chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING TỪ A - Z

Giới thiệu khóa học

Với lượng người dùng “Khủng”, Facebook hiện đang là một “chợ thương mại điện tử” lớn, là cơ hội cho Bạn mở rộng thị trường, tăng doanh thu.

Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã thành công trên thị trường Facebook, tăng doanh thu bán hàng lên hàng trăm, hàng nghìn lần. Vậy tại sao Bạn lại không làm được? Phải chăng, Bạn không có “Duyên bán hàng”?

Sự thật, tất cả những thành công đó đều là nhờ các kỹ năng và bí quyết CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC, bạn hãy để ý các thương hiệu lớn như Coca Cola, Samsung hay Apple, họ đều có những bí quyết của riêng mình để có thể phát triển thành công như ngày nay.

Bạn đã biết điều đó? Nhưng vẫn chưa làm gì, hoặc đã làm mà không hiệu quả?

Đừng chần chừ gì nữa, Đăng ký ngay Khóa học Facebook Marketing từ A – Z của Chuyên gia Hồ Ngọc Cương. Hãy thành công, dù Bạn có là người đi sau. 

Lợi ích khóa học

Hiểu rõ bản chất quảng cáo facebook
Xây dựng kế hoạch quảng cáo Facebook
Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook
Sáng tạo, xây dựng hình ảnh, nội dung thu hút, có tính tương tác cao
Áp dụng ngay các thủ thuật tối ưu Facebook Ads ngay trong quá trình học
Đối tượng đào tạo

Chủ doanh nghiệp
Cá nhân kinh doanh
Nhân viên Marketing Online
Tất cả những người yêu thích Facebook Marketing

Xem thêm: TẠI ĐÂY

Quà tặng miễn phí - giúp bạn thay đổi tư duy bán hàng

Chào bạn, tôi là Hán Quang Dự đây, 
Cám ơn bạn vì đã dành thời gian để nghe tôi chia sẻ. 

Tôi biết rằng bạn là một người đang quan tâm đến Kỹ năng bán hàng và thực sự mong muốn mình sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong công tác bán hàng.

Bạn biết không, tôi cũng là một người làm nghề bán hàng và cũng có những khoảng thời gian bế tắc đến cùng cực, có thời điểm trong đầu tôi bị mộng mị với từ Doanh Số. Tôi đã từng nghĩ rằng, bán hàng là một nghề quá khó và nó không phù hợp với mình.

Nhưng bạn biết không, sự thay đổi đã đến với tôi khi tôi gặp được 1 người bạn cấp 3 của mình. Tôi thật sự ngỡ ngàng vì thành quả đồ sộ và bước tiến vượt bậc của cậu ấy. Cậu ấy làm nghề kinh doanh và tôi chưa bao giờ nghĩ một ngày cậu ấy lại có thể làm được như vậy.



Thật may mắn cho tôi khi cậu ấy tặng cho tôi món quà, cậu ấy bảo rằng, đây là một trong những thứ đã làm thay đổi 180 độ công việc kinh doanh/bán hàng của cậu ấy. Và bây giờ, khi đã trải nghiệm cùng món quà đó, tôi xin chia sẻ với bạn rằng. Đây là thứ đã thay đổi hoàn toàn tư duy bán hàng của tôi. Món quà mang tên: BÍ MẬT TÂM LÝ BÁN HÀNG

Tôi tin tưởng nó sẽ giúp ích cho bạn để bạn ngày càng có nhiều thành tựu trong công việc kinh doanh. Món quà này MIỄN PHÍ. Hãy cho tôi biết, tôi có thể gửi cho bạn món quà đặc biệt này qua địa chỉ Email nào?



16 bước bán hàng thần thánh- Áp dụng thành công trong hầu hết các trường hợp

Chưa bao giờ viết bài đăng Website mà tôi lại có cảm giác phấn khích như hiện tại. Xin thưa với các bạn: Tuần vừa rồi tôi có tham gia liên tiếp 2 chương trình đào tạo của một người Thầy vĩ đại. (Tôi xin phép không nêu danh thầy ở đây vì tôi chưa xin phép thầy, nếu ai đã học thầy thì chắc sẽ nhận ra ngay sau khi đọc bài "16 bước bán hàng thần thánh này"

TIN Xem thêmTIN TỨC 24H MỚI NHẤT HÔM NAY

16 bước bán hàng thần thánh


Bước 1: Tạo sự liên quan - quan tâm

Để làm được bước này, bạn phải xác định rõ giá trị của mình có thể mang lại cho khách hàng là gì (Lưu ý: Không được tập chung vào đặc tính sản phẩm, mà phải tập chung vào giá trị khách hàng nhận được). Ví dụ: Gia tăng khả năng miễn dịch (thuốc, thực phẩm chức năng), Giúp khách hàng giàu có, hạnh phúc (Khóa học làm giàu) hoặc thể hiện cá tính trước đám đông (Sản phẩm thời trang).... Hãy dành thời gian để nói những ngôn từ liên quan đến những giá trị này. 

Mục tiêu: Tạo điểm chung giữa vấn đề mà chúng ta sắp đề cập với những thứ gắn liền với điều khách hàng cần - Phá bỏ rào cản giữa người bán hàng và người mua hàng.

Bước 2: Xoáy sâu vào vấn đề - nỗi đau của Khách hàng

Những khách hàng tiềm năng của chúng ta là những người mà chưa thể nhận được giá trị từ sản phẩm, chính vì thế họ đang gặp vấn đề. Giải pháp duy nhất giúp họ giải quyết được vấn đề đó là Họ phải hành động. Cách tốt nhất khuyến khích họ nghe tiếp và nung nấu động cơ hành động đó là xoáy vào nỗi đau của chính họ.
Người Thầy của tôi khi nói về 1 khóa học kiếm tiền đã xoáy sâu bằng cách chỉ ra những sự vất vả mà học viên ở dưới đang phải chịu: 30 tuổi vẫn phải đi làm thuê, ở nhà trọ, hàng tháng lo tiền điện nước, con thì phải học trường kém chất lượng, cả tháng gia đình không được buổi đi dã ngoại, thăm quan cùng nhau, trong khi rất nhiều người khác, mới chỉ có 24, 25 tuổi nhưng.....NÓI CHUNG LÀ ĐAU!

Bước 3: Giải pháp

Nhắc đến Tên sản phẩm của mình và nói ngắn gọn: Nó sẽ giải quyết được nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải

Bước 4: Giá trị:

 Hãy khôn khéo để nói đến sản phẩm của mình. Phần này chỉ cần nói họ sẽ được thay đổi như thế nào - vấn đề của họ sẽ được giải quyết ra sao nếu sử dụng sản phẩm của mình. Lưu ý: Chưa chi tiết từng đặc tính sản phẩm

Bước 5: So sánh giá

Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, mục tiêu làm nổi bật rằng: Để sở hữu được những giá trị này, số tiền chi ra không hề nhỏ.(đừng nói đến giá sản phẩm của mình nhé)
Lưu ý: 
- Những gì so sánh phải chắc chắn đúng
- Không được bôi nhọ, hạ thấp sản phẩm so sánh
- Nếu không có sản phẩm tương tự so sánh thì hãy so sánh giá của từng lợi ích nếu khách hàng sử dụng sản phẩm khác

Bước 6:  Lợi ích sản phẩm

Đây là lúc chúng ta nói về những đặc tính sản phẩm của mình - Cái này ai cũng nói được chỉ cần lưu lý: Mỗi đặc điểm hay nhấn mạnh nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Đây là phẩn cực kỳ quan trọng nên trước khi giao tiếp với khách hàng, hãy chuẩn bị thật kỹ. Nếu viết bài bán hàng trên Web thì nên có hình ảnh minh họa để tạo cảm xúc, nếu bán hàng trực tiếp, hãy dùng từ ngữ ĐẮT + ngôn ngữ cơ thế để truyền cảm hứng.

Bước 7: Giá đầy đủ cho sản phẩm

Nên để giá đầy đủ thấp hơn so với các giá sản phẩm tương tự nêu ở bước 5. Kèm theo lý giải vì sự thấp hơn đó.

Bước 8: Dùng cảm nhận của khách hàng cũ để tăng độ uy tín cho sản phẩm

Hãy tìm những cảm nhận của người càng có chức vụ, vị thế cao, nổi tiếng thì càng tốt. Ghi lại bằng Video là tuyệt vời nhất, nếu không hãy trình ra phiếu đánh giá do chính tay họ viết.

Bước 9: Tặng Quà

Những món quà có liên quan đến sản phẩm của chúng ta - liên quan đến vấn đề của khách hàng - nêu giá trị của từng món quà thì tuyệt vời nhất

Bước 10: Nêu các lý do để tặng quà và lý do để chuẩn bị đưa ra mức giá đặc biệt

Có thể là nhân ngày 20-10, 20-11, 30.4, 02.9, Năm mới...Vì nước ta có rất nhiều ngày kỷ niệm nên đây là vấn đề quá đơn giản. Tuy nhiên nên chọn lý do đặc biệt chút: Sinh nhật công ty, Kỷ niệm gì đó của công ty..

Bước 11: Sự giới hạn:

Cho khách hàng biết chỉ có một số ít người mới có thể sở hữu được sản phẩm này. Bởi vì số lượng có hạn.

Bước 12: Đóng gói

Hãy tổng giá trị tất cả phần quà và giá đầy đủ sản phẩm ở bước 7

Bước 13: Giá đặc biệt

Hãy làm sao để mức giá nây thật sự thấp hơn so với mức giá khi đóng gói

Bước 14: CTA: Kêu gọi hành động

Nhắc lại những giới hạn, nhắc lại nỗi đau, gợi mở về sự thay đổi của họ sau khi sử dụng sản phẩm

Bước 15 + Bước 16: Đang Update: Đây là 2 bước quyết định sự thành công tuyệt đối trong bán hàng

Tôi sẽ tham dự 1 khóa học đặc biệt của người Thầy vĩ đại sau đó sẽ được Thầy tiết lộ 2 bước này. Sau đó tôi sẽ Update và chia sẻ với các bạn.

Các bạn có thể thường xuyên Update bằng việc vào trang Web, hoặc hãy gửi email cho tôi thông qua Subiz chát (góc phải bên dưới màn hình). Tôi hứa sẽ gửi 2 bước này cho bạn sớm nhất.

Quà tặng cho bạn đây: Bạn có muốn nhận tài liệu HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI KHÔNG? Nó sẽ giúp bạn Chốt Sale thành công ngay trên điện thoại. XEM THÊM

TIN Xem thêm: TIN TỨC 24H MỚI NHẤT HÔM NAY



Hãy thay đổi - Để trở thành người bán hàng thành công

Bạn có biết yếu tố thành công của một người bán hàng giỏi là gì không? Họ có các kỹ năng tốt? Họ khéo léo, có khả năng thuyết phục, có kinh nghiệm, … Tất cả đều đúng nhưng một yếu tố mà bạn dường như quên hoặc chưa từng nhắc đến đó là hạnh phúc. Vâng chính nó. Thành công không nằm ở kỹ năng!
Hãy thay đổi - Để trở thành người bán hàng thành công

Chúng ta ai cũng muốn trở nên thành công hơn. Nhưng tất cả những gì chúng ta đọc để đi tìm chìa khóa dẫn đến thành công có vẻ như là chỉ có cách là làm việc thật nhiều. Nhưng có một phương pháp đã được khoa học chứng minh cho thấy thành công không nằm ở kỹ năng hay sự cần cù chăm chỉ, mà là hạnh phúc. Shawn Achor, tác giả của cuốn sách đang bán chạy “The Happiness Advantage” (tạm dịch: Cái lợi của hạnh phúc) đã chứng minh được điều đó. Những năm trải qua ở trường Harvard, ông chỉ nghiên cứu mỗi một thứ: Hạnh phúc.

Ông tìm hiểu tại sao mặc dù toàn đội ngũ bán hàng đều có doanh số bán thấp nhưng vẫn có 3-4 người có doanh số bán cao chót vót. Hoặc là khi nhìn vào một trường kinh tế xã hội ở Chicago, hệ số điểm đều ở dưới mức trung bình, nhưng vẫn có một số sinh viên có số điểm cao đáng chú ý.

Bằng cách nghiên cứu những trường hợp ngoại lệ này, Shawn đã phát hiện ra rằng con người có thể làm những thứ để khiến mình trở nên hạnh phúc hơn và một khi hạnh phúc hơn, sẽ khiến cho chúng ta trở nên thành công hơn. Nghiên cứu của Shawn đã đúc kết ra một số điều quan trọng:

1. Thành công không mang lại hạnh phúc, mà là ngược lại

Hãy thay đổi - Để trở thành người bán hàng thành công 2

Ai cũng nghĩ rằng một người sẽ cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được đề bạt lên vị trí cao hơn, hoặc khi được tăng lương… Thế nhưng, nghiên cứu của Shawn cho thấy điều đó không đúng. Một khi đạt được mục tiêu, họ chỉ cảm thấy hạnh phúc trong phút chốc và rồi sau đó sẽ chuyển sang một mục tiêu lớn khác. Trong khi đó, một người làm việc vì niềm vui, thì cuối cùng lại thành công hơn.

Công ty MET Life, sau khi nhìn thấy kết quả bất ngờ này trong số những nhân viên kinh doanh có tinh thần hạnh phúc, đã thực hiện một cuộc thử nghiệm: họ bắt đầu tuyển dụng nhân viên bán hàng dựa trên tinh thần lạc quan của người đó. Kết quả là nhóm lạc quan bán nhiều hơn nhóm bi quan tới 19% trong năm thứ nhất và hơn 57% trong năm thứ hai.

Tại sao lại như thế? Shawn cho biết đó là vì trí thông minh và trình độ chuyên môn chỉ dự đoán được 25% mức độ thành công trong công việc. 75% mức độ thành công còn lại dựa vào thái độ lạc quan, mối quan hệ xã hội và cách người đó cảm nhận vấn đề sức ép, căng thẳng như thế nào.

2. Xem các vấn đề nảy sinh như là thách thức, không phải mối đe dọa
Shawn đã làm một cuộc nghiên cứu các nhà điều hành ngân hàng ngay sau khi cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra vào năm 2008. Hầu hết các nhà điều hành này đều bị căng thẳng dữ dội. Nhưng một số vẫn vui vẻ và kiên cường. Những nhà lãnh đạo này có điểm gì chung? Đó là bởi họ không xem vấn đề là các mối đe dọa mà xem đó là thách thức cần phải vượt qua.

Theo Shawn, không phải là vì những người này có khí chất khác biệt mà là do họ đã học được. Ông đã thực hiện một cuộc thử nghiệm: cho các nhà điều hành ngân hàng xem một đoạn video giải thích cách làm thế nào để xem căng thẳng, sức ép như một thách thức và kết quả là ông đã giúp biến những nhà điều hành đang rầu rĩ trở thành những người lạc quan và tích cực.

Shawn đã quan sát nhóm người này trong 3-6 tuần tiếp theo và thấy nếu khuyến khích họ xem căng thẳng như một thách thức mới lạ thì các triệu chứng liên quan đến căng thẳng giảm tới 23%. Không chỉ vậy, mức độ hạnh phúc của nhóm người này cũng tăng cao và quan trọng hơn là mức độ hăng say với công việc cũng tăng lên đáng kể.

3. Lượng công việc nhiều gấp 2 lần có nghĩa là bạn cần bạn bè nhiều như thế
Trong thời gian còn làm giám thị ở trường Harvard, Shawn đã giúp các sinh viên năm nhất thích ứng với môi trường cạnh tranh và căng thẳng. Nhiều sinh viên đã đối phó với lượng bài vở dày đặc bằng cách xem thư viện là nhà và thậm chí ăn uống ngay trên giường để tranh thủ thời gian học hành. Liệu các sinh viên này có học tốt hơn? Không hề, ngược lại, họ còn bị đuối sức. Một số không chịu nổi sức ép đã xin chuyển trường.

Shawn cho biết những sinh viên này đã vô tình cắt đứt đi nguồn sống quan trọng nhất: hạnh phúc. Đây là lý do khiến họ không chịu nổi sức ép trong môi trường đại học. Trong khi đó, những người vượt qua được sức ép lại là những người đã tăng được mức độ kết nối xã hội.

Điều này tương tự trong công việc. Theo ông, muốn xả stress, tăng hiệu quả làm việc, chỉ cần tăng mức độ kết nối xã hội. Tuy nhiên, không chỉ tìm kiếm các mối quan hệ xã hội mà điều quan trọng hơn là hãy mang điều đó đến cho những người khác, vì việc cho sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cả việc nhận. Từ sau nghiên cứu của ông với các sinh viên trường Harvard, Shawn đã đi tư vấn cho 1/3 số công ty trong danh sách Fortune 100 và cũng thấy mang lại hiệu quả tương tự. Đó là bởi vì hạnh phúc khiến cho sức ép công việc trở nên nhẹ nhàng hơn.

4. Gửi email “Cảm ơn” vào mỗi sáng

gửi email cảm ơn mỗi sáng

Bạn có thể cho rằng hạnh phúc chỉ đến khi giành được một hợp đồng lớn, hay đạt một thành tựu lớn lao gì đó. Thế nhưng, bạn đã sai. Nghiên cứu cho thấy những điều nhỏ nhặt lại quan trọng hơn thế.
Theo Shawn, để tìm cảm giác vui vẻ hạnh phúc, không ít người chọn đi nghỉ mát, nhưng thay vì thế, hãy làm những thứ nhỏ nhặt và thường xuyên để phát triển chúng thành thói quen giống như là đánh răng mỗi ngày vậy. Vì những thói quen này sẽ tạo cho bạn hạnh phúc lớn qua thời gian. Điều đơn giản nhất có thể làm ngay là bỏ ra chỉ 2 phút để viết một email nói lời cảm ơn hoặc khen ngợi một người nào đó.

TIN Xem thêm: TIN TỨC 24H MỚI NHẤT HÔM NAY

 “Chúng tôi đã làm điều này ở Facebook, US Foods cũng như ở Microsoft. Chúng tôi yêu cầu họ viết email ca ngợi hoặc cảm ơn một người mà họ biết và mỗi ngày lại viết cho mỗi người khác nhau trong 21 ngày liên tiếp. Điều mà chúng tôi khám phá ra là điều đó đã làm tăng mức độ kết nối xã hội của họ, vốn là nguồn mang lại hạnh phúc lớn nhất trong các tổ chức. Nó cũng cải thiện được tinh thần làm việc theo nhóm. Chúng tôi đã đo chỉ số IQ tổng cộng của các nhóm và cả số năm kinh nghiệm của nhóm nhưng cả hai chỉ số này đều bị bỏ xa bởi yếu tố kết nối xã hội”, - Shawn cho biết.

5. Sử dụng quy tắc 20 giây
Điều gì khiến bạn không muốn thực hiện các thay đổi mà bạn biết mình nên làm? Shawn cho rằng đó là yếu tố “năng lượng kích hoạt”, tức là phần năng lượng bạn cần lúc ban đầu để “tự nhấc mông mình ra khỏi ghế và đi vào phòng tập thể dục”.

Theo Shawn, hãy tạo ra thói quen mới: chỉ mất tối đa 20 giây là có thể khởi động một việc gì đó. Không chỉ áp dụng trong việc tập thể dục, nguyên tắc 20 giây này cũng có thể áp dụng vào cách bạn xử lý công việc hằng ngày. Một khi đã trở thành thói quen thì cách bạn xử lý mọi thứ cũng năng động và nhanh chóng hơn.

Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy thay đổi suy nghĩ để trở thành người bán hàng thành công hơn nhé.

Chúc bạn bán hàng giỏi.

Nâng cao kỹ năng thuyết phục cho người bán hàng chuyên nghiệp

Trong tất cả các kỹ năng mềm người bán hàng chuyên nghiệp cần có thì kỹ năng thuyết phục rất quan trọng. Biết cách thuyết phục người khác, bạn không chỉ thuận lợi trong công việc, đạt được các mục tiêu mà còn có thể hóa giải các vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

kỹ năng thuyết phục của người bán hàng

Dù bạn đầy năng lực nhưng khi mọi người không lắng nghe bạn nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng bị cô lập, sẽ trở thành kẻ bại trận, bị đào thải thậm chí phải tự “đào ngũ” bởi không chịu nổi áp lực.
Thuyết phục người khác là cả một nghệ thuật. Các bạn nên nắm rõ các nguyên tắc, phương pháp sau để thành công hơn trong quá trình thuyết phục khách hàng của mình.

      1- Về nguyên tắc:
  • Đừng chọc tổ ong: khi muốn thuyết phục ai đó, điều quan trọng là bạn không được “chọc tổ ong”, tức không được chỉ trích, lên án, phê phán ý tưởng, ý kiến của người khác. Vì khi bị công kích, mỗi người dễ có tâm lý “xù lông” lên để phản kháng, bất kể đúng sai.
  • Tùy cơ ứng biến: do mỗi người có tính cách, tình cảm, đặc điểm tâm sinh lý khác nhau nên trong thuyết phục, phải tùy cơ ứng biến, không được sử dụng một công thức, một phương pháp chung cho tất cả.
  • Tác động lên suy nghĩ: Vì hành động bị quyết định bởi suy nghĩ - cảm xúc nên theo các nhà tâm lý, muốn thuyết phục thành công, mỗi người phải biết cách tác động lên suy nghĩ, cảm xúc của đối tượng.
                                                  Kynangbanhang.com.vn- ky nang thuyet phuc

         2- Về phương pháp: Có rất nhiều phương pháp để thuyết phục người khác nhưng chung quy, có 2 phương pháp chính.


  •  Đốt lửa: Đó là bạn phải biết khơi gợi, nhóm lên động lực, nhu cầu hành động để người khác tự nguyện nghe theo bạn.

Một cậu bé được bố yêu cầu phải sơn xong hàng rào trong buổi sáng. Cậu bé không thích công việc này và định sẽ nhờ người khác hỗ trợ. Nhưng khi cậu mở lời, không ai chịu giúp cậu cả.
Câu bé suy nghĩ và quyết định thay đổi chiến thuật. Khi thấy một người bạn khác từ xa đi lại, đang sơn rào trong trạng thái uể oải, cậu bé lập tức đẩy nhanh tốc độ, vẻ mặt say sưa, hào hứng. Người bạn kia thấy vậy ngạc nhiên. Cậu bé bảo, sơn rào thích lắm, tuyệt lắm. Thế là đứa bạn tò mò, muốn trải nghiệm thử và tình nguyện sơn rào cho cậu. Cậu bé áp dụng chiêu này với nhiều bạn khác và ai cũng tự nguyện làm giúp.
Tò mò, muốn trải nghiệm thử là một trong những đặc tính thuộc về nhu cầu phát triển bản thân, rất thường thấy nơi mỗi người.
Khi thuyết phục người khác dựa trên nhu cầu này, khả năng thành công thường cao. Ngoài ra, mỗi người đều còn có nhu cầu tự trọng nên trong thuyết phục, cần dựa trên cơ sở nhìn thấu những đóng góp của người khác, khen ngợi chân thành, ghi nhận, tôn vinh…người khác.
Tác động lên cảm xúc yêu thương của người khác cũng là một cách thuyết phục hiệu quả. Người khác có thể không thích điều ấy nhưng vì thương yêu bạn, nể phục bạn, quý trọng bạn… họ sẵn sàng nghe theo bạn.
Thực hiện theo số đông: Ai cũng muốn được sống trong cảm giác an toàn. Vì thế, nếu bỗng nhiên có ai đó la lên và bỏ chạy, đa số người xung quanh cũng sẽ nháo nhào chạy theo. Mọi người còn có tâm lý hành động theo số đông để tránh cảm giác bị cô lập, ghẻ lạnh.
Thuyết phục qua thỏa mãn nhu cầu vật chất cũng là một cách. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, nếu họ không thích vật chất mà bạn dùng vật chất để lôi kéo thì không thành công. Rõ ràng, để thuyết phục thành công, phải căn cứ trên nhu cầu cụ thể của đối phương.
  • Truyền lửa: Đây là nghệ thuật thuyết phục bằng sự say mê của chính bạn. Bởi theo nguyên tắc lay lan tình cảm, khi bạn trình bày công việc, dự án với sự nhiệt huyết cao, người khác cũng dễ hào hứng theo bạn.

Mỗi người còn có thể thuyết phục người khác qua cơ chế ám thị, tức mặc nhiên áp đặt. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này còn tùy vào uy tín, sức hấp dẫn của người thuyết phục và niềm tin, thể trạng của người bị thuyết phục. Bởi trong tâm lý học, những người đang mệt mỏi dễ “đầu hàng” và người ta dễ đồng ý khi đứng trước những người có sức quyến rũ.
Kỹ năng thuyết phục còn có thể dựa vào các cụm từ vuốt đuôi. Chẳng hạn, khi muốn ai đó đồng ý, bạn đừng dùng từ “không” ở cuối câu. Thay vào đó, nên là “chứ”.
Bạn cũng có thể dùng lý lẽ để thuyết phục. Nhưng nguyên tắc của phương pháp này là nên thừa nhận lý lẽ của người khác trước và dựa trên lý lẽ của người khác để đưa ra những lập luận có lý. Ví dụ, nếu ông bố cho rằng con nên học sư phạm vì ngành sư phạm nhàn hạ, hợp với con gái. Người con có thể thuyết phục lại bằng cách chỉ ra, sư phạm tuy hợp với con gái nhưng tính con nóng nảy, không kiên nhẫn, không có kỹ năng truyền đạt thì khó dạy được học sinh.
Mỗi người cũng có thể quan sát các tín hiệu phi ngôn ngữ để thuyết phục người khác. Đơn cử, một nụ cười tươi, cái nhìn sâu vào mắt người khác, những tiếp xúc, đụng chạm như bắt tay, vỗ vai, chạm nhẹ bàn tay dễ khiến người khác mềm lòng và thành thật hơn. Ngược lại, nếu ai đó khoanh tay, gõ gõ, xoay bút hoặc làm một động tác thừa nào đó, nghĩa là câu chuyện của bạn đang tẻ nhạt, chưa đủ thuyết phục họ.
Nhưng trên hết, bạn cần thuyết phục bằng sự chân thành. Không có sự chân thành, mọi kỹ thuật, phương pháp đều vô nghĩa.
Xem thêm: Khóa học kỹ năng bán hàng

Làm thế nào để quảng cáo facebook thực sự hiệu quả

Bài viết dành cho các cá nhân doanh nghiệp kinh doanh trên mạng xã hội và sử dụng Facebook như một kênh marketing.

Làm thế nào để quảng cáo của bạn hiệu quả? Đây là câu hỏi luôn được đặt ra mỗi khi bạn set up một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình. Trên thực tế để quảng cáo Facebook hiệu quả thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng: Sản phẩm đủ khác biệt, ý tưởng và thực thi quảng cáo tốt, ngân sách phải đủ lớn và phần nhiều vẫn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng Fanpage. Chung quy lại, quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc vào 3 yếu tố sau: Đối tượng- Thời điểm- Nội dung


 1, Đối tượng quảng cáo

Quảng cáo của bạn hướng tới đối tượng nào? Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế  giới. Riêng tại Việt Nam tính đến nay có hơn 23 triệu người sử dụng facebook. Điều này làm quảng cáo của bạn tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ song nó cũng có nhiều bất cập. Không phải tất cả người dùng đều là mục tiêu nhắm đến của quảng cáo, nếu sản phẩm của bạn là một khóa học dành cho các lãnh  đạo thì việc hướng tới người dùng là học sinh có đem lại hiệu quả hay không?
Nếu sản phẩm của bạn là xe ô tô thì việc nhắm tới sinh viên có hợp lý hay không? Chính vì vậy đối tượng mà quảng cáo hương tới là yếu tố quan trọng quyết định tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Đối tượng của quảng cáo còn tác động tới hiệu quả thông qua ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo / quy mô thị thường = số lần người dùng nhận tin quảng cáo.

Ngân sách là cái luôn hạn chế nên hãy cố gắng thu hẹp nhóm người dùng riêng của bạn, bớt được càng nhiều người không có nhu cầu sản phẩm dịch vụ có nghĩa là chúng ta có thêm ngân sách để quảng cáo thêm lần thứ n cho nhóm người dùng của bạn hay thâm chị có thể dùng ngân sách đó để tăng ưu đãi cho người dùng, làm khác biệt sản phẩm của bạn.

Facebook cho phép bạn quảng cáo hướng đến đối tượng người dùng theo khu vực, tuổi tác, sở thích... tuy nhiên một số công cụ giúp bạn target sâu hơn như phần mềm Itarget, FMO..
Những cái chúng ta cần phải lưu ý khi tạo quảng cáo:

2. Thời điểm quảng cáo

Thời điểm chạy quảng cáo cũng không thể bỏ qua khi set-up chiến dịch của bạn. Khách hàng của bạn là dân văn phòng, công sở. Học thường check in facebook vào mỗi đầu h sàng và đầu h chiều, nếu bạn chạy quảng cáo vào giờ đó thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được lượng người dùng lớn hơn
Nếu đối tượng của bạn là sinh viên- việc thiết lập thời điểm quảng cáo vào đầu giờ sáng/chiều lại thành bất hợp lý mà nên để thời gian vào buổi tối hoặc cuối tuần.

3. Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo( content) là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Khi xây dựng nội dung bạn cần lưu ý những điểm sau

+ Kêu gọi HÀNH ĐỘNG: trong ảnh và cả mô tả của Quảng cáo, càng gần từ đầu tiên người dùng sẽ đọc càng tốt. Ví dụ như: Theo bạn đâu là bí quyết hay nhất trong các bí quyết sau đây?




 Làm nổi bật lợi ích hàng hóa, sản phẩm, thông điệp bạn muốn truyền tải sao cho người dùng liên tưởng chỉ có bạn có thể làm điều đó. Hãy sử dụng VIẾT HOA để làm khác biệt.

 KISS (keep it simple stupid): nội dung thật đơn giản, hình ảnh bắt mắt và liên quan tới nội dung quảng cáo.
 Các nguyên tắc cần nhớ của hình ảnh: liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn; màu sắc đồng đều tương phản tốt, bắt mắt kể cả khi nhìn ở kích thước nhỏ; kích cỡ phù hợp với loại quảng cáo.



 Title của quảng cáo phải hấp dẫn, cung cấp một giá trị nào đó khiến cho người ta tò mò hay hành động với tin quảng cáo. Title bài viết này có thể cho là 1 ví dụ vì có nhắc tới 1 con số giá trị. Lời khuyên của tôi là bạn nên đọc nhiều báo về ngành của bạn, ngoài ra thì đầu tư tìm hiểu về Copywriter.

Ý tưởng quảng cáo: concept về hình ảnh, sản phẩm, kết hợp với người nổi tiếng chẳng hạn cũng là một cách giúp cho quảng cáo hiêu quả.

 Nếu bạn giải quyết được cả 3 yếu tố trên thì sẽ trả lời được bài toán hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chung quy lại, để giải quyết 3 vấn đề trên điều bạn cần là "thấu hiểu khách hàng"

Bạn có thể tham khảo thêm khóa học Kỹ năng bán hàng Online+ Offline

Nghệ thuật sử dụng câu hỏi để hoàn tất bán hàng thành công

Làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng? 

Có rất nhiều bí quyết chốt bán hàng thành công. Một kỹ năng không thể thiếu trong bán hàng đó là kỹ năng đặt câu hỏi. Bạn hãy thuyết phục khách hàng bằng cách đưa ra các câu hỏi có tác dụng dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng bởi đó chính là ý tưởng anh ta khởi xướng. Áp lực này do chính bản thân khách hàng tạo ra, nó đến từ bên trong và rất mạnh mẽ.

Người bán hàng phải biết đặt câu hỏi

Các câu hỏi được sử dụng linh hoạt trong từng hoàn cảnh và từng trường hợp áp dụng khác nhau. Một vài câu hỏi luôn gắn liền với thái độ nhất định, một số khác phải kết hợp với óc sáng tạo và những sự việc có thể dự đoán trước.

9 câu hỏi kết thúc giúp bạn chốt bán hàng thành công

  1. “ Chỉ riêng tính năng này thôi cũng đáng để anh sở hữu nó rồi, đúng không thưa anh?”
  2. “Khi cài đặt thiết bị này, anh có muốn chúng tôi mô tả lại các tính năng chính không?”
  3. “ Anh có cần tham khảo ý kiến ai khác trước khi đặt hàng hay không?”
  4. “ Chúng tôi còn tồn kho rất ít, liệu ông có thể chờ thêm 2 tuần nữa không, thưa ông?”
  5. “ Nếu anh thấy sản phẩm này thực  sự đem lại lợi ích cho anh và hoàn toàn với hài lòng với nhứng điều khoản đi kèm thì còn điều gì cản trở anh mua hàng ngay hôm nay hay không?
  6. “ Anh muốn phiếu rút thăm trúng thưởng tên ông hay tên vợ ông?"
  7. Giữa một khóa học chơi gôn và một kỳ nghỉ tại khu resort ABC thì phần thưởng nào hấp dẫn ông hơn??
  8. Ông muốn thanh toán với hình thức chuyển khoản hay thanh toán bằng tiền mặt, thưa ông?
  9. Anh thích mẫu màu xanh hay màu hơn ?

Các chiến thuật đặt câu hỏi để chốt bán hàng thành công

1. Chiến thuật đưa ra sự lựa chọn 

Một chiến thuật hết sức hiệu quả trong bán hàng đó là để khách hàng lựa chọn. Tôi xin kể lại cho các nghe câu chuyện bán hàng theo chiến thuật đưa ra sự lựa chọn và hay xem họ đã thành công như thế nào nhé?
Tôi làm công việc bán các vật dụng gia đình như bát đãi sứ, cốc chén...tôi thường giới thiệu các bộ bát đai bằng sứ trước tiên vì có bảy bộ khác nhau nên tôi thực hiện như sau:  Bộ bát đãi đầu tiên mà tôi chọn giới thiệu là bộ mà tôi biết các cô gái sẽ thích bởi đó là một giải pháp an toàn. Sau khi hết lời ca ngợi bộ bát đĩa thứ nhất, tôi tiếp tục giới thiệu bộ thứ 2, rồi tôi đặt câu hỏi đầu tiên: Nếu đây là 2 bộ bát đĩa sứ duy nhất trên thế giới và cô phải đưa ra quyết định ngay bây giờ, cô sẽ chọn bôn nào? Sau khi cô ấy đưa ra quyết đinh, tôi sẽ cất đi bộ còn lại.
Tôi cứ tuần tự làm như thế cho đến bộ bát đĩa thứ 7,và trong mọi trường hợp, tôi đều biết được lựa chọn cuối cùng của khách hàng là gì. Khi cô ấy chọn được bộ bát đĩa ưng ý nhất tôi trao cho cô ấy thêm một lựa chọn nữa trước khi kết thúc thương vụ: " Cô muốn bộ bành dành cho bàn năm người ăn hay bày người ạ?"

2. Chiến thuật " ràng buộc"

Khách hàng của chúng ta thường hay đưa ra các câu hỏi như: " Cái này có màu xanh không?" Nếu câu trả lời là có càng khiến bạn khó tiến đến việc chốt bán hàng, khi đó bạn nên hỏi lại: Nếu có mẫu màu xanh thì anh có muốn mua nó hay không ạ? Khi khách hàng trả lời câu hỏi của bạn tức là họ có ý định mua sản phẩm đó. Do vậy, ràng buộc khách hàng một cách khôn ngoan sẽ khiến bạn dễ dàng chốt đơn hàng hơn.
Mỗi câu hỏi nên hướng đến việc khiến cho khách hàng chấp nhận lời đề nghị của bạn và hành động kết thúc lời đề nghị mua hàng bằng một câu hỏi mang tính thuyết phục sẽ tạo điều kiện cho thương vụ thành công hơn. 

3. Chiến thuật "khách hàng thân thiết"


Thật tuyệt vời nếu bạn hoặc nhân viên của mình nhớ ra khách hàng đã từng mua hàng của mình.
Bạn bước vào quán cafe, cô phục vụ thân thiện: " Anh vẫn dùng đen đá như mọi khi chứ ạ?" hay " lâu rồi mới thấy anh ghé qua?" Những câu hỏi này khiến khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và dường như chỉ có mình mới được đối xử đặc biệt như thế, họ chắc chắn sẽ lưu lại quán của bạn thường xuyên!
Trong trường hợp bạn không thể nhớ khách hàng hoặc họ không phải là khách hàng cũ của mình, chiến thuật " khách hàng thân thiết" vẫn được áp dụng như sau:
Một người khách bước vào cửa hàng thời trang và nói: "Tôi muốn mua một bộ com- lê". Bạn mỉm cười và đáp: "Rất vui được phục vụ anh, đồ cho nam ở phía này, thưa anh! "và dẫn anh đến khu vực mua hàng, đi được vài bước, bạn quay lại và nói: "Nếu anh không phiền, để thuận tiện cho việc lựa chọn, em có thể biết anh dành bộ com-lê này cho dịp gì, thưa anh, hay anh đang muốn hoàn thành bộ sưu tập com-ple của mình?"
Chiến lược này giúp bạn tạo cho khách hàng cảm giác vô cùng thân quen và thể hiện được sự chuyên nghiệp, quan tâm đến khác.

Hầu hết những người làm công việc bán hàng đều ý thức được tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi, nhưng hầu hết họ đều mắc phải nhưng sai lầm nghiêm trọng trong việc đặt câu hỏi. Trước tiên, đó là cách đặt câu hỏi, tiếp theo là thái độ. Thái độ của người bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Người bán hàng phải tâm niệm rằng thái độ phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu.
 Ghi nhớ và vận dụng cách đặt câu hỏi trong bán hàng sẽ giúp bạn chốt các thương vụ một cách dễ dàng hơn!
Chúc các bạn thành công!

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng