chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, trong những năm gần đây facebook phát triển với tốc độ chóng mặt. 86% người dùng truy cập internet sử dụng facebook. Và đi đôi với nó, facebook giờ đây không chỉ là kênh chia sẻ cá nhân đơn thuần mà nó được xem là kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả.

Bán hàng trên facebook cũng như bất kỳ kênh online nào khác, bạn cần có những kỹnăng bán hàng và nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn các cách bán hàng trên facebook để đạt hiệu quả cao nhất.



Cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Ưu nhược điểm của bán hàng trên facebook

Ưu điểm:
  •          Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam tính đến thời điểm này có hơn 24 triệu người sử dụng mạng xã hội này để chia sẻ và tìm kiếm thông tin. Bạn là nhà kinh doanh, nếu bạn có thể tiếp cận khách hàng với con số như vậy thì đương nhiên là vô cùng tuyệt vời!
  •           Facebook cho phép bạn chia sẻ thông tin qua trang cá nhân của mình với số lượng bạn bè 5000 bạn và lượng following không hạn chế. Tất cả những đối tượng trên sẽ tiếp cận được thông tin chia sẻ của bạn. Vì vậy, nếu lượng bạn bè và theo dõi bạn trên facebook đều là những khách hàng mục tiêu hoặc tiềm năng thì sao? Bạn không mất chi phí cho quảng cáo mà họ vẫn tiếp cận được những thông tin bạn muốn chia sẻ.
  •           Facebook cho phép bạn tạo cộng đồng thông qua group hoặc tạo fanpage với lượng member và fan không giới hạn. Đây là 2 kênh cho phép bạn tương tác sâu hơn và nhắm mục tiêu cụ thể hơn tới đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể tìm hiểu sau hơn nữa về hành vi khách hàng, sở thích, thói quen của họ…
  •           Facebook ngày càng hoàn thiện sân chơi cạnh tranh lành mạnh cho user, bạn được phép quảng cáo sản phẩm của mình, nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn, luật facebook hiện tại đang dần hoàn thiện hệ thống luật để đảm bảo cạnh tranh công bằng nhất cho người dùng.
  •           Facebook có tính lan tỏa rộng rãi. Nếu một ai đó bình luận hoặc like chia sẻ trên Wall của bạn thì nó cũng sẽ xuất hiện trên newfeed bạn bè họ. Nếu họ comment hoặc like sản phẩm của fanpage facebook thì một lần nữa fanpage lại xuất hiện trên newfeed của bạn bè người đó. Cứ như vậy, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều biết đến và tăng lượng khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn.
  •          Facebook có khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng sâu: Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc, thiết bị smartphone…   

h     Nhược điểm:

  •  Facebook hạn chế số lượng bạn bè của bạn ở con số 5000 friend.
  •  Facebook chưa cho phép quảng cáo trên profile mà phải thông qua fanpage.
  •          Sân chơi facebook vô cùng hấp dẫn vì vậy ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng, những người kinh doanh trên phương tiện mạng xã hội này ngày càng nhiều do vậy cạnh tranh trên facebook vô cùng gay gắt đòi hỏi nhà kinh doanh cần có các chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
  • Người dùng facebook ngày càng khó tính do có quá nhiều lựa chọn, người bán là vô số và không phải ai cũng kinh doanh trong sạch. Hoạt động mang tính tiêu cực của một số thành viên trên cộng đồng mạng làm ảnh hưởng tới niềm tin của người dùng-khách hàng trên facebook. Họ đòi hỏi cao hơn về chất lượng, dịch vụ, chăm sóc, độ tin cậy...

Cách bán hàng trên facebook

Để thực hiện cách bán hàng trên facebook trên bạn cần có gì?

- Bạn cần tạo một tài khoản cá nhân trên facebook và tạo một fanpage

Để bán hàng hiệu quả trên facebook thì đây là điều kiện cần đầu tiên. Một số lưu ý cho profile cá nhân và giao diện fanpage để bán hàng trên facebook của bạn đó là: Các thông tin cá nhân của bạn nên được cung cấp chính xác, đặt tên theo tên thật, hình ảnh đại diện thật và một số các thông tin khác như số điện thoại, tài khoản visa... các thông tin này giúp ích cho bạn đối với việc facebook sẽ đánh giá tài khoản của bạn có độ trust cao, tăng tin tưởng khi bạn sử dụng các công cụ khác như facebook ads...
 Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

-  Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook và phát triển fanpage của bạn.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong cách bán hàng hiệu quả trên facebook và việc xây dựng thương hiệu cũng như phát triển cộng đồng không phải dễ dàng và cần nhiều thời gian. Xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn làm thế nào để người dùng facebook biết đến bạn như 1 chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn muốn chia sẻ.
 Đây chắc hẳn không phải việc dễ dàng. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm bán hàng facebook mà tôi sưu tầm được.
1. Luôn luôn bắt đầu với Page:

FanPage luôn là nơi không chỉ thu hút fan mà còn là kênh tương tác hai chiều giữa thương hiệu và fan. 95% số Ads không đem lại hiệu quả vì Page không hề có fan tương tác. Một số mẹo để tạo content cho Page: với những tin tức mới và quan trọng muốn thu hút sự chú ý của fan có thể được “đính” cố định làm Flag post ở vị trí đầu tiên của Timeline tối đa trong 7 ngày. Với những bức ảnh quan trọng sau khi highlight sẽ lớn hơn hết chiều ngang của Page.

 2. Sử dụng Ads để thu hút chú ý nhiều hơn:

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Cách bán hàng hiệu quả trên facebook- tạo ads facebook

Sân chơi facebook cho phép bạn sử dụng công cụ quảng cáo nhằm nhắm tới số lượng khách hàng lớn hơn so với các phương pháp tiếp cận thông thường. Ads là công cụ hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau: thu hút fan, quảng cáo cho ứng dụng trên Facebook và tăng số click tới các trang bán hàng bên ngoài Facebook. Bất cứ nội dung nào cũng có thể trở thành Ads : ảnh, status, video, câu hỏi, sự kiện và link. Việc tạo và ngừng chạy Ads là hết sức dễ dàng, do đó có thể thử nghiệm xem loại nội dung và cách chạy như thế nào là phù hợp nhất cho cả chiến dịch. 

 Tương tác luôn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển thương hiệu trên Facebook. Để đạt được hiệu quả tốt nhất cần lưu ý đến: nội dung, cách thức đăng và Insights (các số liệu thống kê của Fanpage).
  •  Nội dung:

Có một cách thức để các Fanpage có thể sử dụng để giúp giao tiếp tốt hơn với fans. Chỉ tập trung vào bán hàng không phải điều nên làm trong môi trường này. Thay vào đó, sự đa dạng trong nội dung, nhưng không quá nhiều là cách thức hiệu quả trong việc giao tiếp với khách hàng. Lập ra một lịch các nội dung mà Page muốn đăng tải sẽ giúp nắm được tổng quát mức độ đầu tư vào các dạng nội dung đã hợp lý chưa, với các thông điệp ưu tiên liệu đã có tần suất đăng bài hợp lý chưa… Không có công thức nào chung cho tất cả các Page, để rút ra được công thức nào là tốt nhất cho Page của mình thì Admin luôn có thể thử nghiệm, đúc kết kinh nghiệm và rút ra công thức tốt nhất.
  •  Đăng bài: 

Đăng bài cho fanpage là nội dung quan trọng giúp tăng tương tác của các thành viên với bạn nhiều nhất. Nội dung bài đăng vô cùng quan trọng quyết định đến việc bạn có thành công hay không. Các bài đăng của bạn không nên chỉ chú trọng đến việc quảng bá sản phẩm. Kinh nghiệm cho thấy con số mà bạn nên duy trì đó là 80:20.
- Các nguyên tắc cơ bản: lưu ý về độ dài vừa phải, tần suất đều đặn và thời điểm tốt nhất đăng bài. Thử nghiệm và rút ra điều gì là hiệu quả nhất
- Cụ thể và liên quan: Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn muốn gì, cung cấp cho họ các thông tin mà họ quan tâm phù hợp và đúng thời điểm, nhất là vào các sự kiện, ngày lễ…
- Chú ý đến hình ảnh: Sử dụng hình ảnh và video có thể làm tăng tương tác lên tới 180%. Do đó, hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt và highlight những tấm nổi bật.
- Hãy tạo ra các nội dung mang tính thu hút
- Tạo điều kiện cho khách hàng cùng tương tác
- Hãy lắng nghe khách hàng của bạn
- một số mẹo khi làm content cho bài post của bạn

3.Insights:

Facebook Page Insights là công cụ hữu ích giúp Admin quản lý và theo dõi Page của mình. Page Insights tập hợp các số liệu cho biết sự phát triển của Fanpage, qua đó phân tích được mức độ hoạt động hiệu quả của Page. Insights cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến hiệu quả hoạt động facebook của bạn. Lượng tương tác like, share, comment. Giờ truy cập facebook nhiều nhất.


Kết nối facebook và website của bạn

Thật tuyệt vời nếu bạn có một trang website bán hàng riêng hoặc trang web cá nhân riêng để có sự kết nối giữa website và facebook. Điều này gấn như là bắt buộc nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài và thực sự nghiêm túc trên facebook. Nếu facebook của bạn có sự kết nối với website sẽ tạo ra hiệu ứng và hiệu quả vô cùng bất ngờ. Tác dụng 2 chiều làm tăng tương tác của người dùng với fanpage đồng thời tăng lượng truy cập đối với website và nhiều tiện ích khác nữa...
Video hướng dẫn tạo website miễn phí trên nền tảng blogspot


Trên đây là những gợi ý giúp cho bạn học cách kinh doanh, học cách bán hàng trênFacebook  một cách hiệu quả nhất qua đó tăng tính hiệu quả cho việc nhận diện thương hiệu cũng như phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Học viện doanh nhân INCIP- chuyên thiết kế các chương trình đào tạo cho doanh nghiệp với thế mạnh chuyên sâu trong lĩnh vực bán hàng online+offline, thu hồi công nợ, quản lý cấp trung...
để biết thêm chi tiết xem tại website của học viện: http://incip.edu.vn/

Các bước bán hàng thành công


Trong thời đại kinh doanh mà người ta thường ví "người bán nhiều hơn người mua" thì làm thế nào để bán hàng thành công luôn là câu hỏi mà không bao giờ có lời giải chính xác tuyệt đối. Vì vậy ở bài viết này tôi xin chia sẻ quan điểm cá nhân tôi về câu hỏi: "Các bước bán hàng thành công".
Các bước bán hàng thành công
Các bước bán hàng thành công



Hoạt động bán hàng là quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người mua để đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của 2 bên
Trong định nghĩa về bán hàng cũng đã cho chúng ta những tư duy cơ bản để hình dung ra các bước trong quá trình bán hàng thành công. Có thể tóm lược nôi dung: các bước để bán hàng thành công như sau:

Quy trình các bước để bán hàng thành công

Bước 1:  Chuẩn bị trước bán hàng

Đây là bước đầu tiênnhưng vô cùng quan trọng để bán hàng thành công. Nhân viên bán hàng cần chuẩn bị kiến thức về sản phẩm. Bạn phải là người am hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, xử lý phản đối, chốt khách hàng…Và một số vật dụng giấy tờ cần thiết như Giấy giới thiệu, card visit, trang phục.

Bước 2: Tìm kiếm và sàng lọc khách hàng

Nguồn khách hàng được phân chia thành 2 dạng chính đó là nguồn khách hàng tự tìm đến chúng ta, nguồn này thường rất ít và bị động, Chúng ta phải chủ động tìm đến khách hàng. Đây là nguồn khách hàng chủ yếu. Có hai con đường tìm kiếm khách hàng chính là online và offline. Bạn nên cân nhắc xem khách hàng của bạn có mặt ở đâu thì chúng ta sẽ chủ động tìm kiếm họ ở đó. Để có được danh sách khách hàng. Bạn có thể tham gia các hội thảo về ngành nghề mà bạn hoặc khách hàng của bạn quan tâm. Bạn có thể lấy thông tin khách hàng qua internet thông qua nhiều con đường tiếp cận như facebook, google, youtube… muốn lấy được nhưng thông tin này bạn cần trang bị cho mình  kiến thức về kinh doanh online…

Buớc 3: Tiếp cận, và thiết lập cuộc hẹn

Sau khi đã tìm kiếm và có được thông tin của khách hàng thì bước tiêp theo trong các bước để bán hàng thành công chính là tiếp cận khách hàng. Đầu tiên bạn có thể giao tiếp với khách hàng qua điện thoại để có được những thông tin nhu cầu ban đầu và cố gắng thiết lập cuộc hẹn gặp gỡ trực tiếp. Trong phần này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng, lấy được những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ trực tiếp.
Bước này thành công thì quy trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn bạn đã thuyết phục được 50 % khách hàng mua hàng của bạn vì khách hàng chịu lắng nghe bạn nói, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán.

Bước 4: Gặp gỡ- bán hàng trực tiếp

Các bước bán hàng thành công
bước 4-Các bước bán hàng thành công

Bạn càn chuẩn bị thật kỹ càng cho cuộc gặp gỡ trực tiếp này. Bước này được chia làm 4 giai đoạn giới thiệu- thuyết phục- xử lý phản đối- chốt bán hàng. Ở bước này nhân viên bán hàng cần phát huy các kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng để thuyết phục, chốt sale nếu có thể.
Đây là bước khó khăn nhất vì có thể quá trình bán hàng của bạn có thể sẽ bị dừng lại nếu bạn thất bại ở một trong các khâu trên
Khách hàng hầu như bao giờ cũng đưa ra những ý kiến phản đối trong quá trình giới thiệu hay khi đề nghị đặt mua hàng, sự chống đối của họ có thể về mặt tâm lý hay logic. Để xử lý những chống đối này, nhân viên bán hàng luôn phải giữ thái độ vui vẻ, đề nghị người mua làm rõ những ý kiến không tán thành, phủ nhận hợp lý giá trị những ý kiến phản đối,…

Giai đoạn chốt bán hàng nhân viên bán hàng có thể gặp phải những trở ngại sau:

 Có một số khách hàng ở trong trường hợp như thế này. Hoàn toàn tin tưởng người bán hàng, và có nhu cầu mua sản phẩm, nhưng họ vẫn đắn đo có nên mua hàng của bạn hay không. Có thể họ cũng có người bạn bán các mặt hàng này. Có thể họ biết một công ty khác bán sản phẩm này. Tất nhiên không ai mong muốn mua hàng từ một tay gà mờ. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn chính là người họ cần. Bạn phải thấy rằng bạn có thể giúp họ mua sản phẩm tốt nhất, rằng bạn là một chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình bạn có thể chỉ cho họ thấy điều gì tốt nhất đối với họ. Lúc đó, cách suy nghĩ của họ về bạn sẽ là “tôi rất cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn của anh”, “Anh chỉ là lời giải cho mọi vấn đề của tôi”. Đó chính là sự hữu ích.

Có thể khách hàng tin bạn, họ có nhu cầu mua sản phẩm, và họ cần giúp đỡ của bạn nhưng chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề khác trong xã hội đầy trì trệ này. Tôi chẳng có gì gấp để mua sản phẩm này cả. Sử dụng từ “Gấp” thay vì “Nhanh” như trước. Bởi mấu chốt của cuộc trình bày là bán hàng tốt. Chính là tạo sự khẩn cấp cho người nghe trong suốt cuộc trình bày để họ quyết định mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng của họ. Họ sẽ chẳng mua được gì nếu cứ đợi. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “Chắc mình  phải mua ngay lập tức thôi, không thì không còn nữa”.
Các bước bán hàng thành công
chốt bán hàng- Các bước bán hàng thành công

Bước 5: Chăm sóc khách hàng.

Chốt được đơn hàng, bán được hàng KHÔNG có nghĩa là kết thúc quy trình bán hàng của bạn. Bước cuối cùng này đảm bảo chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng và tiếp tục quan hệ làm ăn, ngay sau khi CHỐT BÁN HÀNG nhân viên bán hàng cần hoàn tất mọi chi tiết cần thiết về thời gian giao hàng, điều kiện mua hàng, họ cần có kế hoạch giữ khách để đảm bảo chắc chắn không bỏ quên hay để mất khách hàng, không những vậy cần chăm sóc khách hàng sau khi đã nhận hàng và sử dụng dịch vụ bằng cách thăm hỏi qua điện thoại, lấy ý kiến về sản phẩm dịch vụ, tặng quà ngày lễ, những hành động tuy nhỏ nhưng từ những hành động đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn, công ty bạn và nếu có sự cố gì trong đơn hàng, khách hàng sử dụng sản phẩm thì dễ dàng xử lý tốt.Vì 80% doanh thu có được nhờ vào 20% khách hàng trung thành.


Trên đây là các bước cơ bản trong quá trình bán hàng mà nhân viên bán hàng mới bước vào nghề cần trang bị, tùy ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ khách nhau mà quy trình bán hàng cũng  khác nhau ở một số bước, hình thức bán hàng cũng vậy, quy trình bán hàng qua email sẽ khác, quy trình bán hàng online cũng khác. Việc áp dụng các nước bán hàng cần linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất. Nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi: trong các bước bán hàng thành công, bước nào là quan trọng nhất? Không có bước nào là quan trọng nhất so với các bước còn lại. Là nhân viên bán hàng, quan trọng nhất, bạn hãy đặt mình vào địa vị khách hàng để thấu hiểu họ, như vậy việc bán hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn được trang bị những kiến thức bài bản về kỹ năng bán hàng, giao tiếp và thuyết phục khách hàng một cách nhanh nhất, hãy để chúng tôi giúp bạn!

Xem thông tin chi tiết: Khóa học Kỹ năng bán hàng- Học viện doanh nhân INCIP

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả


Giờ đây internet đã trở thành phương tiện tìm kiếm, trao đổi thông tin với tốc độ và sức mạnh lan truyền khủng khiếp. Và vì vậy việc trao đổi mua bán hàng hóa-dịch vụ tất yếu phát sinh trên internet và thực tế đã chứng minh sự phát triển như vũ báo này. Muốn kiếm tiền trên internet, phải có những kỹ năng bán hàng online. Bài viết này tác giả sẽ chia sẻ bí quyết bán hàng online hiệu quả nhất.


Kỹ năng bán hàng online hiệu quả
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là việc bạn tìm kiếm tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm của mình thông qua các kênh online. Nơi mà người dùng internet có thể biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Tại sao phải có kỹ năng bán hàng online?

Bán hàng online, offline hay bất kỹ kênh nào, muốn đạt kết quả tốt đều cần có “kỹ năng bán hàng” Đối với bán hàng online, do đặc thù cũng như phương pháp tiếp cận khách hàng riêng cần phải có những bí quyết- kỹ năng bán hàng nhất định. Tôi sẽ phân tích cụ thể tại sao chúng ta cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả?

Thứ nhất, khó phân loại được người dùng

Trong bán hàng offline, bạn chỉ có thể tiếp cận được với một số lượng hạn chế khách hàng theo khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi…nhưng với bán hàng online, bạn có thể tiếp cận với nguồn khách hàng phong phú, tùy theo mức độ và mục tiêu của bạn. bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí để tiếp cận nhiều khách hàng điều này đồng nghĩa với việc bạn cần biết được đâu mới thực sự là khách hàng mục tiêu của bạn? Đâu mới thực sự là thượng đế mà bạn cần chăm sóc? Do vậy, bạn cần phải lọc được khách hàng tiềm năng, chỉ quảng cáo tới họ nhằm phát huy tối đa hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Muốn vậy cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Thứ hai, cạnh tranh trong bán hàng online vô cùng khốc liệt

Với cửa hàng ngoài đời, khi bạn đi công tác, bận việc hay đi chơi thì đương nhiên bạn sẽ ko thể có khách hàng, cũng có thể làm mất khách hàng do khách hàng sẽ tìm đến của hàng khác.
Còn với cửa hàng online thì KHÔNG. Bạn có thể bán hàng, tư vấn, … liên tục cho dù bạn đang làm gì và ở đâu.
Mặc dù bạn ngủ, nhưng website của bạn vẫn hoạt động liên tục 24/7 và tư vấn liên tục cho khách hàng của bạn, cũng như tiếp nhận thông tin đặt hàng và báo lại cho bạn vào sáng mai để liên hệ giao hàng cho họ.
Rất tuyệt vời phải không nào :)
Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy, công việc của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều, bạn có thể kinh doanh nhiều mặt hàng cùng một lúc, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao thu nhập… Thật dễ dàng phải không các bạn? Câu trả lời của tôi là KHÔNG đâu ạ. Bởi lẽ, cái gì dễ thì ai cũng muốn, cạnh tranh trên internet còn khốc liệt kinh khủng hơn ngoài đời thực, bạn muốn tồn tại được, cần có kiến thức và kỹ năng, nếu không việc kinh doanh của bạn không những không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng. Đó là câu trả lời cho câu hỏi tại sao cần có kỹ năng bán hàng online hiệu quả?

Thứ 3, Sự ngờ hoặc của khách hàng

Trên internet, như đã phân tích ở trên, lượng khách hàng là vô hạn nhưng người bán cũng vô cùng . Hàng ngày bạn tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo quấy rối. Tệ nạn trên kênh online cũng không ít, lừa đảo tiền, quảng cáo không đúng chất lượng… cộng đồng người dùng dường như mất lòng tin và có cái nhìn không tốt về các sản phẩm online. Vậy bạn làm thế nào để thuyết phục khách hàng? Làm thế nào để họ chọn chúng ta giữa hàng nghìn đối tác khác. Trong khi cái khó của bán hàng online lại là hạn chế tiếp xúc với khách hàng, hạn chế trong việc sử dụng các kỹ năng mềm của bản thân…. Vì vậy, bán hàng online quả thực KHÔNG dễ chút nào, muốn thành công bạn cần có các kỹ năng bán hàng online-hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Làm thế nà để bán hàng online hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tôi xin chia sẻ một số kiến thức dựa trên quan điểm cá nhân.

1, Khách hàng của bạn ở đâu? Bạn sẽ tiếp cận họ theo chiều hướng đó

Muốn vậy, trước tiên bạn cần xác định khách hàng của bạn họ là ai trên internet, họ thường sử dụng các kênh nào. Tôi sẽ lấy ví dụ để minh hoạ rõ hơn.
Bạn kinh doanh đồng hồ nữ thời trang giá trung bình 500-2000k. Đối tượng của bạn là các bạn nữ, nam có nhu cầu mua đồng hồ (quá chung chung). Độ tuổi từ 16-28 là là sinh viên, người đi làm… Đối tượng này xuất hiện nhiều nhất ở đâu? Bạn sẽ đấy mạnh bán hàng trên kênh đó. Ở đây có thể là facebook, google, youtube, pinterest…

2, Xác định công cụ tiếp cận

Đối với bán hàng online, có nhièu cách để bạn tiếp cận khách hàng. Đơn giản là một bài đăng rao vặt trên diễn đàn, bài đăng trên trang facebook cá nhân của bạn hoặc các group mua bán thanh lý. Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất và cũng có thể mang lại hiệu quả nếu bạn làm tốt nội dung.
Công cụ tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin của chúng ta tới khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất chính là website. Nó giống như cửa hàng của bạn ở ngoài đời. Ở đó khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin liên quan tới sản phẩm của bạn.
Điều quan trọng bạn phải tạo lập được website rõ ràng, ấn tượngđừng ép khách hàng suy nghĩ. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cần lưu ý là trang web của mình cần có sự điều hướng mang tính trực giác và cấu trúc tiện lợi, điều đó không chỉ đóng vai trò giúp khách hàng nhìn và cảm nhận. Tối ưu website với công cụ tìm kiếm sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ tới. Xây dựng và bố trí trang web gọn nhẹ.
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm- kỹ năng bán hàng online hiệu quả

3, Các kỹ năng- bí quyết bán hàng online hiệu quả

Kỹ năng viết bài

 Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng trong bán hàng online. Bởi lẽ bài viết là ngôn ngữ giao tiếp chính của bạn với khách hàng. Vì vậy bạn cần chuyển hóa những kiến thức của bạn thành nội dung bài viết để khách hàng có thể nắm bắt được nhiều thông tin nhất.
Hãy rèn luyện kỹ năng viết của mình, nếu bạn không muốn người khác giành mất thị phần online của mình.

Hãy là một người chia sẻ

Như tôi đã phân tích ở trên, khách hàng của bạn luôn có tâm lý nghi ngờ đối với những sản phẩm được bán online. Vì vậy, đặt mình vào địa vị khách hàng. Trước hết bạn nên đóng vai trò là người chia sẻ, các mẹo vặt, bí quyết liên quan đến sản phẩm để khách hàng tin tưởng rằng bạn thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực này và khi đó việc bạn bán một sản phẩm sẽ được nhìn nhận dưới khía cạnh- giống như bạn đang giúp họ giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.



Nắm rõ sản phẩm

Bạn nghĩ sao nếu bạn bán một món hàng mà bạn không biết rành về nó?
Bản chất của kinh doanh là cực kỳ tốt, bạn đang cố gắng giúp đỡ người khác bằng cách bán cho họ những giá trị phù hợp, giúp họ giải quyết tốt nhất vấn đề của họ.
Nắm rõ sản phẩm là điều kiện cần để bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Có như vậy mới có được niềm tin từ phía khách hàng.

Đa dạng hóa công cụ tiếp xúc với khách hàng

Do đặc điểm bán hàng online bị hạn chế các kỹ năng của bán hàng trực tiếp do vậy cần đa dạng hóa loại hình. Có thể là hình ảnh, bài viết, video hướng dẫn sử dụng. Như vậy hiệu quả kinh doanh sẽ tăng lên rất nhiều

Trên đây tôi đã chia sẻ với các bạn một số kỹ năng bán hàng online hiệu quả. Nếu các bạn cũng muốn bán hàng thành công trên internet bằng con đường ngắn nhất, bạn có thể tham khảo khóa học Kỹ năng bán hàng ONLINE+ OFFLINE.Chúc các bạn bán hàng thành công trên internet!

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - hiện đại

Chào bạn, tôi là Hán Quang Dự, một người đam mê lĩnh vực bán hàng.
Có thể tôi may mắn hơn bạn vì biết được những bí mật này  trước bạn và hôm nay, tôi viết nên những thông tin này với mong mỏi giúp bạn nhanh chóng sở hữu nó để đạt thành tích cao trong việc bán hàng.
Là một người bán hàng đã trải qua những thời kỳ suy – thịnh của nền kinh tế.Tôi hiểu được cái cảm giác khi không bán được hàng sẽ ra sao. Chẳng ai muốn trải qua cảm giác này nhưng sự thật là 100% những người làm nghề bán hàng đều phải đón nhận nó.
Tôi còn nhớ như in những tháng ngày dài đằng đẵng, cứ lặp đi lặp lại 1 quy trình: Sáng đến công ty làm việc, tối lại thất thểu trở về nhà với bộ dạng mệt mỏi. Thành tích của cả ngày làm việc đó là một vài cuộc hẹn, có hôm may mắn thì chốt được vài đơn hàng nhỏ xíu. Hôm tệ hơn thì bị Stress bởi khách hàng từ chối quá nhiều.
  • Tôi không biết vì sao mình lại đang làm công việc này
  • Tôi không biết tháng sau, năm sau và 05 năm, 10 năm sau cuộc đời mình sẽ đi về đâu
  • Tôi không biết cách làm sao để có được danh sách khách hàng
  • Tôi không biết làm sao để gọi điện hay làm gì đó để khách hàng có thể cởi mở nói chuyện với mình
  • Tôi rất sợ đưa ra lời chốt bán hàng, đặc biệt là bán hàng cho những người mình quen biết.
  • Tôi không biết cách tạo ra hệ thống bán hàng tự động và luôn phải vật vã tìm khách hàng
Có những lúc tôi tự nhủ với mình rằng: Tôi không phù hợp với nghề bán hàng, đó là nghề của những người giỏi dang, có sẵn năng khiếu và có mối quan hệ rộng. Và những người đó không phải là tôi.
hanquangdu
Mọi chuyện đã khác từ khi tôi KÍCH HOẠT ĐƯỢC BẢN NĂNG BÁN HÀNG BÊN TRONG MÌNH. Tôi chính thức nhận ra rằng:
  • Bất kỳ ai cũng có sẵn bản năng bán hàng, tuy nhiên rất ít người kích hoạt được bản năng này
  • Bán hàng là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý
  • Bán hàng không hề khó
  • Thực sự tồn tại công thức để bất kỳ ai cũng có thể trở thành người bán hàng xuất sắc

BẠN CÓ THỰC SỰ MUỐN TÔI GIÚP BẠN KÍCH HOẠT BẢN NĂNG BÁN HÀNG TRONG BẠN?

THAM DỰ NGAY KHÓA HỌC BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ

DANGKY

 BẠN SẼ ĐƯỢC HỌC NHỮNG THỨ TUYỆT VỜI VÀ SẼ SỞ HỮU ĐƯỢC

  • Xác định được chính xác Lý do mình cần phải làm nghề bán hàng
  • Tấm bản đồ thành công trong nghề bán hàng và trọn vẹn cả cuộc đời
  • Cách thức để cài đặt Ngôn Ngữ Bán Hàng vào trong tiềm thức của bạn mỗi ngày và trở thành 1% những người xuất sắc nhất trong Doanh nghiệp của bạn
  • Cách thức để Vượt qua nỗi sợ hãi trong việc bán hàng – đặc biệt là bán hàng cho người thân quen
  • Kịch bản để có được danh sách khách hàng tiềm năng đơn giản, tự động và hoàn toàn miễn phí
  • Kịch bản biến khách hàng lạ thành khách hàng thực tế- khách hàng trung thành
  • Kịch bản biến các mối quan hệ trở thành những người Bán Hàng miễn phí giúp mình
  • Bạn sẽ nắm được các bước để xây dựng hệ thống bán hàng hoàn toàn tự động trên Internet
  • Bạn cũng sẽ được huấn luyện để sử dụng điện thoại như 01 vũ khí bán hàng sắc bén
ĐẶC BIỆT: Bạn còn được huấn luyện GIỌNG NÓI bởi chuyên gia huấn luyện giọng nói hàng đầu Việt Nam, đó là  Mr Thương (khách mời đặc biệt của chương trình). Xem thêm MR THƯƠNG>>
ĐIỀU ĐẶC BIỆT NHẤT: Bạn sẽ biết chính xác cách Áp dụng Công thức THÀNH CÔNG THEO CỘT DỌC– trở thành chuyên gia trong tâm trí khách hàng chỉ trong 30 ngày. Đây là công thức do chính tôi sáng tạo nên.

AI NÊN LÀ NGƯỜI THAM DỰ KHÓA HỌC “BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ”

  • Những người đang làm quản lý bán hàng, phụ trách bán hàng trong Doanh nghiệp
  • Người bán hàng đang muốn tạo ra bước đột phá về doanh số trong 30 ngày sắp tới
  • Người thật sự muốn Phát triển kinh doanh SONG SONG với phát triển bản thân
  • LƯU Ý: Nếu bạn không có Ý ĐỊNH trở thành người bán hàng xuất sắc trong lĩnh vực của mình thì không nên tham gia chương trình đặc biệt này.
XEM CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC: TẠI ĐÂY

Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

Tại sao cần bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

 Cuộc chiến về bán hàng ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt, người bán nhiều hơn người mua. Tìm cơ hội tiếp cận với khách hàng không dễ chút nào. Vì vậy, khi bạn có được cơ hội tiếp cận khách hàng, câu hỏi đặt ra là: “ Làm thế nào để bán được hàng ngay từ lần gặp đầu tiên?” Làm thế nào để thu hút khách hàng về thị trường của mình nhanh nhất? Để gây ấn tượng được với họ? Hãy cùng tôi tìm hiểu về  " kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên". Tôi tin rằng, nếu bạn sử dụng thành thạo những kỹ năng này thì chúng sẽ là những giải pháp giúp bạn chiếm được trái tim khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên!

Bán hàng ngay lần gặp đầu tiên? 

Có khó tin không. Khó nhưng không phải không thể, vì vậy chúng ta cần tới kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
Lần gặp gỡ trao đổi đầu tiên bao giờ cũng là cuộc gặp mang tính chất quyết định vì ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng. Chuẩn bị tốt cho cuộc gặp này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong những lần “bán hàng” về sau.
Trước hết, điều cần lưu ý trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên bạn phải tạo ấn tượng về vẻ bề ngoài của mình. Không cần quá trau truốt, tỷ mỷ nhưng  nguyên tắc là phải phù hợp với đổi tượng và hoàn cảnh tiếp xúc! Bạn nên tìm hiểu về đối tác của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Trong trường hợp chưa có thông tin khách hàng bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn là đơn giản, lịch sự.
Giả sử bạn gặp một khách hàng khó nhất mà bạn từng gặp phải. Giả sử mức xác suất từ chối là 100%. Ở đây, có 4 trở ngại lớn mà chúng ta cần phải vượt qua trong bất kỳ tình huống bán hàng nào.

Các trở ngại trong bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Yếu tố đầu tiên là Sự tin cậy. Hầu hết các khách hàng khi lần đầu tiên gặp một nhân viên bán hàng  thì cảm giác đầu tiên là không mấy tin cậy. Và nhiệm vụ của bài thuyết chúng ta là đi từ “Không tin” sang “Tin một chút” và “Hoàn toàn tin tưởng”. Bạn chẳng bao giờ thuyết phục khách hàng nếu không có được sự tin cậy của họ.
Chướng ngại thứ 2 là “nhu cầu”. Hầu hết nhiều người ngay từ lúc đầu khi bạn nói về sản phẩm họ sẽ nói rằng “Tôi không có nhu cầu” và mục tiêu của chúng ta là làm cho họ dao động, và từ đó thay đổi cách suy nghĩ sang thành “có vẻ mình cũng hơi cần sản phẩm này” , và tuyệt vời hơn nữa nếu “Trời đất, mình thật sự cần sản phẩm này ngay”
Chướng ngại thứ 3 là sự hữu ích. Có một số khách hàng ở trong trường hợp như thế này. Hoàn toàn tin tưởng người bán hàng, và có nhu cầu mua sản phẩm, nhưng họ vẫn đắn đo có nên mua hàng của bạn hay không. Có thể họ cũng có người bạn bán các mặt hàng này. Có thể họ biết một công ty khác bán sản phẩm này. Tất nhiên không ai mong muốn mua hàng từ một tay gà mờ. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn chính là người họ cần. Bạn phải thấy rằng bạn có thể giúp họ mua sản phẩm tốt nhất, rằng bạn là một chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình bạn có thể chỉ cho họ thấy điều gì tốt nhất đối với họ. Lúc đó, cách suy nghĩ của họ về bạn sẽ là “tôi rất cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn của anh”, “Anh chỉ là lời giải cho mọi vấn đề của tôi”. Đó chính là sự hữu ích.
Vấn đề thứ 4 là mức độ khẩn cấp.  Có thể khách hàng tin bạn, họ có nhu cầu mua sản phẩm, và họ cần giúp đỡ của anh, nhưng chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề khác trong xã hội đầy trì trệ này. Tôi chẳng có gì gấp để mua sản phẩm này cả. Sử dụng từ “Gấp” thay vì “Nhanh” như trước. Bởi mấu chốt của cuộc trình bày là bán hàng tốt. Chính là tạo sự khẩn cấp cho người nghe trong suốt cuộc trình bày để họ quyết định mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng của họ. Họ sẽ chẳng mua được gì nếu cứ đợi. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “Chắc mình  phải mua ngay lập tức thôi, không thì không còn nữa”.
Để  vượt qua được 4 chướng ngại vật này thật không dễ dàng, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm

Bí quyết bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Thứ nhất, Sự tương đồng. Nghĩa là bạn phải tìm những điểm giống nhau giữa họ với bạn về hoàn cảnh sống, cuộc sống hiện tại, thói quen, sở thích, công việc. Hay bất cứ điều gì bạn cảm thấy họ với bạn giống nhau. Đó là một trong những yếu tố quan trọng khi thuyết trình bán hàng. Bởi khi bạn áp dụng được yếu tố này, khách hàng sẽ cảm thấy họ tương đồng với bạn và việc thuyết phục cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Yếu tố tiếp theo là Năng Lực. Ở bước này bạn cần có một chút kỹ năng và kiến thức. Nếu như các buớc đầu bạn thực hiện thành công. Đến lúc này khách hàng đã nhìn bạn với ánh mắt khác. Có thể thấy ngay trong ánh mắt của họ nhìn bạn. hãy khéo léo đặt những câu hỏi mà khách hàng đang suy nghĩ. Họ sẽ nhìn bạn như một chuyên gia, bởi bạn quá thấu hiểu tâm tư của họ. Ngoài ra, bạn thử áp dụng phương pháp này nhé. Ngoài ra trong quá trình nói chuyện, bạn cũng nên ghi chú lại những câu hỏi khác từ khách hàng mà bạn không nghĩ ra. Khách hàng sẽ rất sẵn lòng chia sẽ những điều mà họ quan tâm. Việc ghi chép ngay từ đầu như vậy sẽ rất hữu ích cho cả bạn và khách hàng. 
Xác định công thức “N-E-A-D-S”. Bạn chỉ cần nắm rõ công thức NEADS này đủ tiêu chuẩn hay chưa bao gồm “Tình hình hiện tại của họ? - Now”. “Họ thích điều gì? - Enjoy ”, “Họ có những lựa chọn thay thế nào - Alter”, “Ai là người đưa ra quyết định cuối cùng? – Desision Maker” và tất nhiên “Phương án giải quyết - Solution”. Sau khi đã thỏa mãn các yếu tố này, chúng ta sẽ đi tiếp.
Bước cuối cùng trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là bí quyết chốt bán hàng tôi đã chia sẻ trong bài viết trước, các bạn có thể tham khảo tại đây.
Tôi vừa chia sẻ với các bạn kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên tôi đúc rút và tìm hiểu, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công, chốt bán hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình!

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiện đại- Học viện doanh nhân INCIP

Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp- Vì lợi ích sống còn của Doanh nghiệp

Trong bộ máy hoạt động của một Doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ai cũng biết rằng đây là đội ngũ mang lại doanh thu, lợi nhuận  cho Doanh nghiệp và ai cũng muốn mình có một đội ngũ nhân viên bán hàng thật xuất sắc. Tuy nhiên, không có nhiều người quan lý dám hành động một cách quyết liệt để đạt được cái "Muốn " đó của mình, có chăng chỉ dừng lại ở việc cố gắng chi tiền trên các trang tuyển dụng uy tín để chiêu mộ nhân tài mới, thay thế cho những nhân viên bán hàng kém của mình. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang có sẵn một đội ngũ nhân sự tiềm năng và nếu biết phát huy hết tiềm năng và công suất làm việc, đội ngũ đó sẽ trở thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Tôi muốn nhắn nhủ với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng; Đừng vội đổ lỗi cho nhân sự mà hãy cho họ cơ hội bằng những chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.


dao tao nhan vien ban hang hieu qua
dào tạo để nhân viên bán hàng hiệu quả
TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Vì sao phải đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng, chúng ta có nhiều cách để có được một nhân viên bán hàng chất lượng. 

Cách 1: Chiêu mộ nhân viên bán hàng từ  đối thủ cạnh tranh bằng chế độ đãi ngộ tốt hơn

Đây là phương pháp đòi hỏi Doanh nghiệp phải có lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính hoặc những chính sách vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp này có thể phát huy tốt hiệu quả ở giai đoạn đầu. Trong tương lai xa, rất có thể nhân sự bán hàng này cũng sẽ bị đối thủ của chúng ra chiêu mộ. Lòng trung thành của nhân sự này không được đánh giá cao

Cách 2: Tìm trên những trang thông tin tuyển dụng:

Rõ ràng đây là phương pháp rất phổ biến và hiện tại được cách doanh nghiệp triển khai hàng tháng, quý để bổ sung nhân lực cho mình. Tuy nhiên, sự rủi ro cũng không hề nhỏ bởi thực tế đã chứng minh rằng: Nhân sự từ các kênh thông tin này thường có ít kinh nghiệm và mục tiêu công việc không rõ ràng. Doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian để phỏng vấn, thử thách, thử việc thì mới có thể chọn được nhân sự như ý muốn.

Cách 3: Tìm nhân sự bán hàng dựa vào lời giới thiệu của các cá nhân, đơn vị thứ 3 có uy tín

Còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được một chuyên gia đào tạo nhân viên bán hàng tiến cử 1 vài anh chàng/cô nàng phù hợp với công việc bán hàng tại Doanh nghiệp của mình. Tuyệt vời hơn nữa nếu đó  là nhân sự đã được đào tạo trong một môi trường bài bản của đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng. 

Có thể sẽ thêm một vài cách nữa giúp doanh nghiệp tìm được nhân sự. Tuy nhiên, nếu là lãnh đạo Doanh nghiệp, lời khuyên đối với các bạn: Đừng nên chỉ tập chung tìm mới mà hãy làm TINH những nhân sự hiện tại, song song với đó là tuyển mới và lại theo quy trình là TINH đội ngũ. chắc chắn bạn sẽ có trong tay một đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng + trung thành + bền vững.
Trước khi ký vào quyết định cho thôi việc, hãy dành thời gian để suy nghĩ: Vì sao nhân viên bán bán hàng của mình làm việc không hiệu quả - Làm sao để đào tạo họ trở thành người có kỹ năng bán hàng hiệu quả

Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Giai đoạn 1: Đào tạo nhân viên bán hàng những kiến thức về Sản phẩm và Doanh nghiệp

Ông cha có câu: Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng. Vì thế đây là  những kiến thức không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng. Ngay khi được tuyển dụng, doanh nghiệp cần thiết kế ngay những chương trình đào tạo để nhân viên bán hàng hiểu rõ quy định, nét văn hóa của Doanh nghiệp (đây là yếu tố quyết định đến sự trung thành của nhân viên); quan trọng hơn là nhân sự biết được sản phẩm của mình có những đặc tính, công năng ra sao, lợi thế so sánh thế nào...(Đây là yếu tố cốt lõi để có thể chốt khách hàng).


Đào tạo nhân viên bán hàng
đào tạo nhân viên bán hàng

Ở giai đoạn 1 này, quý doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình thức đào tạo bằng giảng viên nội bộ, đó có thể là lãnh đạo hoặc các trưởng phó phòng, những người am hiểu về sản phẩm và có kỹ năng sư phạm tốt.

Giai đoạn 2: Đào tạo nhân viên bán hàng những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi nhân viên bán hàng nắm được các kiến thức ở giai đoạn 1, rất cần thiết có sự bổ trợ của giai đoạn 2. Lúc này, doanh nghiệp phải thiết kế một chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên sâu về kỹ năng để nhân viên có thể vận dụng để kết hợp với các kiến thức đã học - Chốt khách hàng.
Những kỹ năng mà nhân viên bán hàng cần được đào tạo gồm có:
- Kỹ năng chào - tạo sự thiện cảm
- Kỹ năng hỏi - Khám phá nhu cầu
- Kỹ năng giới thiệu sản phẩm
- Kỹ năng đặt câu hỏi để định hướng, điều hướng khách hàng
- Kỹ năng giải quyết xung đột - phản ứng trước lời từ chối của khách hàng.
....
Có rất nhiều kỹ năng cần được trang bị cho nhân viên bán hàng, điều này phụ thuộc vào từng đặc thù kinh doanh của Doanh nghiệp. 
Giai đoạn này nếu Doanh nghiệp không có Giảng viên để thiết kế chương trình đào tạo nhân viên bán hàng  chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể thuê ngoài - một đơn vị thứ 3 chuyên nghiệp và có chứng nhận chất lượng đào tạo.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng