chiêu thức bán hàng hiện đại

chiêu thức bán hàng

chia sẻ

Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

Tại sao cần bán hàng ngay lần gặp đầu tiên?

 Cuộc chiến về bán hàng ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt, người bán nhiều hơn người mua. Tìm cơ hội tiếp cận với khách hàng không dễ chút nào. Vì vậy, khi bạn có được cơ hội tiếp cận khách hàng, câu hỏi đặt ra là: “ Làm thế nào để bán được hàng ngay từ lần gặp đầu tiên?” Làm thế nào để thu hút khách hàng về thị trường của mình nhanh nhất? Để gây ấn tượng được với họ? Hãy cùng tôi tìm hiểu về  " kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên". Tôi tin rằng, nếu bạn sử dụng thành thạo những kỹ năng này thì chúng sẽ là những giải pháp giúp bạn chiếm được trái tim khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên!

Bán hàng ngay lần gặp đầu tiên? 

Có khó tin không. Khó nhưng không phải không thể, vì vậy chúng ta cần tới kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
Lần gặp gỡ trao đổi đầu tiên bao giờ cũng là cuộc gặp mang tính chất quyết định vì ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng. Chuẩn bị tốt cho cuộc gặp này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong những lần “bán hàng” về sau.
Trước hết, điều cần lưu ý trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên bạn phải tạo ấn tượng về vẻ bề ngoài của mình. Không cần quá trau truốt, tỷ mỷ nhưng  nguyên tắc là phải phù hợp với đổi tượng và hoàn cảnh tiếp xúc! Bạn nên tìm hiểu về đối tác của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Trong trường hợp chưa có thông tin khách hàng bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn là đơn giản, lịch sự.
Giả sử bạn gặp một khách hàng khó nhất mà bạn từng gặp phải. Giả sử mức xác suất từ chối là 100%. Ở đây, có 4 trở ngại lớn mà chúng ta cần phải vượt qua trong bất kỳ tình huống bán hàng nào.

Các trở ngại trong bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Yếu tố đầu tiên là Sự tin cậy. Hầu hết các khách hàng khi lần đầu tiên gặp một nhân viên bán hàng  thì cảm giác đầu tiên là không mấy tin cậy. Và nhiệm vụ của bài thuyết chúng ta là đi từ “Không tin” sang “Tin một chút” và “Hoàn toàn tin tưởng”. Bạn chẳng bao giờ thuyết phục khách hàng nếu không có được sự tin cậy của họ.
Chướng ngại thứ 2 là “nhu cầu”. Hầu hết nhiều người ngay từ lúc đầu khi bạn nói về sản phẩm họ sẽ nói rằng “Tôi không có nhu cầu” và mục tiêu của chúng ta là làm cho họ dao động, và từ đó thay đổi cách suy nghĩ sang thành “có vẻ mình cũng hơi cần sản phẩm này” , và tuyệt vời hơn nữa nếu “Trời đất, mình thật sự cần sản phẩm này ngay”
Chướng ngại thứ 3 là sự hữu ích. Có một số khách hàng ở trong trường hợp như thế này. Hoàn toàn tin tưởng người bán hàng, và có nhu cầu mua sản phẩm, nhưng họ vẫn đắn đo có nên mua hàng của bạn hay không. Có thể họ cũng có người bạn bán các mặt hàng này. Có thể họ biết một công ty khác bán sản phẩm này. Tất nhiên không ai mong muốn mua hàng từ một tay gà mờ. Tuy nhiên, gặp trường hợp như vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn chính là người họ cần. Bạn phải thấy rằng bạn có thể giúp họ mua sản phẩm tốt nhất, rằng bạn là một chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình bạn có thể chỉ cho họ thấy điều gì tốt nhất đối với họ. Lúc đó, cách suy nghĩ của họ về bạn sẽ là “tôi rất cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn của anh”, “Anh chỉ là lời giải cho mọi vấn đề của tôi”. Đó chính là sự hữu ích.
Vấn đề thứ 4 là mức độ khẩn cấp.  Có thể khách hàng tin bạn, họ có nhu cầu mua sản phẩm, và họ cần giúp đỡ của anh, nhưng chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề khác trong xã hội đầy trì trệ này. Tôi chẳng có gì gấp để mua sản phẩm này cả. Sử dụng từ “Gấp” thay vì “Nhanh” như trước. Bởi mấu chốt của cuộc trình bày là bán hàng tốt. Chính là tạo sự khẩn cấp cho người nghe trong suốt cuộc trình bày để họ quyết định mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng của họ. Họ sẽ chẳng mua được gì nếu cứ đợi. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “Chắc mình  phải mua ngay lập tức thôi, không thì không còn nữa”.
Để  vượt qua được 4 chướng ngại vật này thật không dễ dàng, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm

Bí quyết bán hàng ngay lần gặp đầu tiên

Thứ nhất, Sự tương đồng. Nghĩa là bạn phải tìm những điểm giống nhau giữa họ với bạn về hoàn cảnh sống, cuộc sống hiện tại, thói quen, sở thích, công việc. Hay bất cứ điều gì bạn cảm thấy họ với bạn giống nhau. Đó là một trong những yếu tố quan trọng khi thuyết trình bán hàng. Bởi khi bạn áp dụng được yếu tố này, khách hàng sẽ cảm thấy họ tương đồng với bạn và việc thuyết phục cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Yếu tố tiếp theo là Năng Lực. Ở bước này bạn cần có một chút kỹ năng và kiến thức. Nếu như các buớc đầu bạn thực hiện thành công. Đến lúc này khách hàng đã nhìn bạn với ánh mắt khác. Có thể thấy ngay trong ánh mắt của họ nhìn bạn. hãy khéo léo đặt những câu hỏi mà khách hàng đang suy nghĩ. Họ sẽ nhìn bạn như một chuyên gia, bởi bạn quá thấu hiểu tâm tư của họ. Ngoài ra, bạn thử áp dụng phương pháp này nhé. Ngoài ra trong quá trình nói chuyện, bạn cũng nên ghi chú lại những câu hỏi khác từ khách hàng mà bạn không nghĩ ra. Khách hàng sẽ rất sẵn lòng chia sẽ những điều mà họ quan tâm. Việc ghi chép ngay từ đầu như vậy sẽ rất hữu ích cho cả bạn và khách hàng. 
Xác định công thức “N-E-A-D-S”. Bạn chỉ cần nắm rõ công thức NEADS này đủ tiêu chuẩn hay chưa bao gồm “Tình hình hiện tại của họ? - Now”. “Họ thích điều gì? - Enjoy ”, “Họ có những lựa chọn thay thế nào - Alter”, “Ai là người đưa ra quyết định cuối cùng? – Desision Maker” và tất nhiên “Phương án giải quyết - Solution”. Sau khi đã thỏa mãn các yếu tố này, chúng ta sẽ đi tiếp.
Bước cuối cùng trong kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là bí quyết chốt bán hàng tôi đã chia sẻ trong bài viết trước, các bạn có thể tham khảo tại đây.
Tôi vừa chia sẻ với các bạn kỹ năng bán hàng ngay từ lần gặp đầu tiên tôi đúc rút và tìm hiểu, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công, chốt bán hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình!

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiện đại- Học viện doanh nhân INCIP

Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp- Vì lợi ích sống còn của Doanh nghiệp

Trong bộ máy hoạt động của một Doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ai cũng biết rằng đây là đội ngũ mang lại doanh thu, lợi nhuận  cho Doanh nghiệp và ai cũng muốn mình có một đội ngũ nhân viên bán hàng thật xuất sắc. Tuy nhiên, không có nhiều người quan lý dám hành động một cách quyết liệt để đạt được cái "Muốn " đó của mình, có chăng chỉ dừng lại ở việc cố gắng chi tiền trên các trang tuyển dụng uy tín để chiêu mộ nhân tài mới, thay thế cho những nhân viên bán hàng kém của mình. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang có sẵn một đội ngũ nhân sự tiềm năng và nếu biết phát huy hết tiềm năng và công suất làm việc, đội ngũ đó sẽ trở thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Tôi muốn nhắn nhủ với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng; Đừng vội đổ lỗi cho nhân sự mà hãy cho họ cơ hội bằng những chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.


dao tao nhan vien ban hang hieu qua
dào tạo để nhân viên bán hàng hiệu quả
TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Vì sao phải đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng, chúng ta có nhiều cách để có được một nhân viên bán hàng chất lượng. 

Cách 1: Chiêu mộ nhân viên bán hàng từ  đối thủ cạnh tranh bằng chế độ đãi ngộ tốt hơn

Đây là phương pháp đòi hỏi Doanh nghiệp phải có lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính hoặc những chính sách vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp này có thể phát huy tốt hiệu quả ở giai đoạn đầu. Trong tương lai xa, rất có thể nhân sự bán hàng này cũng sẽ bị đối thủ của chúng ra chiêu mộ. Lòng trung thành của nhân sự này không được đánh giá cao

Cách 2: Tìm trên những trang thông tin tuyển dụng:

Rõ ràng đây là phương pháp rất phổ biến và hiện tại được cách doanh nghiệp triển khai hàng tháng, quý để bổ sung nhân lực cho mình. Tuy nhiên, sự rủi ro cũng không hề nhỏ bởi thực tế đã chứng minh rằng: Nhân sự từ các kênh thông tin này thường có ít kinh nghiệm và mục tiêu công việc không rõ ràng. Doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian để phỏng vấn, thử thách, thử việc thì mới có thể chọn được nhân sự như ý muốn.

Cách 3: Tìm nhân sự bán hàng dựa vào lời giới thiệu của các cá nhân, đơn vị thứ 3 có uy tín

Còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được một chuyên gia đào tạo nhân viên bán hàng tiến cử 1 vài anh chàng/cô nàng phù hợp với công việc bán hàng tại Doanh nghiệp của mình. Tuyệt vời hơn nữa nếu đó  là nhân sự đã được đào tạo trong một môi trường bài bản của đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng. 

Có thể sẽ thêm một vài cách nữa giúp doanh nghiệp tìm được nhân sự. Tuy nhiên, nếu là lãnh đạo Doanh nghiệp, lời khuyên đối với các bạn: Đừng nên chỉ tập chung tìm mới mà hãy làm TINH những nhân sự hiện tại, song song với đó là tuyển mới và lại theo quy trình là TINH đội ngũ. chắc chắn bạn sẽ có trong tay một đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng + trung thành + bền vững.
Trước khi ký vào quyết định cho thôi việc, hãy dành thời gian để suy nghĩ: Vì sao nhân viên bán bán hàng của mình làm việc không hiệu quả - Làm sao để đào tạo họ trở thành người có kỹ năng bán hàng hiệu quả

Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Giai đoạn 1: Đào tạo nhân viên bán hàng những kiến thức về Sản phẩm và Doanh nghiệp

Ông cha có câu: Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng. Vì thế đây là  những kiến thức không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng. Ngay khi được tuyển dụng, doanh nghiệp cần thiết kế ngay những chương trình đào tạo để nhân viên bán hàng hiểu rõ quy định, nét văn hóa của Doanh nghiệp (đây là yếu tố quyết định đến sự trung thành của nhân viên); quan trọng hơn là nhân sự biết được sản phẩm của mình có những đặc tính, công năng ra sao, lợi thế so sánh thế nào...(Đây là yếu tố cốt lõi để có thể chốt khách hàng).


Đào tạo nhân viên bán hàng
đào tạo nhân viên bán hàng

Ở giai đoạn 1 này, quý doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình thức đào tạo bằng giảng viên nội bộ, đó có thể là lãnh đạo hoặc các trưởng phó phòng, những người am hiểu về sản phẩm và có kỹ năng sư phạm tốt.

Giai đoạn 2: Đào tạo nhân viên bán hàng những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi nhân viên bán hàng nắm được các kiến thức ở giai đoạn 1, rất cần thiết có sự bổ trợ của giai đoạn 2. Lúc này, doanh nghiệp phải thiết kế một chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên sâu về kỹ năng để nhân viên có thể vận dụng để kết hợp với các kiến thức đã học - Chốt khách hàng.
Những kỹ năng mà nhân viên bán hàng cần được đào tạo gồm có:
- Kỹ năng chào - tạo sự thiện cảm
- Kỹ năng hỏi - Khám phá nhu cầu
- Kỹ năng giới thiệu sản phẩm
- Kỹ năng đặt câu hỏi để định hướng, điều hướng khách hàng
- Kỹ năng giải quyết xung đột - phản ứng trước lời từ chối của khách hàng.
....
Có rất nhiều kỹ năng cần được trang bị cho nhân viên bán hàng, điều này phụ thuộc vào từng đặc thù kinh doanh của Doanh nghiệp. 
Giai đoạn này nếu Doanh nghiệp không có Giảng viên để thiết kế chương trình đào tạo nhân viên bán hàng  chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể thuê ngoài - một đơn vị thứ 3 chuyên nghiệp và có chứng nhận chất lượng đào tạo.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!

Một câu chuyện hay về người bán hàng siêu đẳng, đọc và cùng suy ngẫm để rút ra bài học bán hàng! 

 Đọc và suy ngẫm- câu chuyện Người bán hàng siêu đẳng!
câu chuyện người bán hàng siêu đẳng
Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin vào làm bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.
- Giám đốc siêu thị hỏi anh: “Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
- Chàng trai trẻ trả lời: “Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng siêu đẳng số một của nước Mỹ ”
Giám đốc ngạc nhiên, nhưng ngài thích quan điểm đó, vì vậy ông đã nhận chàng thanh niên vào làm việc:
- “Cậu bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ xuống sau khi chúng ta đóng cửa và xem cậu làm như thế nào?”
Ngày đầu tiên làm việc là khó khăn nhưng chàng trai đã vượt qua nó. Sau khi siêu thị đóng cửa, giám đốc xuống.
- “ Thưa nhà bán hàng xuất sắc nhất nước Mỹ”, Ông Giám Đốc nói, “Anh đã bán được cho bao nhiêu khách hàng?”
- “Một”, người thanh niên trả lời
- “ Chỉ có một? Mỗi nhân viên bán hàng của tôi trung bình bán được cho 20 hoặc 30 khách một ngày! Thế cậu bán được bao nhiêu doanh thu?”, GĐ hỏi
- “ 101,237.64 $”, chàng thanh niên đáp
Ông chủ đã bị bất ngờ, Số lượng đó lớn hơn cái mà tất cả những người bán hàng khác gộp lại
- “ Vậy cậu đã bán những cái gì?”
- “Để tôi xem?”, chàng trai nghĩ, “Đầu tiên tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu cỡ trung bình. Tiếp theo, tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu lớn. Và tôi bán tiếp cái cần câu mới. Sau đó, tôi hỏi nơi mà ông ấy câu cá, và ông trả lời ông ấy ra biển câu, vì vậy tôi nói với ông ta rằng ông nên có một cái thuyền, và chúng tôi cùng xuống phòng thuyền buồm, ông ấy đã mua động cơ Chris Craft. Tiếp theo tôi hỏi ông ta về phương tiện để trở thuyền ra biển, ông ấy nói ông có 1 xe Honda Civic. Tôi nói cái xe đó không đủ lớn để trở chiếc thuyền quá nặng, vì vậy tôi đưa ông ta xuống phòng ôtô và bán cho ông ấy 1 cái V8 SUV mới.”
- “Wow”, ông chủ nói, “ Người đàn ông đến mua 1 lưỡi câu và cậu đã bán cho ông ấy 1 cái thuyền và 1 cái xe tải?”
- “ Không, ban đầu ông ta hỏi mua băng vệ sinh cho vợ, và tôi bảo: "Kỳ nghỉ cuối tuần của ông thế là hỏng rồi. Có lẽ là ông nên đi câu cá!"...
Câu chuyện cho chúng ta rút ra bài học gì từ bán hàng? 
Mỗi người có suy ngẫm, riêng cá nhân tôi nhận thấy, bán hàng- quan trọng nhất là thấu hiểu tâm lý của họ. Bởi vì sao? túi tiền của khách hàng gần trái tim hơn khối óc.
 Hãy nắm bắt vấn đề trọng điểm trong tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ không những mua món hàng họ cần mà còn nhiều và nhiều hơn thế nữa. Và điều quan trọng hơn nữa là bạn phải luôn nhớ về phương châm của một người bán hàng bậc thầy là bán hàng mọi lúc mọi nơi

Quy trình Bán hàng bằng email - Phần 1

Trong quy trình bán hàng, việc có được dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhân viên bán hàng nào cũng nhận ra được điều này, chính vì thế hàng ngày họ tích cực tìm kiếm các địa chỉ email, số liên lạc của các khách hàng mục tiêu để bán hàng bằng email

Các kênh tìm kiếm khách hàng thường xuyên được sử dụng đó là: Lên website chứa khách hàng mục tiêu để quét dữ liệu; xin dữ liệu của bạn bè, người thân, đối tác; hoặc tự mình tham dự các buổi hội thảo kết nối để có được thông tin khách hàng. Tôi sẽ có một seri bài viết khác để nói rõ hơn về cách tìm kiếm khách hàng chất lượng. Trong bài SERI bài chia sẻ quy trình bán hàng bằng email này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để chốt khách hàng dựa trên những địa chỉ email mà bạn thu thập được.



QUY TRÌNH BÁN HÀNG BẰNG EMAIL
Quy trình bán hàng bằng email

Quy trình bán hàng bằng email 

Có 3 bước chính: BẠN - BÀN - BÁN.

Bước 1: BẠN - Biến những chủ sở hữu email thành người bạn của mình

- Bạn nên nhớ rằng: Dù rằng địa chỉ email mà bạn có được do người khác cung cấp hay do chính chủ sở hữu đưa cho bạn thì địa chỉ email đó vẫn chỉ thuộc loại dữ liệu vô nghĩa nếu bạn không khéo léo xử lý nó theo từng bước quy chuẩn. Bởi chắc chắn người chủ sở hữu của email đó không thể biết hoặc không thể nhớ bạn là ai trong số vô vàn người hàng ngày vẫn gửi email cho họ. Vì thế, bạn đừng mong chuyện bán được hàng bằng email cho họ ngay lập tức.

Cách thức:Hãy gửi email đầu tiên cho họ với mục đích để họ biết mình là ai, mình có thể mang lại cho họ giá trị tiềm năng gì để họ đồng ý coi mình là bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi - Đừng tham vọng. Hãy kiên nhẫn thực hiện đúng quy trình bán hàng bằng email

Bước 2: BÀN- thể hiện với khách hàng tiềm năng rằng: Mình là chuyên gia trong lĩnh vực này và sẽ là sự lựa chọn số 1 của khách hàng khi họ có nhu cầu

- Bản chất của bước này là chúng ta phải chăm sóc người BẠN của mình thật tốt để họ hoàn toàn tin tưởng vào những gì mình nói sau đó có một vài phản hồi tích cực liên quan đến nội dung mà mình đang muốn truyền tải. Chính vì vậy, Đừng vội gửi thông điệp bán hàng, hãy là một người tư vấn thân thiện, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức để mang lại giá trị cho BẠN của mình. Đây là nguyên tắc CHO - NHẬN trong kinh doanh được kiểm chứng bởi các doanh nhân thành công trên thế giới.

Cách thức: Nếu như Bước 1 chỉ cần gửi email là có thể đạt được mục tiêu thì bước 2 trong quy trình bán hàng bằng email này cần có nhiều email hơn thế. Có thể là 5-10-15 hoặc nhiều hơn nữa tùy từng đặc thù sản phẩm cần bán và tùy từng đối tượng khách hàng. Dù số lượng là bao nhiêu thì bạn cũng phải đảm bảo rằng: Đây là email chia sẻ, tư vấn mang tính chất CHO ĐI chứ không phải là EMAIL BÁN HÀNG.

Bước 3: BÁN - chốt khách hàng bằng email

Khi đã trở thành những người bạn và khách hàng tin tưởng bạn là một người có thể giải quyết được vấn đề cho họ rồi thì việc Bán Hàng là tất yếu. Tuy nhiên cần có 2 chú ý rằng:
1. Khách hàng không thích bị bán: Hãy tạo tâm lý chủ động cho họ khi họ có tín hiệu mua hàng
2. Khách hàng muốn được cá nhân hóa quyền lợi khi chủ động mua: Hãy cho họ cảm giác họ là người duy nhất hoặc một trong số ít người được nhận quyền lợi nào đó khi mua hàng của chúng ta.

Đây là bài chia sẻ tổng quan về  quy trình Bán hàng bằng email - tôi sẽ có những bài chia sẻ chi tiết cho từng bước để cùng các bạn tìm ra phương án bán hàng bằng email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật nhé.


Subiz- Giải pháp hữu hiệu trong kinh doanh trực tuyến!


Subiz là gì?

Subiz là phần mềm hỗ trợ trực tuyến thông minh được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây giúp bạn trực tiếp tương tác với mọi khách hàng trên website của mình!




Tại sao bạn nên chọn subiz chat?
Bạn đã tốn rất nhiều công sức để thu hút khách hàng truy cập vào website của mình. Tuy vậy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lại rất thấp chỉ từ 1 – 5%. Vậy bài toán đặt ra ở đây là làm thế nào để giữ chân các vị “thượng đế” trên website và biến họ thành khách mua hàng trung thành. Với Subiz, vấn đề này dường như trở nên đơn giản hơn rất nhiều. bởi với những tính năng và tiện ích nổi trội nó cung cấp cho bạn những giải pháp hữu hiệu tuyệt vời nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đó tăng hiệu quả hoạt động bán hàng của bạn.

Những tiện ích và tính năng nổi trội của subiz
1.Kết nối trực tiếp với khách hàng
Bạn có thể sử dụng Subiz và kết nối với khách hàng trên website của mình một cách dễ dàng và thuận tiện nhất cho khách hàng của mình mà họ không cần cài đặt bất cứ công cụ gì, chỉ cần họ truy cập vào website của bạn, bạn có thể tương tác trực tiếp hỗ trợ.
2.Dễ dàng chỉnh sửa Subiz widget / hộp chat Subiz
Hãy chào đón khách hàng theo cách riêng của bạn.Bạn có thể dễ dàng thiết kế lại hộp chat Subiz để mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng của mình. Ngoài ra subiz cũng cung cấp cho bạn cấu hình đặc biệt khi bạn offline hay đi ra ngoài. Tin nhắn có thể được gửi đến email của bạn ngay cả khi bạn đang offline.Nếu bạn không có sẵn để trò chuyện, khách hàng có thể để lại một tin nhắn thông qua một hình thức tùy chỉnh. Một số thông tin cần thiết của khách hàng có thể được yêu cầu như email, tên. Để bạn có thể theo dõi các vấn đề của họ.
 Từ đó giúp bạn giữ chân khách hàng của mình và không bị mất thông điệp của họ.
3.Nắm bắt thông tin của khách hàng tại thời điểm chat
Không chỉ chat trực tiếp với khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, Subiz còn giúp bạn nắm được thông tin khách hàng ngay tại thời điểm chat: quốc gia, địa chỉ IP, trang đang xem, thời gian trên site…. điều này sẽ khiến bạn chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn.
4.Báo cáo, thống kê đầy đủ
Subiz cung cấp cho bạn những báo cáo, thống kê chi tiết về lịch sử khách hàng cũng như lịch sử chat theo ngày/ tuần/ tháng. Từ đó đem lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh về hoạt động của mình và góp phần hỗ trợ tích cực đến những quyết định về chiến lược, phát triển khách hàng.








5.Trigger thông minh
Trigger là những hành động tự động thực hiện dựa vào các điều kiện. Trigger giúp bạn chủ động gửi lời mời chat tới khách hàng đang truy cập trên website của mình. Bạn có thể quyết định khi nào mời chat và ai là người bạn muốn tương tác với dựa vào vị trí địa lý của họ, trang họ quan tâm, lần truy cập vào trang web của bạn …. Từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến khách truy cập thành người mua hàng. Trigger có thể coi là vũ khí số 1 của Subiz trong cuộc chiến giành thị phần với các đơn vị khác.
6.Phân tích chi tiết
Subiz giúp bạn đi sâu tìm hiểu điều khách hàng đang quan tâm, cách nhân viên và khách đang tương tác với nhau. Từ đó tăng cường chất lượng và số lượng các cuộc chat tiến tới đẩy doanh thu bán hàng của bạn lên một tầm cao mới. Nếu bạn cài đặt Google Analytics trên site của mình,  Subiz sẽ ghi lại những thay đổi quan trọng liên quan tới chat online và giúp bạn phân tích được ảnh hưởng của chat trực tuyến tới tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu bán hàng.
7, Khảo sát trò chuyện trước
Cách tốt để thu thập thông tin khách trước khi trò chuyện
Tùy chọn, quay về khảo sát, khách hàng sẽ được yêu cầu điền thông tin của họ trong một hình thức như tên, email, điện thoại. Sau đó, bạn có thể có một khởi đầu tốt để trò chuyện hoặc bạn có thể sử dụng các thông tin sau đó, như phân loại, gửi email hay thực hiện cuộc gọi.
  Từ việc chỉ ra và phân tích các tính năng nổi trội trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích nhận được từ việc sử dụng subiz chat trong công cụ marketing của bạn.
1. Tăng sự hài lòng của khách hàng
Ngày nay, khi Internet phát triển, việc tìm kiếm thông tin được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài click chuột, khách hàng dường như ít kiên nhẫn hơn. Điện thoại và email là không đủ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Có thể bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại của khách hàng hoặc mất rất nhiều thời gian để hồi đáp hàng trăm email gửi đến. Tất cả những bất lợi trên có thể khắc phục bằng việc sử dụng phần mềm chat trực tuyến, khách truy cập sẽ có thể kết nối với bạn chỉ trong tích tắc.
2. Tiết kiệm chi phí hoạt động
Hầu hết phần mềm chat trực tuyến đều cho phép chat cùng lúc với năm hoặc nhiều hơn khách truy cập cùng một lúc. So với việc sử dụng điện thoại hỗ trợ khách hàng, phần mềm chat trực tuyến hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ và chi phí viễn thông.
3. Tăng doanh số bằng việc chủ động chat
Cũng như các cửa hàng bán hàng truyền thống, nếu bạn nhìn thấy khách hàng của mình đang phân vân lựa chọn, bạn có thể chủ động hỏi họ xem có cần giúp đỡ gì không. Nay với phần mềm chat trực tuyến, bạn cũng có thể chủ động trợ giúp khách ngay trên website. Bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng, họ đang ở mục nào trên website của bạn để từ đó có thể hỗ trợ tốt hơn. Ví dụ như nếu bạn thấy khách truy cập đang dừng lại lâu ở bước kiểm tra giỏ hàng và thanh toán, bạn có thể chủ động đưa ra đề nghị thực hiện tiếp giúp họ.
4. Theo dõi và quản lý khách truy cập
Bạn có thể thu thập hàng loạt những thông tin cơ bản về khách truy cập như trang web từ đó mà họ biết đến bạn, trình duyệt họ đang sử dụng, họ đến từ đâu, ở trên website của bạn bao lâu. Bạn cũng có thể biết được khách truy cập là khách mới hay cũ. Từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn cách tiếp cận với khách tốt nhất như là việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoặc thậm chí lựa chọn khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc.
5. Quản lý sự phản hồi của khách hàng thông qua Khảo sát
Thông thường, khi kết thúc hội thoại giữa nhân viên tư vấn và khách truy cập, hệ thống có thể tự động gửi một khảo sát lấy phản hồi của khách hàng. Bằng việc đưa ra những câu hỏi đơn giản như “Bạn có sẵn sàng giới thiệu công ty chúng tôi tới bạn bè hay đồng nghiệp của bạn không?”. Bạn có thể theo sát khách truy cập, đồng thời có thể thay đổi, điều chỉnh cho hấp dẫn với họ hơn. Khách truy cập có thể đánh giá dựa trên thang điểm từ 0-10.



Người bán hàng thành công và thất bại khác biệt như thế nào

Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế, rất nhiều Công ty tập hợp đông đủ đội ngũ bán hàng nhưng chỉ có một vài nhân viên mang lại những khoản doanh thu rất lớn cho Công ty trong khi rất nhiều người bán hàng còn lại chỉ góp phần rất ít trong việc tạo ra doanh thu thậm chí có tháng họ không tạo ra được giá trị gì cho Doanh nghiệp. Và một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt giữa những con người trong cùng tổ chức ?

người bán hàng thành công và thất bại khác biệt như thế nào
Trở thành người bán hàng thành công


Sự khác biệt đầu tiên là người bán hàng giỏi là những người rất chú ý đến mục tiêu doanh số mà họ thường tự đặt ra cho mình, và con số thường cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Những Anh Chị này thường có sự tự tin rất cao và mong muốn vượt qua những thử thách, phá bỏ những giới hạn của bản thân. Ngược lại, những người bán hàng kém thì thường nhận chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống, và bên ngoài họ vẫn gật đầu với những con số nhưng trong lòng họ không tin là mình có thể thực hiện được.

Thứ hai, người bán hàng thành công thường chủ động xông pha ngoài thị trường để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách thức khác nhau như thông qua các mối hệ như người thân, bạn bè, tham dự các sự kiện, trao đổi mối quan hệ với những người làm kinh doanh khác….còn người bán hàng chưa hiệu quả sẽ tập trung vào việc gởi email hay gọi điện với hy vọng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ gọi cho mình khi có nhu cầu. Họ ngồi ở văn phòng với những công việc lặt vặt, không tạo ra nhiều giá trị . Điều này đôi khi tạo cảm giác họ vẫn chăm chỉ với những công việc đang chuẩn bị nhưng lại không giúp họ đi đến những mục tiêu như dự định

Thứ ba, người bán hàng thành công thường có một tầm nhìn dài hạn cho công việc của mình trong khi người bán hàng thiếu hiệu quả thì thường chỉ hình dung những gì mình làm trong tháng hiện tại. Điều này dẫn đến một người có doanh số luôn đạt được sự ổn định, thậm chí tăng liên tục qua từng tháng trong khi người còn lại thì doanh số trồi sụt thất thường, tháng này có thể có hợp đồng nhưng lại  "im hơi, lặng tiếng" trong những tháng tiếp theo.

Vậy có thể thấy sự khác biệt giữa hai con người trong cùng một đội ngũ bán hàng là do:  niềm tin vào bản thân trong việc việc vượt qua những thử thách, chủ động tiếp cận với thị trường, khách hàng với những giải pháp sáng tạo và luôn có một cái nhìn dài hạn nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Làm thế nào để bán được hàng nhiều hơn?

Là người bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao để bán được hàng? Làm thế nào bán hàng nhiều hơn?”. Chắc chắn là có!

Làm thế nào để bán được hàng nhiều hơn?
Để trở thành người bán hàng giỏi
Về lý thuyết và cả thực tế, chỉ cần bạn bán bất cứ một thứ gì sẽ có người mua thứ đó (cung sinh cầu) và ngược lại. Khi bạn cần mua một món nào, chắc chắn "đâu đó" sẽ có người người bán món này (cầu sinh cung)
Thế nhưng bán được hàng chưa chắc là thành công. Có 2 vai trò (cũng là nhiệm vụ) chính của bán hàng:
+ Bán được nhiều hàng HƠN
+ Luôn luôn bán được hàng
Để được công nhận là "bán giỏi", ít nhất bạn phải làm được 1 trong 2 việc trên. Cái bạn cần là kỹ năng & rèn luyện kỹ năng bán hàng.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

1. Có sáng kiến riêng của bản thân.

Kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất: luôn luôn sáng tạo các phương pháp tiếp cận khách hàng, chào hàng, giới thiệu sản phẩm… thậm chí phải sáng tạo nụ cười.
Trong quá trình sáng tạo, bạn ghi nhớ nằm lòng 2 điều dưới đây, lấy nó làm kim chỉ nam cho tất cả những gì mà bạn "chế" ra.
Thứ nhất : Khách hàng không mua sản phẩm mà khách hàng trả tiền để mua giá trị của sản phẩm đó mang lại.
Ví dụ:
+ Khách hàng không mua ly cafe đá, họ trả tiền cho cảm giác tỉnh táo, cho không gian thích hợp khi muốn thư giản hoặc trao đổi với người khác.
+ Khách hàng không trả tiền để mua chiếc điện thoại iPhone đắt tiền mà họ trả tiền cho sự đẳng cấp, sự trải nghiệm công nghệ….
+  Khách hàng không mua thuốc cảm, họ trả tiền cho sự hồi phục về sức khoẻ.
Thứ hai : Người bán phải xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN.
Sau đó trình bày CHO BẰNG ĐƯỢC những giá trị của sản phẩm, lý do mà nó đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Ví dụ: Khi khách hàng hỏi mua Samsung Galaxy S3, dù "phong ba bão táp" đến đâu đi nữa, việc đầu tiên là bạn phải tìm hiểu tìm hiểu khách hàng mua để làm gì:
+  Mua cho bằng bạn bằng bè Bạn nên tấn công bằng câu:
“Em thấy cái này nhiều người giống như anh ưu chuộng lắm. Rất phong cách”
+  Mua phục vụ công việc Bạn nên tấn công bằng câu:
“Em thấy anh chọn cái này là đúng. Rất tiện cho những người đi làm giống như anh”
+  Mua đơn giản là để trãi nghiệm công nghệ Bạn nên tấn công bằng câu:
“S3 thì khỏi nói rồi, em thấy hơn hẳn các mẫu khác của Samsung anh ạ. Ứng dụng chạy rất mượt mà. Anh dùng là thích ngay.”
Tóm lại, luôn luôn suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ vì xét cho cùng kết quả của việc bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ & hành động thông minh chứ không phải “cần cù & đeo bám”
“Nghĩ đúng điều đúng + Làm đúng điều đúng = ½ của thành công” ~ Khuyết danh

2. Có kế hoạch bán hàng cụ thể trước khi hành động

Khi bạn làm bất kỳ một công việc gì cũng đều phải có kế hoạch. Việc ghi chép sẽ giúp bạn hoạch định và hình dung ra được các phương án tối ưu nhất.
Ví dụ: Bạn đang làm ở công ty môi giới địa ốc, sếp giao cho bạn một khách hàng tiềm năng và yêu cầu bạn bán được một căn hộ cho khách hàng. Kế hoạch của bạn là gì ?
+ Bước 1: Xác định xem khách hàng có bao nhiêu tiền ^_^ (bước này phải được thực hiện trước buổi gặp mặt với khách hàng)
+ Bước 2: Lập danh sách các căn hộ trong "phạm vi chi tiêu của khách hàng"
+ Bước 3: Liên hệ, và hẹn khách đi xem sản phẩm. Ở bước này chú ý dùng kỹ năng để đoán xem sở thích nhà ở của khách hàng là như thế nào để chuẩn bị cho bước 4.
+ Bước 4: Sàng lọc lại danh sách các căn hộ dự định giới thiệu nếu cần thiết sau khi đã có thông tin “quý báo” ở bước 3, lập lộ trình đi tham quan thuận tiện nhất.
+ Bước 5: Dự kiến sẽ dừng lại bao nhiêu PHÚT ở căn hộ nào và nói bao nhiêu CÂU thì vừa đủ. Đừng chia đều thời gian nhé. Tập trung ở những căn hộ "tiềm năng" và lướt qua ở những căn hộ "dẫn dắt ý tưởng"
+ Bước 6: Có mặt ở điểm hẹn trước khách hàng 5 phút
+ Bước 7: (xin dành cho các bạn tiếp tục phát triển kế hoạch hành động của chính bạn)
Mục đích của kế hoạch là giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động hoàn toàn công việc để tự tin đạt được mục tiêu mà mình đề ra
TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

3. Biết rõ là mình đang bán cái gì.

Không cần nói, cũng biết các bạn hoàn toàn đồng ý với tôi ở điểm này. Không bao giờ bán được hàng nếu bạn chưa biết thứ đang bán là cái gì và sản phẩm được sử dụng như thế nào trong thực tế.
Thông thường thông tin về sản phẩm chia ra 2 phần:
+ Đặc tính sản phẩm bao gồm thành phần cấu tạo, chất lượng, màu sắc, kiểu dáng…
+ Công dụng/lợi ích của sản phẩm.
Ví dụ:
Laptop đưa lại cho khách hàng những tiện ích rất rõ ràng trong công việc cũng như học tập và nhu cầu giải trí. Nhưng ngoài kiểu dáng và màu sắc thì khách còn quan tâm đến gì nữa không ? Chất lượng sản phẩm đó như thế nào ? Chế độ bán hàng ra sao ? Các chương trình khuyến mãi đi cùng sản phẩm
Người bán hàng cần nắm rõ tất cả thông tin đó để sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng.
Nắm rõ toàn bộ thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm & giá trị đem lại của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng sẽ cao hơn.
“Cứ mỗi lần ngập ngừng 1/2 giây khi trả lời cho khách hàng về sản phẩm, xem như bạn mất đi 10% cơ hội bán hàng” 

4. Bạn chưa cần cái đầu lạnh, nhưng phải có trái tim nóng: “Nhiệt tình”.

Có một câu chuyện như thế này.
Khi một vị khách bước vào cửa hàng điện thoại di động lớn, người bán hàng đi tới và hỏi
- “Em có thể giúp gì cho anh không ạ !”
- “Ở chổ mình có bán máy giặt không em ?” – Vị khách trả lời bằng một câu hỏi.
Nếu bạn là người bán hàng trong tình huống này, bạn xử lý như thế nào ?
Không chậm trễ người bán hàng nói – “Dạ không có anh ạ ! Cửa hàng em chỉ bán điện thoại di động. Có trung tâm điện máy cách đây 2 ngã 4, anh có thể tìm mua được máy giặt ở đó”.
Vị khách cám ơn rồi quay bước. Bạn không bán được cái gì cả, đương nhiên rồi ! Nhưng nếu như khi bạn bè hay người thân cần mua điện thoại, khả năng ông ta giới thiệu về cửa hàng của bạn là rất cao. Vì sao ? Đơn giản vì bạn đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Để tạo được ấn tượng bạn cần có sự say mê: say mê giới thiệu sản phẩm, say mê giải đáp thắc mắc khách hàng không những về sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh mà là tất cả các vấn đề trong xã hội, cuộc sống, giáo dục, gia đình…
Bí quyết để nuôi dưỡng say mê của người bán hàng thực thụ là 2 chữ “nhiệt tình”. Đừng ngại ngần trước bất cứ tình huống nào.

TIN Xem thêmTIN TỨC MỚI NHẤT VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Chiêu Thức Bán Hàng