chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?
Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?

Trong kinh doanh, giao tiếp với khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Ngay cả trước, trong và sau khi bán hàng. Giao tiếp trước bán hàng quyết định bạn có thuyết phục được khách hàng hay không? Giao tiếp trong bán hàng giúp bạn gợi mở những nhu cầu khác, khảo sát ý kiến khách hàng… Như vậy, chúng ta cần chú ý các yếu tố trong giao tiếp. Điều gì nên nói với khách hàng và những điều gì không nên nói với họ? Những chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng nếu bạn thật sự lưu tâm sẽ là những yếu tố đánh vào cảm xúc của khách hàng một cách tuyệt vời nhất.

TIN Xem thêm: TIN TỨC 24H MỚI NHẤT HÔM NAY

8 điều bạn nên nói với khách hàng

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?
Những điều bạn nên nói với khách hàng

1.Tôi sẽ để ý tới những điều bạn quan tâm”

Một khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ có thể chỉ một lần duy nhất. Hãy chú ý những gì họ đã mua và để cho họ biết rằng việc bạn luôn quan tâm tới những thứ mà họ thích đơn giản bởi bạn mong muốn họ quay trở lại. “Khi bạn làm điều đó, hãy xử sự một cách chân thành”, Maura Schreier-Fleming, tác giả cuốn "Real World Selling for Out of This World Results” nói. “Hãy tạo cho khách hàng một lý do để quay trở lại”.

2. “Bạn có biết món hàng này sẽ được bán giảm giá không?”

Vừa mới đây, một người bạn thân của tôi đã quay trở lại một cửa hàng bán đồ điện tử sau khi anh ta phát hiện món hàng mà anh ta đã mua vào thứ bảy được giảm 40% vào 10 giờ sau đó. Đúng vậy, anh ta quay trở lại vì một lý do không ổn. Như vậy có nghĩa là bạn đang gặp phải vấn đề khó khăn với khách hàng của bạn. Nếu bạn biết điều gì đó có giá trị đặc biệt, hãy chia sẻ nó với khách hàng của bạn. Cũng như thế, nếu loại hàng nào đó sẽ được bán rẻ hơn vào ngày hôm sau hoặc sau nữa, hãy thuyết phục họ quay trở lại vào thời điểm giá đã được giảm.

3. “Chúng tôi không có mặt hàng này nhưng cửa hàng khác thì có”

Giới thiệu khách hàng tới một ai khác, đặc biệt là một đối thủ cạnh tranh có vẻ như khiến cho bạn được đánh giá cao hơn. Đó là một hành động tự nhiên để cố gắng làm cho việc bán hàng cho khách có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Hành động này sẽ tạo ra một hình ảnh hiệu quả hơn về sự chân thành, tin cậy và quan trọng hơn cả là sự quan tâm tới nhu cầu của khách hàng, tất cả những điều này sẽ mang khách hàng trở lại với bạn.

4. “Sẽ có giảm giá 50% nếu…”

Giảm giá 50% hoặc một nửa, hoặc những từ có tác dụng tương tự. Một trong những cách hiệu quả nhất để thắt chặt mối quan hệ với khách hàng là hãy rành mạch nhất có thể về những ưu đãi mà họ được hưởng chẳng hạn như khi họ mua với số lượng lớn hoặc trả tiền trước. “Hãy công khai về những lợi ích mà khách hàng được hưởng”, Doug Hall, tác giả cuốn "Meaningful Marketing”, nói. “Bạn nên quy ra số nhiều nhất có thể về những lợi ích mà khách hàng được hưởng”.

5. “Hãy để tôi giúp bạn một tay”

Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người đang mang hàng nặng trên tay thì một thông điệp rõ ràng đó là bạn sẵn sàng giúp đỡ họ và ấn tượng này sẽ hằn sâu vào tâm trí khách hàng. Và tất nhiên, nó sẽ khiến họ quay trở lại với bạn vào lần sau.

6. “Bạn thử xem có thích nó không?”

Cho khách hàng thử sản phẩm mà công ty bạn có ý định bán là một cách tuyệt vời để khiến họ quay trở lại nhiều lần. Nếu công ty bạn bán các chương trình phần mềm đắt tiền, hãy cho khách hàng tiềm năng thử nghiệm miễn phí một lần hoặc cho họ đĩa mẫu để anh ta hoặc cô ta có thể có thể cảm nhận được công dụng cực kì hấp dẫn của nó. Tác dụng tương tự cũng đúng với những mặt hàng dịch vụ. Tất cả các công ty luật miễn phí lần tư vấn đầu tiên cũng nhằm mục đích này.

7. “Việc mua bán này có thể diễn ra thuận lợi hơn vào lần sau”

Một khách hàng chưa thoả thuận được các điều khoản của một vụ mua bán có thể bị thúc đẩy quay trở lại nếu bạn cho họ biết rằng vào một ngày nào đó, vụ mua bán sẽ diễn ra thuận lợi. Vì vậy, nếu đó là khúc mắc về giá bán hay một số thoả thuận nhạy cảm khác, đừng ngại nói rõ rằng những giao kèo này có thể chỉ là tạm thời (tức là có thể thay đổi được vào một ngày nào đó).

8. Cố gắng nhớ tên khách hàng và khi họ quay lại “Mọi việc thế nào, anh Z”?

Thật tuyệt vời nếu chủ quán nhớ được tên của mình. Điều này có tác dụng ngoài mong đợi của bạn. Tôi đọc được một chia sẻ khá thú vị: “Tôi thực sự không thích ngân hàng mà tôi đang giao dịch. Nó đặc biệt chẳng tiện lợi, chi phí đôi khi không rõ ràng và tôi muốn đổi sang ngân hàng khác. Nhưng phải thừa nhận một lý do khác níu giữ tôi lại. Bất cứ người thu ngân nào ở đó cũng biết tên tôi và lúc nào cũng chào hỏi tôi một cách lịch sự. Nó giống như một chất kích thích khiến bạn tiếp tục trở lại, nó cho bạn thấy người ta đã mất thời gian và sự cố gắng như thế nào để nhớ được bạn là ai.

Vậy đấy, Nếu khách hàng tới công ty của bạn chỉ là vài người, hãy cố gắng gọi họ bằng tên. Nếu có quá nhiều người tới liên hệ ít nhất hãy nhớ một vài tên chính. Nếu họ thích cách bạn làm, chắc chắn họ sẽ quay lại. Và giống như tôi, ngay cả khi nếu khách hàng không ủng hộ bạn lắm, việc nhớ tên của họ có thể xoá đi sự không hài lòng.

7 điều bạn không nên nói với khách hàng

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?
Những điều bạn không nên nói với khách hàng?

Vừa rồi, tôi dừng lại ở một cửa hàng phụ kiện điện thoại để tìm mua một thiết bị. Cửa hàng khá đông khách. Sau khi tôi chọn được giá đỡ IPAD trong ô tô của mình. Thật khó nếu xem hướng dẫn sử dụng vì vậy tôi nhờ một nhân viên chỉ dẫn.. Khi anh ta đang nói, người chủ đi tới quắc mắt và lớn tiếng: “Cái này không có hướng dẫn sử dụng hay sao?”
Nếu bạn ở trong tình huống này bạn sẽ quay lại đây khi tiếp tục có nhu cầu hay không? Hẳn là không, nếu là tôi!
Đôi khi, 1 câu nói hay hành động nhỏ có thể làm khách hàng mãi mãi lựa chọn bạn và đương nhiên cũng có thể khiến khách hàng không bao giờ trở lại. Hãy ghi nhớ những điều bạn không nên nói với khách hàng.

1. “Tại sao anh lại làm cho cô ấy?”

Sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu người chủ của cửa hàng trên nhận ra được lỗi này. Có vẻ như buồn cười khi nói điều đó, nhưng dịch vụ cho khách hàng-có thể là quy định hoặc có thể bạn làm vì trách nhiệm cũng không bao giờ nên đem ra thắc mắc, bàn luận trước mặt khách hàng. Không chỉ đơn thuần là khiếm nhã, bất lịch sự, mà còn chứa hàm ý của một người kinh doanh không hề biết dịch vụ khách hàng là gì hoặc không biết cách tạo ra sự hấp dẫn dù nhân viên có cung cấp dịch vụ cho khách hay không.

2. “Ông/bà có chắc đủ tiền mua không?”

Trong một chuyến đi mua hàng tươi sống, một nhân viên muốn chắc chắn khách hàng “biết được món hàng đó đắt như thế nào” trước khi cô ấy tháo hàng ra để cho khách kiểm tra. Kiểu yêu cầu thô bạo này rõ ràng cho thấy nỗi nghi ngờ khả năng thanh toán của khách hàng, chứ không hề nói lên sự lười nhác cho khách xem hàng của nhân viên. Điều đó không có nghĩa là khuyên bạn không nên làm cho khách hàng biết loại hàng nào là đắt nhưng phải thể hiện sao cho lịch sự và không làm mất lòng khách.

3. “Cái gã vừa rồi sao mà ngu ngốc”

Câu nói này thốt ra từ một nhân viên tạp phẩm với một người khác khi tôi trả tiền tại quầy hàng. Không có bất cứ một khách hàng nào lại có thể hoàn hảo trong mọi lời nói và hành vi, nhưng bình luận về họ với một nhân viên khác, hoặc tồi tệ hơn là với một khách hàng khác thì quả thực là kẻ ngồi lê đôi mách và hoàn toàn không hợp với quy tắc nghề nghiệp. Để cho khách hàng khác nghe được điều này nghĩa là bạn không ngăn được họ nghĩ rằng biết đâu họ sẽ là đối tượng đàm tếu tiếp theo?

4. “Chúng tôi không có”

Những điều bạn nên và không nên nói với khách hàng?

Đây cũng là lỗi hay gặp ở các nhân viên bán hàng. Tôi thường nhận được câu trả lời này khi tới một cửa hàng là đại lý độc quyền của một hãng nào đó kèm theo một cái nhìn xa xăm như thể cô nhân viên đang nhìn con thuyền xa tít phía chân trời. Tất nhiên các cửa hàng có thể hết hoặc không bán loại hàng mà khách yêu cầu nhưng không nhất thiết khách hàng phải được nghe từ “Không” hoặc một từ gì đó tương tự như “Hãy ra khỏi cửa hàng”. Bạn đừng để cho những điều này xảy ra. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng gợi ý cho khách hàng các giải pháp khác ví dụ như dùng sản phẩm của hãng khác hay sang cửa hàng khác mà bạn biết có bán mặt hàng này.

5. “Tên này lạ quá!”

Lạ”, “buồn cười”, “không bình thường” hoặc “kì quặc” là những nhận xét có thể thốt ra khi khách hàng cho nhân viên biết tên của mình. Tôi biết tôi có một cái tên không giống ai. Nhưng tôi không thích lôi kéo sự chú ý của người khác đối với mình. Không phải bất cứ ai cũng có thể trơ lì trước sự nhận xét, bình phẩm của kẻ khác. Vì vậy bạn nên chú ý không bao giờ để ý tới tên của khách hàng mặc dù với thiện ý. Thay vào đó, sáng suốt hơn là hỏi cách đánh vần tên của khách sao cho chính xác.

6. “Tôi không có chuyên môn về điều này nhưng tôi sẽ vẫn ba hoa”

Về điểm này nhân viên thường nhận được nhiều lời phê bình, từ nhân viên ngân hàng, những người cho khách hàng biết nhiều quỹ khác nhau (“Tôi nghe nói là bạn có thể kiếm tiền được từ đó”) tới các nhân viên tiếp tân của phòng bệnh, nói với khách hàng rằng có thể họ cần phải làm sinh thiết dù chẳng hiểu mấy sinh thiết là gì. Đừng bóp nghẹt sự háo hức say mê giúp đỡ khách hàng của nhân viên, nhưng hãy thuyết phục họ nói đúng vấn đề mà họ hiểu biết nhất. Nếu họ không biết điều gì đó hãy chắc chắn rằng họ sẽ chuyển khách hàng tới nhân viên có khả năng giải đáp đúng hơn.

7. “Tôi chỉ làm việc ở đây thôi”

Câu nói rập khuôn này tôi thường được nghe ở hầu hết các nhân viên phục vụ bàn sau khi món ăn đem ra không đúng yêu cầu. Bằng vài từ tồi tệ này, một nhân viên đã cho biết nơi đó không có lòng nhiệt tình, hăng hái, quan tâm tới khách và nhân viên không sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“ KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG” – Vậy phải làm gì khi khách hàng “SAI”

“ KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG” – Vậy phải làm gì khi khách hàng “SAI”


Khách hàng luôn luôn đúng
Khách hàng luôn luôn đúng, phải làm gì khi khách hàng sai?
“Khách hàng luôn luôn đúng- khách hàng là thượng đế” Đây là những câu thần chú mà chúng ta- những người làm kinh doanh luôn luôn phải tuân thủ. Nhưng trên thực tế, rất nhiều những tình huống khiến bạn vô cùng khó xử bởi không phải khách hàng bao giờ cũng đúng, và nhiều trường hợp, khi họ sai hoàn toàn thì chúng ta nên xử lý như thế nào? Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến chúng ra- những người phục vụ thượng đế kia, ít nhất hơn 1 lần khó xử. Khách hàng thường biết những gì họ muốn, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ luôn luôn có thể cung cấp cho họ tất cả mọi thứ.

Khách hàng luôn luôn đúng, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nói “CÓ”


Khách hàng luôn luôn đúng
Khi nào bạn không nên nói " Có"???

Sai lầm đầu tiên hầu hết các công ty khởi nghiệp mắc phải là: Nói có với tất cả mọi thứ. 

Nếu bạn cúi xuống chấp nhận để phù hợp yêu cầu của mọi khách hàng, bạn sẽ kết thúc với điểm dừng là một công ty không có bản sắc rõ ràng. Điều đó không tốt cho doanh nghiệp và cả những khách hàng của bạn.

Tôi xin kể cho các bạn nghe câu chuyện thực tế về việc không phải lúc nào cũng nên nói có với khách hàng.

Tại cửa hàng thức ăn chăn nuôi, một khách hàng đến đặt một loại thức ăn đặc biệt cho chú chó cưng, vốn không phải là loại mà các doanh nghiệp trong ngành thường có. D- Một nhân viên luôn nhiệt tình với khách hàng đã chấp nhận đơn hàng và hẹn sẽ giao hàng vào trưa hôm sau. Ngày hôm đó có quá nhiều khách hàng đến nên do bận bịu, D. đã quên mất lời hứa với khách hàng đặt mua thức ăn đặc biệt.
Hôm sau, lúc nhớ ra lời hứa với khách, D gọi điện thoại đến nhiều cửa hàng cùng bán thức ăn cho thú cưng, Cuối cùng, do vẫn chưa tìm ra được món thức ăn như đã hứa, D. quyết định lấy xe riêng, rời khỏi cửa hàng để tự đi tìm cho ra món hàng đó.

Hậu quả: Do cửa hàng thiếu nhân viên bán hàng nên khách phải chờ đợi và một số khách thiếu kiên nhẫn đã bỏ đi. Chưa kể là ngoài việc mất thời gian, vắng mặt nơi bán hàng, D. còn tốn chi phí xăng xe chỉ để mang về hai lon thức ăn đúng như lời hứa với khách hàng.

Như vậy, qua bài học trên chúng ta nhận thấy rằng, không phải tất cả các trường hợp nói “ có” đều đúng. Đôi khi một câu từ chối khéo léo mới chính là cách xử sự đúng trong trường hợp này.

"Khách hàng của bạn luôn luôn đúng" Vậy. khi nào bạn nên nói KHÔNG với khách hàng???


Khách hàng luôn luôn đúng, nói không khi nào
Nói "Không" để có thể di chuyển chính xác, đúng hướng

Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó công ty của bạn không cung cấp

Nếu bạn không cung cấp cho điều gì đó, đây là một cơ hội tốt nếu nó mang lại thông tin rằng dịch vụ này không có ý nghĩa cho công ty của bạn hoặc không là trong khu vực của công ty về chuyên môn. Đây là cả hai lý do chính đáng để nói không. 

Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó không phải là điều cần thiết

Một ứng dụng nhất định hoặc tính năng sản phẩm có thể quan trọng đối với họ, nhưng bạn cần phải quyết định việc cung cấp nó có phù hợp với công ty bạn hay không. 

Khi khách hàng muốn trả một mức khác

Đừng hạ thấp giá của bạn cho một khách hàng. Nếu khách hàng liên tục gia tăng các vấn đề về giá, hãy nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem điều gì xảy ra nếu việc thay đổi giá của bạn được thực hiện.

Các lý do chính đáng để nói không

Nếu bạn có một số khách hàng đang liên tục đẩy bạn tới việc sẽ thực hiện một bước tiến quan trọng theo một hướng khác nhau, bạn có thể cần phải ‘sa thải’ họ. Nhưng trước tiên bạn hãy tự hỏi một số câu sau: Có phải họ muốn một sản phẩm tốt hơn so với những gì bạn đang có? Những khách hàng khác như có giống họ không? Nếu có, sau đó bạn có thể cần phải xem xét thay đổi sản phẩm của mình. 

Nhưng trong một số trường hợp bỏ đi là tốt hơn. Hãy xem xét đến khả năng nếu trả lời có sẽ làm tổn thương các nhóm khách hàng khác. Và khi nói có, việc mất tập trung sẽ làm tổn thương đến những khách hàng của bạn trong dài hạn. 

Việc mất tập trung không phải là chỉ là vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty mà còn khiến đội ngũ của bạn cũng trở nên bối rối. Mỗi sự thay đổi về đường lối sẽ khiến công việc của nhân viên khó khăn hơn, và nói có với mọi yêu cầu của khách hàng có thể gây ra xung đột lớn trong nội bộ. 

Từ chối một yêu cầu khách hàng không phải là dễ dàng, nhưng nó còn tốt hơn việc lơ là tập trung hoặc doanh nghiệp của bạn thất bại hoàn toàn. Bạn cần phải nói không hãy thực hiện phải làm điều đó đúng cách. Dưới đây là một số phương pháp: 

Khách hàng luôn luôn đúng, nói không khi nào

Làm thế nào để Nói "Không" một cách chính xác


Ghi nhận yêu cầu của khách hàng

Hãy cho người khác thấy rằng bạn hiểu những gì họ đang yêu câu và lý do tại sao bạn từ chối. Hành động này cho thấy bạn thực sự quan tâm và khách hàng của bạn đang được lắng nghe. 

Nói cho khách hàng tại sao nó không phải là một ưu tiên hàng đầu cho anh ta hay cô ta hoặc lý do tại sao nó không phải là một ưu tiên hàng đầu cho bạn - và giải thích điều gì hiện là ưu tiên hàng đầu. Người khác thường sẽ đồng ý với quyết định và tôn trọng công ty bởi thái độ thành thực của bạn.

Nói rằng bạn sẽ nghiên cứu các yêu cầu

Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin cập nhật nếu một ngày nào đó công ty của bạn cung cấp những gì đã được yêu cầu. 

Đề xuất tham khảo nhà cung cấp khác

Đây là một cách tuyệt vời để truyền niềm tin và duy trì một mối quan hệ tích cực với khách hàng sau khi bạn đã nói không. Nếu yêu cầu là thực sự quan trọng đối với họ, bạn vẫn đang cung cấp một cách để họ nhận được những gì mong muốn.

Khi bạn xem xét một yêu cầu của khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn đang nghĩ về tầm nhìn và mục tiêu của công ty bạn. Sau tất cả, hãy giữ vững vị trí dẫn dắt của mình. Đó là điều bạn cần thực hiện để giữ cho đội ngũ của mình đi đúng hướng và cho mọi người hiểu rằng tại sao sản phẩm hay dịch vụ hiện tại của bạn sẽ hữu dụng với cho họ.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm khách hàng? thuyết phục khách hàng? hay bạn có khách hàng nhưng chưa chốt được đơn hàng. Có thể tham khảo khóa học kỹ năng bán hàng- chìa khóa giúp bạn thành công!

Nghệ thuật bán hàng trực tiếp- Bí kíp của người bán hàng thành công!

   

Thế nào là bán hàng trực tiếp?


Nghệ thuật bán hàng trực tiếp
Nghệ thuật bán hàng trực tiếp

Trước tiên chúng ta đi tìm hiểu thế nào là bán hàng?

Hoạt động bán hàng là quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người mua để đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của 2 bên.

Từ định nghĩa trên về bán hàng, có thể thấy “quá trình” bán hàng có thể đa dạng các loại hình thức. Người bán hàng có thể thông qua các kênh bán hàng trực tiếp, bán hàng online, bán hàng qua điện thoại… Ở các bài trước, tôi đã chia sẻ kỹ năng bán hàng online và bí quyết bán hàng qua điện thoại. Trong bài viết này, tác giả xin chia sẻ về nghệ thuật bán hàng trực tiếp? làm thế nào để thuyết phục khách hàng bằng con đường ngắn nhất.

Vậy thế nào là bán hàng trực tiếp?

 Xét ở góc độ tiếp cận khách hàng, là quá trình bán hàng mà trong đó người bán hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm tìm hiểu nhu cầu, gợi tạo  thuyết phục họ sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Nghệ thuật bán hàng trực tiếp có những ưu điểm gì?


Trong nghệ thuật bánhàng trực tiếp, ưu điểm lớn nhất so với các hình thức bán hàng khác là người bán hàng  tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, trực tiếp trao nhận thông tin, do vậy, hình thức này có những lợi thế như sau:
Thứ nhất, bạn có thể phát huy được tất cả các nghệ thuật bán hàng trực tiếp của mình. Trong bán hàng online, bạn phải hữu hình hóa các kỹ năng này, đây không phải là công việc dễ dàng và trong bán hàng trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục và chốt bán hàng vốn có của mình.

Thứ hai, đẽ dàng nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng. Bởi lẽ, trong khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, qua nét mặt, thái độ và cử chỉ, bạn hoàn toàn có thể nắm được tâm lý khách hàng. Họ hài lòng về sản phẩm ở điểm nào? Điều gì làm họ còn phân vân trong quyết định mua hàng? Khách hàng đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. Nắm được những yếu tố trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong chốt bán hàng.

Thứ ba, tiếp xúc trực tiếp tạo cơ hội bán hàng tối đa cho người bán hàng. Tại sao tôi nói là cơ hội bán hàng tối đa, bởi vì, trong bán hàng trực tiếp, một khi đã chốt được đơn hàng, bạn có thể dễ dàng gợi mở nhiều nhu cầu khác nữa dễ dàng hơn trong bán hàng online và bán hàng qua điện thoại.

Nghệ thuật bán hàng trực tiếp

Với các ưu điểm nổi bật kể trên, để bán hàng thành công tôi xin chia sẻ với các bạn " nghệ thuật bán hàng trực tiếp” 

Làm rung động trái tim khách hàng

Nghệ thuật bán hàng trực tiếp
Nghệ thuật bán hàng trực tiếp- làm rung động trái tim khách hàng

Đây là lời dạy cũng như quan điểm bán hàng mà tôi tâm đắc nhất. Túi tiền của khách hàng nằm gần trái tim hơn khối óc, vì vậy, trong bán hàng trực tiếp, bạn đừng bao giờ cố gắng đưa ra những lý luận , lý lẽ logic để ép khách hàng mua hàng của bạn mà thay vào đó, hãy thử bắt đầu với một nụ cười và ánh mắt biết nói, tôi tin rằng phương pháp này hiệu quả hơn nhiều. Đừng đánh vào khối óc, khách hàng thông minh hơn bạn tưởng, nhưng một khi bạn tác động vào cảm xúc, đôi khi họ cũng không hiểu tại sao mình lại quyết định mua. Bạn có bao giờ mua hàng và sau đó mới tự hỏi: mình mua cái này để làm gì nhỉ? Có thể bạn mua vì nụ cười của cô bán hàng mà thôi J.

Luôn chu đáo với khách hàng

Nghệ thuật bán hàng trực tiếp
Nghệ thuật bán hàng trực tiếp-khách hàng là thượng đế

Một trong những điều luật “bất thành văn” của những người làm nghề bán hàng là: “Khách hàng là thượng đế”, “Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng. Điều 2: Nếu khách hàng sai, xem lại điều 1”. Trên thực tế, không phải khách hàng lúc nào cũng đúng. Nhưng, trong bất cứ trường hợp nào, người bán hàng phải luôn luôn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng bằng sự chân thành với phong thái phục vụ chuyên nghiệp nhất có thể. 

 Hãy là người bán hàng chuyên nghiệp

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 3 thứ: kiến thức, kỹ năng, và thái độ. Thái độ luôn là yếu tố quan trọng nhất trong mọi công việc nói chung và nghề bán hàng nói riêng. Đặc biệt trong bán hàng, yếu tố thái độ và kỹ năng là không thể thiếu. Nhưng một người bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu kiến thức về sản phẩm. Đó là những hiểu biết nhất định về sản phẩm, về công ty, khách hàng và cả đối thủ cạnh tranh. Những kỹ năng về giao tiếp, đàm phán, xử lý tình huống và kết thúc hợp đồng sẽ cần bạn chau dồi dần qua quá trình làm việc. Cả hai thứ trên đều yêu cầu bạn phải làm thành thục, tuy nhiên tuy nhiên bạn hãy nhớ, kiến thức, kỹ năng bạn đều có thể học hỏi, được đào tạo, huấn luyện. Duy chỉ có thái độ là do chính bạn quyết định, và thái độ là yếu tố quyết định để lấy được thiện cảm và sự quan tâm của khách hàng, giúp bạn kéo khách hàng về phía mình. 

Một quy trình bán hàng chuẩn là khi người bán dành nhiều thời gian và tâm sức nhất cho khâu xây dựng quan hệ với khách hàng, tiếp đến là nắm bắt thông tin khách hàng, sau đó mới thuyết trình về sản phẩm và bán hàng là khâu cuối cùng kết thúc một chu trình sale. Khi thực hiện tốt 3 khâu đầu tiên, thì thành công ở khâu cuối cùng là điều chắc chắn.

Tuy nhiên, một quy trình bán hàng chuẩn vẫn chưa đủ khi mà khách hàng không mấy quan tâm đến thông tin sản phẩm hay những gì bạn đang nói với họ và bỏ đi ngay ở đoạn đầu câu chuyện.

Tìm hiểu và gợi mở nhu cầu cho khách hàng


Một nhân viên bán hàng giỏi không chỉ bán đúng cái khách hàng cần, mà còn gợi mở thêm nhu cầu cho khách hàng, để họ sử dụng thêm các sản phẩm khác của công ty. Anh bán hàng ở câu chuyện trên đã có một màn vào đề rất ấn tượng với khách hàng, nhưng đoạn sau còn  làm các bạn bất ngờ hơn từ việc anh ta thuyết phục khách mua các sản phẩm từ nhỏ nhất đến lớn nhất của công ty. Thực tế là anh ta đang đưa khách hàng vào cuộc, mà anh ta chính là người dẫn đường cho cuộc chơi.


Khách hàng sẽ chỉ mua hàng khi nó mang lại lợi ích cho họ, phù hợp với nhu cầu của họ. Nhiệm vụ của một người bán hàng là phải suy đoán được nhu cầu của khách hàng, cả nhu cầu hiện tại và nhu cầu tiềm ẩn. Nguyên tắc là “muốn ngựa uống nước, hãy đừng dìm đầu nó xuống nước, mà hãy cho nó ăn thật nhiều muối. Là một người bán hàng giỏi, bạn cần thông minh hơn nhiều để đặt câu hỏi đúng và trúng, rồi sau đó duy trì sự kiểm soát và kéo khách hàng vào cuộc theo ý bạn.
Nghệ thuật bán hàng trực tiếp
Nghệ thuật bán hàng trực tiếp
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG VỚI NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG TRỰC TIẾP!

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, trong những năm gần đây facebook phát triển với tốc độ chóng mặt. 86% người dùng truy cập internet sử dụng facebook. Và đi đôi với nó, facebook giờ đây không chỉ là kênh chia sẻ cá nhân đơn thuần mà nó được xem là kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả.

Bán hàng trên facebook cũng như bất kỳ kênh online nào khác, bạn cần có những kỹnăng bán hàng và nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn các cách bán hàng trên facebook để đạt hiệu quả cao nhất.



Cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Ưu nhược điểm của bán hàng trên facebook

Ưu điểm:
  •          Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam tính đến thời điểm này có hơn 24 triệu người sử dụng mạng xã hội này để chia sẻ và tìm kiếm thông tin. Bạn là nhà kinh doanh, nếu bạn có thể tiếp cận khách hàng với con số như vậy thì đương nhiên là vô cùng tuyệt vời!
  •           Facebook cho phép bạn chia sẻ thông tin qua trang cá nhân của mình với số lượng bạn bè 5000 bạn và lượng following không hạn chế. Tất cả những đối tượng trên sẽ tiếp cận được thông tin chia sẻ của bạn. Vì vậy, nếu lượng bạn bè và theo dõi bạn trên facebook đều là những khách hàng mục tiêu hoặc tiềm năng thì sao? Bạn không mất chi phí cho quảng cáo mà họ vẫn tiếp cận được những thông tin bạn muốn chia sẻ.
  •           Facebook cho phép bạn tạo cộng đồng thông qua group hoặc tạo fanpage với lượng member và fan không giới hạn. Đây là 2 kênh cho phép bạn tương tác sâu hơn và nhắm mục tiêu cụ thể hơn tới đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể tìm hiểu sau hơn nữa về hành vi khách hàng, sở thích, thói quen của họ…
  •           Facebook ngày càng hoàn thiện sân chơi cạnh tranh lành mạnh cho user, bạn được phép quảng cáo sản phẩm của mình, nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn, luật facebook hiện tại đang dần hoàn thiện hệ thống luật để đảm bảo cạnh tranh công bằng nhất cho người dùng.
  •           Facebook có tính lan tỏa rộng rãi. Nếu một ai đó bình luận hoặc like chia sẻ trên Wall của bạn thì nó cũng sẽ xuất hiện trên newfeed bạn bè họ. Nếu họ comment hoặc like sản phẩm của fanpage facebook thì một lần nữa fanpage lại xuất hiện trên newfeed của bạn bè người đó. Cứ như vậy, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều biết đến và tăng lượng khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn.
  •          Facebook có khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng sâu: Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc, thiết bị smartphone…   

h     Nhược điểm:

  •  Facebook hạn chế số lượng bạn bè của bạn ở con số 5000 friend.
  •  Facebook chưa cho phép quảng cáo trên profile mà phải thông qua fanpage.
  •          Sân chơi facebook vô cùng hấp dẫn vì vậy ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng, những người kinh doanh trên phương tiện mạng xã hội này ngày càng nhiều do vậy cạnh tranh trên facebook vô cùng gay gắt đòi hỏi nhà kinh doanh cần có các chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
  • Người dùng facebook ngày càng khó tính do có quá nhiều lựa chọn, người bán là vô số và không phải ai cũng kinh doanh trong sạch. Hoạt động mang tính tiêu cực của một số thành viên trên cộng đồng mạng làm ảnh hưởng tới niềm tin của người dùng-khách hàng trên facebook. Họ đòi hỏi cao hơn về chất lượng, dịch vụ, chăm sóc, độ tin cậy...

Cách bán hàng trên facebook

Để thực hiện cách bán hàng trên facebook trên bạn cần có gì?

- Bạn cần tạo một tài khoản cá nhân trên facebook và tạo một fanpage

Để bán hàng hiệu quả trên facebook thì đây là điều kiện cần đầu tiên. Một số lưu ý cho profile cá nhân và giao diện fanpage để bán hàng trên facebook của bạn đó là: Các thông tin cá nhân của bạn nên được cung cấp chính xác, đặt tên theo tên thật, hình ảnh đại diện thật và một số các thông tin khác như số điện thoại, tài khoản visa... các thông tin này giúp ích cho bạn đối với việc facebook sẽ đánh giá tài khoản của bạn có độ trust cao, tăng tin tưởng khi bạn sử dụng các công cụ khác như facebook ads...
 Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

-  Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook và phát triển fanpage của bạn.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong cách bán hàng hiệu quả trên facebook và việc xây dựng thương hiệu cũng như phát triển cộng đồng không phải dễ dàng và cần nhiều thời gian. Xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn làm thế nào để người dùng facebook biết đến bạn như 1 chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn muốn chia sẻ.
 Đây chắc hẳn không phải việc dễ dàng. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm bán hàng facebook mà tôi sưu tầm được.
1. Luôn luôn bắt đầu với Page:

FanPage luôn là nơi không chỉ thu hút fan mà còn là kênh tương tác hai chiều giữa thương hiệu và fan. 95% số Ads không đem lại hiệu quả vì Page không hề có fan tương tác. Một số mẹo để tạo content cho Page: với những tin tức mới và quan trọng muốn thu hút sự chú ý của fan có thể được “đính” cố định làm Flag post ở vị trí đầu tiên của Timeline tối đa trong 7 ngày. Với những bức ảnh quan trọng sau khi highlight sẽ lớn hơn hết chiều ngang của Page.

 2. Sử dụng Ads để thu hút chú ý nhiều hơn:

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Cách bán hàng hiệu quả trên facebook- tạo ads facebook

Sân chơi facebook cho phép bạn sử dụng công cụ quảng cáo nhằm nhắm tới số lượng khách hàng lớn hơn so với các phương pháp tiếp cận thông thường. Ads là công cụ hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau: thu hút fan, quảng cáo cho ứng dụng trên Facebook và tăng số click tới các trang bán hàng bên ngoài Facebook. Bất cứ nội dung nào cũng có thể trở thành Ads : ảnh, status, video, câu hỏi, sự kiện và link. Việc tạo và ngừng chạy Ads là hết sức dễ dàng, do đó có thể thử nghiệm xem loại nội dung và cách chạy như thế nào là phù hợp nhất cho cả chiến dịch. 

 Tương tác luôn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển thương hiệu trên Facebook. Để đạt được hiệu quả tốt nhất cần lưu ý đến: nội dung, cách thức đăng và Insights (các số liệu thống kê của Fanpage).
  •  Nội dung:

Có một cách thức để các Fanpage có thể sử dụng để giúp giao tiếp tốt hơn với fans. Chỉ tập trung vào bán hàng không phải điều nên làm trong môi trường này. Thay vào đó, sự đa dạng trong nội dung, nhưng không quá nhiều là cách thức hiệu quả trong việc giao tiếp với khách hàng. Lập ra một lịch các nội dung mà Page muốn đăng tải sẽ giúp nắm được tổng quát mức độ đầu tư vào các dạng nội dung đã hợp lý chưa, với các thông điệp ưu tiên liệu đã có tần suất đăng bài hợp lý chưa… Không có công thức nào chung cho tất cả các Page, để rút ra được công thức nào là tốt nhất cho Page của mình thì Admin luôn có thể thử nghiệm, đúc kết kinh nghiệm và rút ra công thức tốt nhất.
  •  Đăng bài: 

Đăng bài cho fanpage là nội dung quan trọng giúp tăng tương tác của các thành viên với bạn nhiều nhất. Nội dung bài đăng vô cùng quan trọng quyết định đến việc bạn có thành công hay không. Các bài đăng của bạn không nên chỉ chú trọng đến việc quảng bá sản phẩm. Kinh nghiệm cho thấy con số mà bạn nên duy trì đó là 80:20.
- Các nguyên tắc cơ bản: lưu ý về độ dài vừa phải, tần suất đều đặn và thời điểm tốt nhất đăng bài. Thử nghiệm và rút ra điều gì là hiệu quả nhất
- Cụ thể và liên quan: Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn muốn gì, cung cấp cho họ các thông tin mà họ quan tâm phù hợp và đúng thời điểm, nhất là vào các sự kiện, ngày lễ…
- Chú ý đến hình ảnh: Sử dụng hình ảnh và video có thể làm tăng tương tác lên tới 180%. Do đó, hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt và highlight những tấm nổi bật.
- Hãy tạo ra các nội dung mang tính thu hút
- Tạo điều kiện cho khách hàng cùng tương tác
- Hãy lắng nghe khách hàng của bạn
- một số mẹo khi làm content cho bài post của bạn

3.Insights:

Facebook Page Insights là công cụ hữu ích giúp Admin quản lý và theo dõi Page của mình. Page Insights tập hợp các số liệu cho biết sự phát triển của Fanpage, qua đó phân tích được mức độ hoạt động hiệu quả của Page. Insights cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến hiệu quả hoạt động facebook của bạn. Lượng tương tác like, share, comment. Giờ truy cập facebook nhiều nhất.


Kết nối facebook và website của bạn

Thật tuyệt vời nếu bạn có một trang website bán hàng riêng hoặc trang web cá nhân riêng để có sự kết nối giữa website và facebook. Điều này gấn như là bắt buộc nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài và thực sự nghiêm túc trên facebook. Nếu facebook của bạn có sự kết nối với website sẽ tạo ra hiệu ứng và hiệu quả vô cùng bất ngờ. Tác dụng 2 chiều làm tăng tương tác của người dùng với fanpage đồng thời tăng lượng truy cập đối với website và nhiều tiện ích khác nữa...
Video hướng dẫn tạo website miễn phí trên nền tảng blogspot


Trên đây là những gợi ý giúp cho bạn học cách kinh doanh, học cách bán hàng trênFacebook  một cách hiệu quả nhất qua đó tăng tính hiệu quả cho việc nhận diện thương hiệu cũng như phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Học viện doanh nhân INCIP- chuyên thiết kế các chương trình đào tạo cho doanh nghiệp với thế mạnh chuyên sâu trong lĩnh vực bán hàng online+offline, thu hồi công nợ, quản lý cấp trung...
để biết thêm chi tiết xem tại website của học viện: http://incip.edu.vn/

Các bước bán hàng thành công


Trong thời đại kinh doanh mà người ta thường ví "người bán nhiều hơn người mua" thì làm thế nào để bán hàng thành công luôn là câu hỏi mà không bao giờ có lời giải chính xác tuyệt đối. Vì vậy ở bài viết này tôi xin chia sẻ quan điểm cá nhân tôi về câu hỏi: "Các bước bán hàng thành công".
Các bước bán hàng thành công
Các bước bán hàng thành công



Hoạt động bán hàng là quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người mua để đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của 2 bên
Trong định nghĩa về bán hàng cũng đã cho chúng ta những tư duy cơ bản để hình dung ra các bước trong quá trình bán hàng thành công. Có thể tóm lược nôi dung: các bước để bán hàng thành công như sau:

Quy trình các bước để bán hàng thành công

Bước 1:  Chuẩn bị trước bán hàng

Đây là bước đầu tiênnhưng vô cùng quan trọng để bán hàng thành công. Nhân viên bán hàng cần chuẩn bị kiến thức về sản phẩm. Bạn phải là người am hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, xử lý phản đối, chốt khách hàng…Và một số vật dụng giấy tờ cần thiết như Giấy giới thiệu, card visit, trang phục.

Bước 2: Tìm kiếm và sàng lọc khách hàng

Nguồn khách hàng được phân chia thành 2 dạng chính đó là nguồn khách hàng tự tìm đến chúng ta, nguồn này thường rất ít và bị động, Chúng ta phải chủ động tìm đến khách hàng. Đây là nguồn khách hàng chủ yếu. Có hai con đường tìm kiếm khách hàng chính là online và offline. Bạn nên cân nhắc xem khách hàng của bạn có mặt ở đâu thì chúng ta sẽ chủ động tìm kiếm họ ở đó. Để có được danh sách khách hàng. Bạn có thể tham gia các hội thảo về ngành nghề mà bạn hoặc khách hàng của bạn quan tâm. Bạn có thể lấy thông tin khách hàng qua internet thông qua nhiều con đường tiếp cận như facebook, google, youtube… muốn lấy được nhưng thông tin này bạn cần trang bị cho mình  kiến thức về kinh doanh online…

Buớc 3: Tiếp cận, và thiết lập cuộc hẹn

Sau khi đã tìm kiếm và có được thông tin của khách hàng thì bước tiêp theo trong các bước để bán hàng thành công chính là tiếp cận khách hàng. Đầu tiên bạn có thể giao tiếp với khách hàng qua điện thoại để có được những thông tin nhu cầu ban đầu và cố gắng thiết lập cuộc hẹn gặp gỡ trực tiếp. Trong phần này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng, lấy được những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ trực tiếp.
Bước này thành công thì quy trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn bạn đã thuyết phục được 50 % khách hàng mua hàng của bạn vì khách hàng chịu lắng nghe bạn nói, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán.

Bước 4: Gặp gỡ- bán hàng trực tiếp

Các bước bán hàng thành công
bước 4-Các bước bán hàng thành công

Bạn càn chuẩn bị thật kỹ càng cho cuộc gặp gỡ trực tiếp này. Bước này được chia làm 4 giai đoạn giới thiệu- thuyết phục- xử lý phản đối- chốt bán hàng. Ở bước này nhân viên bán hàng cần phát huy các kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng để thuyết phục, chốt sale nếu có thể.
Đây là bước khó khăn nhất vì có thể quá trình bán hàng của bạn có thể sẽ bị dừng lại nếu bạn thất bại ở một trong các khâu trên
Khách hàng hầu như bao giờ cũng đưa ra những ý kiến phản đối trong quá trình giới thiệu hay khi đề nghị đặt mua hàng, sự chống đối của họ có thể về mặt tâm lý hay logic. Để xử lý những chống đối này, nhân viên bán hàng luôn phải giữ thái độ vui vẻ, đề nghị người mua làm rõ những ý kiến không tán thành, phủ nhận hợp lý giá trị những ý kiến phản đối,…

Giai đoạn chốt bán hàng nhân viên bán hàng có thể gặp phải những trở ngại sau:

 Có một số khách hàng ở trong trường hợp như thế này. Hoàn toàn tin tưởng người bán hàng, và có nhu cầu mua sản phẩm, nhưng họ vẫn đắn đo có nên mua hàng của bạn hay không. Có thể họ cũng có người bạn bán các mặt hàng này. Có thể họ biết một công ty khác bán sản phẩm này. Tất nhiên không ai mong muốn mua hàng từ một tay gà mờ. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn chính là người họ cần. Bạn phải thấy rằng bạn có thể giúp họ mua sản phẩm tốt nhất, rằng bạn là một chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình bạn có thể chỉ cho họ thấy điều gì tốt nhất đối với họ. Lúc đó, cách suy nghĩ của họ về bạn sẽ là “tôi rất cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn của anh”, “Anh chỉ là lời giải cho mọi vấn đề của tôi”. Đó chính là sự hữu ích.

Có thể khách hàng tin bạn, họ có nhu cầu mua sản phẩm, và họ cần giúp đỡ của bạn nhưng chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề khác trong xã hội đầy trì trệ này. Tôi chẳng có gì gấp để mua sản phẩm này cả. Sử dụng từ “Gấp” thay vì “Nhanh” như trước. Bởi mấu chốt của cuộc trình bày là bán hàng tốt. Chính là tạo sự khẩn cấp cho người nghe trong suốt cuộc trình bày để họ quyết định mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng của họ. Họ sẽ chẳng mua được gì nếu cứ đợi. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “Chắc mình  phải mua ngay lập tức thôi, không thì không còn nữa”.
Các bước bán hàng thành công
chốt bán hàng- Các bước bán hàng thành công

Bước 5: Chăm sóc khách hàng.

Chốt được đơn hàng, bán được hàng KHÔNG có nghĩa là kết thúc quy trình bán hàng của bạn. Bước cuối cùng này đảm bảo chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng và tiếp tục quan hệ làm ăn, ngay sau khi CHỐT BÁN HÀNG nhân viên bán hàng cần hoàn tất mọi chi tiết cần thiết về thời gian giao hàng, điều kiện mua hàng, họ cần có kế hoạch giữ khách để đảm bảo chắc chắn không bỏ quên hay để mất khách hàng, không những vậy cần chăm sóc khách hàng sau khi đã nhận hàng và sử dụng dịch vụ bằng cách thăm hỏi qua điện thoại, lấy ý kiến về sản phẩm dịch vụ, tặng quà ngày lễ, những hành động tuy nhỏ nhưng từ những hành động đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn, công ty bạn và nếu có sự cố gì trong đơn hàng, khách hàng sử dụng sản phẩm thì dễ dàng xử lý tốt.Vì 80% doanh thu có được nhờ vào 20% khách hàng trung thành.


Trên đây là các bước cơ bản trong quá trình bán hàng mà nhân viên bán hàng mới bước vào nghề cần trang bị, tùy ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ khách nhau mà quy trình bán hàng cũng  khác nhau ở một số bước, hình thức bán hàng cũng vậy, quy trình bán hàng qua email sẽ khác, quy trình bán hàng online cũng khác. Việc áp dụng các nước bán hàng cần linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất. Nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi: trong các bước bán hàng thành công, bước nào là quan trọng nhất? Không có bước nào là quan trọng nhất so với các bước còn lại. Là nhân viên bán hàng, quan trọng nhất, bạn hãy đặt mình vào địa vị khách hàng để thấu hiểu họ, như vậy việc bán hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn được trang bị những kiến thức bài bản về kỹ năng bán hàng, giao tiếp và thuyết phục khách hàng một cách nhanh nhất, hãy để chúng tôi giúp bạn!

Xem thông tin chi tiết: Khóa học Kỹ năng bán hàng- Học viện doanh nhân INCIP

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng