thúc hội thoại giữa nhân viên tư vấn và khách truy cập, hệ thống có thể tự động gửi một khảo sát lấy phản hồi của khách hàng. Bằng việc đưa ra những câu hỏi đơn giản như “Bạn có sẵn sàng giới thiệu công ty chúng tôi tới bạn bè hay đồng nghiệp của bạn không?”. Bạn có thể theo sát khách truy cập, đồng thời có thể thay đổi, điều chỉnh cho hấp dẫn với họ hơn. Khách truy cập có thể đánh giá dựa trên thang điểm từ 0-10.



 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng